Khoa Tăng thiết giáp chú trọng làm tốt công tác nghiên cứu, bồi dưỡng giảng viên tại thực địa
Để thực hiện tốt phương châm giáo dục - đào tạo “Cơ bản - hệ thống - thống nhất - chuyên sâu” và nâng cao chất lượng dạy học; cấp ủy, chỉ huy Khoa Tăng thiết giáp thường xuyên quan tâm, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị và thực hành huấn luyện của đội ngũ giảng viên. Đồng thời, thực hiện sự chỉ đạo của Giám đốc Học viện về việc trong năm học các đối tượng học viên không được học trùng lặp tưởng định. Vì vậy, việc nghiên cứu xây dựng tưởng định và bồi dưỡng cho giảng viên tại thực địa đóng vai trò hết sức quan trọng.
Thực hiện Quyết định số 2400/QĐ-HV ngày 10 tháng 12 năm 2024 của Giám đốc Học viện phê duyệt kế hoạch “Tổ chức đi nghiên cứu thực địa và bồi dưỡng cho cán bộ, giảng viên của Khoa Tăng thiết giáp”, ngày 21 tháng 12 năm 2024, Khoa đã tổ chức đi nghiên cứu thực địa và bồi dưỡng toàn thể cán bộ, giảng viên tại khu vực huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.
Mục đích của buổi nghiên cứu thực địa nhằm kiểm tra, đối chiếu tại thực địa, thống nhất nội dung tưởng định đồng thời thống nhất nội dung, phương pháp huấn luyện đề mục trinh sát thực địa cho các đối tượng học viên.
Đồng chí Đại tá Võ Phi Dũng - CNK quán triệt nội dung, phương pháp tiến hành nghiên cứu, bồi dưỡng tại thực địa
Để bảo đảm đạt kết quả cao nhất, cấp ủy, chỉ huy Khoa đã lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt mọi mặt công tác chuẩn bị, tiến hành giao nhiệm vụ cụ thể cho tổ biên soạn tưởng định, chuẩn bị đầy đủ vật chất, phương tiện, thống nhất nội dung, phương pháp tiến hành. Dưới sự điều hành của đồng chí Chủ nhiệm Khoa, tại từng địa điểm, đồng chí chủ biên đã trình bày những vấn đề cơ bản về địa hình khu vực tập bài, ý định chiến thuật, chiến dịch, ý định sử dụng tăng thiết giáp, trong đó nhấn mạnh, làm rõ ý định sử dụng tăng thiết giáp; trong từng nội dung, các đồng chí giảng viên tiến hành thảo luận, chỉ ra những vấn đề chưa hợp lý, cần thay đổi, bổ sung; cuối cùng đồng chí Chủ nhiệm Khoa tiến hành kết luận, điều chỉnh thống nhất nội dung tưởng định mới và thứ tự, nội dung, phương pháp thực hành huấn luyện cho học viên tại thực địa.
Giảng viên tham gia ý kiến về các nội dung tại thực địa
Quá trình thực hiện, cán bộ, giảng viên, nhất là tổ biên soạn đã tích cực, chủ động, đoàn kết, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt các nội dung, yêu cầu đã đề ra. Qua buổi nghiên cứu thực địa, từng giảng viên trong Khoa đã nắm chắc hơn địa hình các khu vực, nâng cao khả năng đối chiếu giữa bản đồ và thực địa, phục vụ cho nhiệm vụ xây dựng tưởng định mới và soạn thảo kế hoạch tập tài, luyện tập, diễn tập phù hợp cho các đối tượng học viên. Bên cạnh đó cũng là dịp để bồi dưỡng, đổi mới, hoàn thiện phương pháp, khả năng tổ chức huấn luyện các đề mục trinh sát thực địa trong toàn Khoa, nâng cao chất lượng giảng dạy trong Khoa, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục - đào tạo của Học viện Lục quân./.