Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.201
Tháng 04 : 58.847
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hệ Quốc tế đóng góp quan trọng vào truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Học viện Lục quân anh hùng

Ngày 07/7/1946, Lớp Huấn luyện bổ túc quân sự đầu tiên của Quân đội đã được khai giảng tại Tông, Sơn Tây (thuộc Thành phố Hà Nội ngày nay). Đây là mốc son mở đầu lịch sử xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Học viện Lục quân anh hùng. Ngày 07/7/2021 năm nay, Học viện Lục quân kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất.

Suốt 75 năm qua, Học viện Lục quân đã đào tạo, bồi dưỡng được trên 500 khóa học, cho hơn 50 ngàn học viên; đào tạo gần 2000 thạc sỹ, tiến sỹ khoa học quân sự cho Quân đội ta và hai nước Bạn Lào, Campuchia. Nhiều đồng chí học viên được đào tạo tại Học viện Lục quân đã trở thành tướng lĩnh, cán bộ cao cấp giữ các cương vị trọng yếu của Đảng, Nhà nước, Quân đội ta và Quân đội hai nước Bạn Lào, Campuchia. Vượt qua mọi khó khăn, thử thách, Học viện Lục quân đã hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Với những thành tích vẻ vang, sự đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và sự nghiệp củng cố quốc phòng, xây dựng Quân đội, Học viện Lục quân vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân đội và hai nước Bạn Lào, Campuchia trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Trong thành tích chung của Học viện, có sự đóng góp quan trọng của Hệ Quốc tế. Lịch sử ra đời và phát triển của Hệ Quốc tế gắn liền với quá trình phát triển và trưởng thành của Học viện Lục quân. Ngày 03/3/1961, Bộ Quốc phòng ra quyết định số 12/BQP: “Sáp nhập Trường Bổ túc Quân sự Trung, cao cấp và Trường Lý luận Chính trị Trung, cao cấp thành Học viện Quân chính”. Nhiệm vụ của Học viện lúc này nặng nề hơn, vừa đào tạo cán bộ quân sự và chính trị trung, cao cấp cho Quân đội ta, vừa đào tạo cán bộ cho Quân đội Lào và Campuchia. Hơn 60 năm qua, nhiều thế hệ học viên quốc tế học tập, rèn luyện và trưởng thành từ môi trường quân sự nhân văn - Hệ Quốc tế, Học viện Lục quân. Lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, nhân viên, học viên, chiến sĩ Hệ Quốc tế qua các thời kỳ luôn chú trọng chăm lo xây dựng, củng cố, phát huy truyền thống, tình đoàn kết quốc tế trong sáng, thủy chung giữa ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia. Những thành tích nổi bật của Hệ Quốc tế trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học và xây dựng đơn vị đã được ghi nhận, đánh giá cao. Nhiều năm qua, Hệ Quốc tế vinh dự được cấp trên trao tặng nhiều phần thưởng xứng đáng. Biết bao thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ, người lao động Học viện Lục quân, trong đó có Hệ Quốc tế qua các thời kỳ đã xây đắp nên truyền thống vẻ vang “Kiên định vững vàng, đoàn kết nhất trí, chủ động sáng tạo, khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ”.

Tự hào với bề dày truyền thống, lịch sử vẻ vang của Học viện Lục quân, trong đó có sự đóng góp quan trọng của Hệ Quốc tế. Trong thời kỳ mới, toàn thể cán bộ, nhân viên, học viên, chiến sĩ Hệ Quốc tế ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, Hệ vững mạnh toàn diện “Mẫu mực tiêu biểu”, viết tiếp những chiến công mới, tô thắm truyền thống tốt đẹp Học viện Lục quân anh hùng./.


Tác giả: HQT. Nguyễn Thị Thu Hà
Nguồn:Baodatviet Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?