Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 767
Tháng 10 : 45.749
Tháng trước : 66.035
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lớp ĐC25 - Hệ 1 hoàn thành nhiệm vụ biện soạn tiểu luận

Bảo đảm công binh là một trong những nhiệm vụ bảo đảm quan trọng trong các trận chiến đấu, chiến dịch góp phần giúp người chỉ huy và các đơn vị cơ động lực lượng, triển khai đội hình và chiến đấu giành thắng lợi theo đúng quyết tâm của người chỉ huy. Để học viên có thể nắm và hiểu rõ sâu sắc hơn nhiệm vụ bảo đảm công binh trong chiến đấu, chiến dịch; sau khi trang bị kiến thức về lý luận nguyên tắc bảo đảm công binh trong các hình thức chiến thuật, khoa chuyên ngành sẽ tiến hành giao đề tài tiểu luận cho học viên chuyên ngành, để từng học viên trình bày quan điểm của bản thân về từng nguyên tắc bảo đảm công binh và vận dụng linh hoạt trong điều kiện, tình hình mới.

Thực hiện Kế hoạch số 329/KH-HV ngày 27/02/2024 của Học viện Lục quân về việc biên soạn, giao đề tài tiểu luận cho các đối tượng học viên năm học 2023-2024, Khoa Công binh đã tiến hành giao nhiệm vụ biên soạn tiểu luận cho học viên lớp ĐC25, sau khi bốc thăm đề tài tiểu luận từng học viên được giảng viên hướng viên quán triệt mục đích, yêu cầu, phổ biến nội dung, hướng dẫn phương pháp biên soạn đề tài tiểu luận môn học.

 Học viên Lớp ĐC25 nghiên cứu tài liệu tại Thư viện khu B

Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, Cấp ủy, chỉ huy lớp đã lãnh đạo, chỉ đạo tập thể lớp ĐC25 xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện nhiệm vụ biên soạn tiểu luận và đưa vào nghị quyết thực hiện nhiệm vụ tháng 5/2024. Xác định đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của học kỳ II năm học 2023 - 2024, từng học viên đã ý thức rõ nhiệm vụ của mình, xác định các mốc thời gian, chủ động nghiên cứu nội dung đề tài tiểu luận của cá nhân và tích cực sưu tầm các nguồn tài liệu để phục vụ cho nhiệm vụ biên soạn tiểu luận.

Mặc dù lần đầu tiên tiếp cận với hình thức biên soạn tiểu luận trong điều kiện lịch huấn luyện rất nhiều nội dung; vừa phải huấn luyện lý luận, thực hành và thi kiểm tra theo kế hoạch nhưng từng học viên đã sắp xếp kế hoạch thời gian hợp lý, linh hoạt; tận dụng tốt thời gian giờ nghỉ, ngày nghỉ; tích cực nghiên cứu, biên soạn đề cương tiểu luận để xin ý kiến của giảng viên hướng dẫn để chỉnh sửa, hoàn thiện tiểu luận của mình. Sau khi được giảng viên hướng dẫn góp ý học viên đã tự nghiên cứu và trao đổi với tổ học tập cũng như các thành viên khác trong lớp để hiểu sâu sắc bản chất của từng vấn đề nghiên cứu và dần dần hoàn thiện tiểu luận. Quá trình biên soạn, các đồng chí giảng viên hướng dẫn đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện nhiệm vụ biên soạn tiểu luận của học viên; hướng dẫn, góp ý, giải thích cụ thể, tỉ mỉ những vấn đề học viên chưa biết hoặc hiểu chưa đúng bản chất của vấn đề, qua đó giúp học viên nắm vững nguyên tắc bảo đảm công binh hơn.

 

 Học viên tìm tư liệu tại Thư viện B chuẩn bị biên soạn tiểu luận

Phát huy tính tích cực, đồng thời chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ biên soạn, học viên Lớp ĐC25 đã hoàn thành nhiệm vụ biên soạn tiểu luận và nộp về Khoa Công binh đúng theo kế hoạch thời gian được giao. Qua kiểm tra, đánh giá sơ bộ của Chỉ huy Khoa Công binh, tiểu luận của lớp đã chấp hành đúng hướng dẫn biên soạn, nội dung, hình thức đảm bảo theo yêu cầu, không có trường hợp đồng chí nào nộp tiểu luận chậm so với kế hoạch Học viện giao.

Biên soạn tiểu luận môn học là một nội dung hết sức quan trọng và rất ý nghĩa đối với từng học viên. Thông qua quá trình biên soạn học viên đã củng cố hệ thống nội dung, hoàn thiện lý luận nguyên tắc lý luận bảo đảm công binh đã được trang bị, rèn luyện phương pháp, cách thức trình bày một vấn đề khoa học. Đây chính là cơ sở, tiền đề cho nhiệm vụ biên soạn luận văn tốt nghiệp trong thời gian tới và góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2023-2024 của lớp ĐC25 nói riêng và Hệ 1 nói chung./.


Tác giả: HTS. Dương Thông
Tổng số điểm của bài viết là: 22 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?