Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 468
Tháng 07 : 48.997
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Tăng thiết giáp tổ chức luyện tập cho học viên chuyên ngành

Thực hiện Chỉ thị của Giám đốc Học viện về việc luyện tập, diễn tập cho các đối tượng năm học 2023 - 2024, Khoa Tăng thiết giáp đã tổ chức luyện tập CH - CQ lữ đoàn TTG trong tác chiến chiến dịch tiến công cho học viên đào tạo ngắn hạn Lữ đoàn trưởng Khoa Tăng thiết giáp (TX3) từ ngày 07 đến 10 tháng 5 năm 2024.

Mục tiêu của đợt luyện tập nhằm giúp học viên củng cố về lý luận, biết vận dụng các nội dung đã học vào một tưởng định ở địa hình cụ thể; nâng cao trình độ tư duy chiến thuật, chiến dịch, khả năng tổ chức chỉ huy, hiệp đồng của người chỉ huy các cơ quan trong các giai đoạn chiến đấu; rèn luyện phương pháp tác phong công tác trên từng cương vị tập, làm cơ sở tiếp tục nghiên cứu, học tập tại Học viện và huấn luyện chiến đấu ở đơn vị sau này.

Để bảo đảm cho quá trình luyện tập, Khoa đã tích cực, chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị văn kiện, tổ chức hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan, khoa có liên quan để tổ chức luyện tập theo đúng kế hoạch. Đối với học viên đã chấp hành nghiêm chương trình đào tạo, quán triệt mục đích, yêu cầu của nội dung luyện tập nên đã chuẩn bị tốt về vật chất, chủ động nghiên cứu tài liệu nắm chắc nội dung công việc trên từng cương vị tập.

Luyện tập nội dung Hội nghị  công bố ý định chiến đấu, triển khai công tác cho cơ quan trong giai đoạn tổ chức chuẩn bị chiến đấu

Trong quá trình luyện tập, đội ngũ giảng viên luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, bám sát học viên, hướng dẫn cụ thể, tích cực làm mẫu, uốn nắn, sửa sai cho người tập. Học viên trên các cương vị chỉ huy đã biết vận dụng nguyên tắc lý luận vào chỉ huy cơ quan, đơn vị, làm tốt công tác phối hợp, hiệp đồng trong từng vấn đề huấn luyện.

Mặc dù đã có công tác chuẩn bị chu đáo nhưng không tránh khỏi những hạn chế, như tác phong, khẩu khí một số đồng chí chưa bảo đảm, công tác duy trì, điều hành đơn vị một số nội dung chưa phù hợp... Tuy nhiên, sau khi được chỉ đạo trưởng, giảng viên hướng dẫn trên các cương vị tập của học viên đã tiến hành rút kinh nghiệm kịp thời, qua đó các vấn đề luyện tiếp theo diễn ra nhịp nhàng, khoa học hơn.

Với sự khiêm tốn, cầu thị, tích cực luyện tập của Học viên, cùng với sự hướng dẫn tận tình của giảng viên, đợt luyện tập đã hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra. Qua đợt luyện tập cũng là cơ hội để rèn luyện nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn cho đội ngũ cán bộ, giảng viên trong Khoa, kịp thời bổ sung những điểm mới vào tưởng định huấn luyện, điều chỉnh bài giảng sát với thực tế đơn vị, góp phần vào nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo của Học viện trong thời gian tới./.


Tác giả: KXT. Nguyễn Văn Long
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?