Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 852
Tháng 07 : 49.381
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức quần chúng Phòng Hậu cần Kỹ thuật tích cực lan tỏa truyền thống Học viện Lục quân anh hùng

Xây dựng đời sống văn hóa cơ sở thông qua việc phát triển phong trào văn nghệ quần chúng là một trong những nội dung quan trọng của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa cơ sở”. Đây là một trong những con đường “ngắn nhất” và được đánh giá hiệu quả cao nhất tác động trực tiếp đến giáo dục tư tưởng, tình cảm, cảm xúc, đạo đức, nếp sống, lối sống, phong cách quân nhân; làm cho văn hóa thấm sâu vào đời sống, góp phần xây dựng đời sống tinh thần của quân nhân thêm phong phú.

Quán triệt sâu sắc quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh “Văn hóa văn nghệ là một bộ phận hữu cơ không thể tách rời và có tác dụng trực tiếp, to lớn đối với nhiệm vụ xây dựng quân đội và lực lượng vũ trang cách mạng nói chung, nâng cao hiệu quả công tác tư tưởng nói riêng”; để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng về xây dựng văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa nghệ thuật cách mạng, khơi dậy tiềm năng và sức sáng tạo của quần chúng nhằm tiếp tục tạo nên những sản phẩm văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú là hết sức cần thiết. Thời gian qua, Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn Học viện đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm đổi mới nội dung, hình thức hoạt động văn nghệ quần chúng ở các đơn vị cơ sở, tạo ra sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức quần chúng tham gia.

Hội thi văn nghệ quần chúng cấp Học viện

Thực hiện Kế hoạch số 387/KH-CT, ngày 01/4/2024 của Phòng Chính trị, tổi 09/5/2024, Học viện Lục quân đã tổ chức Hội thi văn nghệ quần chúng với chủ đề “Sáng mãi truyền thống Học viện Lục quân anh hùng”. Đây vừa là hoạt động giao lưu thiết thực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, văn nghệ của các tổ chức quần chúng trong toàn Học viện, vừa là hoạt động có ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) và 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024). Hội thi có sự tham gia của 05 đội văn nghệ quần chúng với hơn 100 diễn viên là cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức quần chúng của Học viện và đơn vị kết nghĩa trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Tham dự Hội thi lần này, đội văn nghệ quần chúng Phòng Hậu cần - Kỹ thuật, Khoa Tin học - Ngoại ngữ và đơn vị kết nghĩa đã tích cực xây dựng nội dung, chương trình và tổ chức luyện tập bảo đảm chất lượng tốt. Các tiết mục đã phần nào tái hiện lại quá khứ hào hùng của ông cha ta trong công cuộc đấu tranh dựng nước và giữ nước; sự hy sinh anh dũng của những người chiến sĩ cách mạng trong hai cuộc đấu tranh trường kỳ, ác liệt giành lại độc lập của dân tộc; vai trò xung kích, đổi mới, sáng tạo của thế hệ trẻ cán bộ, chiến sĩ quân đội ta hiện nay và vẻ đẹp thiêng liêng, hùng vĩ của đất nước, của con người Việt Nam.

Các đội tham gia Hội thi đã chấp hành nghiêm Quy chế và mang đến cho khán giả nhiều tiết mục đặc sắc. Kết thúc đêm thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất, 02 giải Nhì và 02 giải Ba cho các đội thi có thành tích tốt. Hội thi đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ trong toàn Học viện, góp phần xây dựng môi trường văn hóa quân sự lành mạnh, đáp ứng nhu cầu đời sống văn hóa tinh thần của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ; đồng thời, tăng cường tình đoàn kết, nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ của đơn vị./.


Tác giả: PHCKT. Nguyễn Thị Thêm
Tổng số điểm của bài viết là: 56 trong 12 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?