Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 767
Tháng 10 : 45.749
Tháng trước : 66.035
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Thông tin - Tác chiến điện tử nâng cao chất lượng giảng dạy cho giảng viên

Đứng trước yêu cầu ngày càng cao của Học viện Lục quân về công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, giảng viên, Khoa Thông tin - Tác chiến điện tử đã đề ra nhiều biện pháp, chủ trương nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên đầy đủ phẩm chất, năng lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, kịp thời đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Năm học 2023-2024, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ giảng dạy cho nhiều đối tượng học viên, khối lượng kiến thức lớn và chương trình học liên tục được điều chỉnh, Khoa Thông tin - Tác chiến điện tử đồng thời còn thực hiện nhiều nhiệm vụ khác. Bên cạnh đó, giảng viên của Khoa có thời điểm thiếu vắng do đi học, thực tế, đội ngũ giảng viên mới chưa có nhiều kinh nghiệm giảng dạy. Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng, đoàn kết và quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, giảng viên, Khoa Thông tin - Tác chiến điện tử đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Để thực hiện được điều đó, ngay từ đầu năm học, Khoa đã tập trung vào một số biện pháp sau:

Một là, tổ chức giao nhiệm vụ chặt chẽ cho Bộ môn, giảng viên mới.

Từ những ngày đầu giảng viên được nhận quyết định về Khoa công tác, Chỉ huy Khoa Thông tin - Tác chiến điện tử đã tổ chức giao nhiệm vụ chặt chẽ cho bộ môn và các giảng viên mới, phân công giảng viên có kinh nghiệm giúp đỡ trong quá trình chuẩn bị bài giảng và thục luyện. Chính vì vậy, các giảng viên mới luôn hiểu rõ vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác giáo dục - đào tạo, không ngừng học tập nâng cao khả năng sư phạm, nắm chắc kiến thức quân sự, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy. Căn cứ vào tình hình thực tế, chỉ huy Khoa, Chủ nhiệm bộ môn đã có kế hoạch cụ thể, chủ động phân công bài giảng cho giảng viên, đặc biệt là các đồng chí giảng viên mới. Các đồng chí giảng viên mới khi được giao nhiệm vụ đã tổ chức chuẩn bị nội dung thông qua bài giảng cẩn thận, tỉ mỉ cả về nội dung và hình thức, đảm bảo đúng quy định của Học viện, thục luyện nhiều lần trước khi thông qua Bộ môn và Khoa.

Đồng chí Đại tá, TS Nguyễn Phi Hùng, Chủ nhiệm Khoa Thông tin - Tác chiến điện tử chủ trì một buổi thông qua.

Hai là Khuyến khích tự học, đặc biệt là khả năng đọc, phương pháp nghiên cứu tài liệu, phương pháp vận dụng kiến thức từ các nguồn tài liệu phong phú.

Một trong những kỹ năng quan trọng để giảng viên tự học và nâng cao năng lực chuyên môn là khả năng đọc hiểu, nghiên cứu và vận dụng kiến thức từ các tài liệu chuyên ngành Thông tin - Tác chiến Điện tử nói riêng và các chuyên ngành khác nói chung. Với nguồn tài liệu phong phú tại thư viện, giảng viên mới có cơ hội tiếp cận nhiều loại tài liệu khác nhau như giáo trình, tạp chí khoa học, báo cáo nghiên cứu, luận văn, luận án... Cập nhật những kiến thức mới nhất trong lĩnh vực chuyên môn. Thông qua việc đọc, nghiên cứu những tài liệu này sẽ giúp giảng viên nắm chắc nội dung lý luận, mở rộng kiến thức chuyên môn, khai thác thêm nguồn tư liệu tham khảo khi chuẩn bị bài giảng, rèn luyện khả năng phân tích, so sánh, tổng hợp, suy luận logic. Đây là nền tảng cơ sở lý luận vững chắc để giảng viên vận dụng trong quá trình công tác.

Ba là nâng cao chất lượng sinh hoạt Ngày phương pháp.

Với tinh thần dân chủ, trong Ngày phương pháp, sau khi đồng chí Chủ nhiệm khoa khêu gợi một số vấn đề liên quan, các giảng viên trong Khoa đã đưa ra các ý kiến một cách chân thành và sâu sắc, toàn diện trên các mặt, từ thống nhất nội dung bài giảng, kế hoạch giảng bài, quy cách thể thức trình bày, vận dụng phương pháp dạy học tích cực, tác phong sư phạm, đến cách thức truyền tải nội dung, khơi gợi những vấn đề cần trao đổi, những kinh nghiệm quý báu được tích lũy qua nhiều năm giảng dạy và nghiên cứu, v.v... Những ý kiến trong Ngày phương pháp này đã giúp các giảng viên khác, đặc biệt là những giảng viên mới, có cơ hội hoàn thiện cả về nội dung và phương pháp giảng dạy, góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo.

Quang cảnh Ngày phương pháp Khoa Thông tin - Tác chiến Điện tử

Nhìn chung, năm học 2023 - 2024 là một năm học đầy thử thách với Khoa Thông tin - Tác chiến điện tử. Tuy nhiên, bằng sự đoàn kết, nỗ lực không ngừng và quyết tâm cao, Khoa đã vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo và các nhiệm vụ khác được giao. Thành công này một lần nữa khẳng định tinh thần trách nhiệm, năng lực và sự sáng tạo của tập thể lãnh đạo và cán bộ, giảng viên Khoa, đây là tiền đề vững chắc để Khoa tiếp tục phát huy, đạt nhiều thành tựu mới trong những năm học tiếp theo./.


Tác giả: KTT. Lê Bá Khánh Duy
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?