Khoa Chiến thuật đẩy mạnh hoạt động tập bài mẫu
Nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, nhất là chất lượng tập bài cơ bản, Khoa Chiến thuật đã và đang tập trung thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của Khoa; trong đó, hoạt động tập bài mẫu đang được đẩy mạnh và mang lại hiệu quả thiết thực.
Đại tá, Tiến sĩ Lê Anh Tuấn - Chủ nhiệm Khoa Chiến thuật quán triệt ý định buổi tập bài mẫu
Giảng viên là chủ thể của hoạt động dạy, chỉ đạo toàn bộ quá trình dạy học, không chỉ chi phối kết quả hoạt động dạy mà còn tác động to lớn đối với kết quả học tập của học viên. Nhận thức sâu sắc vai trò đặc biệt quan trọng đó của giảng viên, cấp ủy, chỉ huy Khoa Chiến thuật đã kịp thời chỉ đạo, tổ chức chặt chẽ các buổi tập bài mẫu, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ môn lựa chọn giảng viên, nội dung bài tập để tiến hành tập bài mẫu, trên cơ sở đó thống nhất trong toàn khoa cả về nội dung, phương pháp tiến hành tập bài.
Đại tá, ThS Nguyễn Duy Thường - Giảng viên Bộ môn Huấn luyện sư đoàn thực hiện tập bài mẫu
Tất cả giảng viên được giao nhiệm vụ tập bài mẫu đều phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, chủ động khắc phục khó khăn, tích cực chuẩn bị và thục luyện làm chủ nội dung, tiến hành làm mẫu duy trì một buổi tập bài cơ bản theo đúng ý định của chỉ huy Khoa đã xác định. Một trong những điểm nhấn trong phân công giảng viên đảm nhiệm tập bài mẫu của Khoa Chiến thuật, đó là: Không chỉ tập trung phân công các đồng chí giảng viên giàu kinh nghiệm, có phương pháp tác phong tốt, khoa học, mà còn phân công những giảng viên mới, giảng viên trẻ tham gia tập bài mẫu; qua đó, bên cạnh việc kịp thời bồi dưỡng đội ngũ giảng viên của toàn Khoa, đã khích lệ, động viên, rèn luyện bản lĩnh, phương pháp tác phong đối với các giảng viên mới, kinh nghiệm còn hạn chế.
Trong từng buổi tập bài mẫu, chỉ huy Khoa đều tổ chức lấy ý kiến rộng rãi của toàn thể giảng viên về công tác chuẩn bị, quá trình duy trì tập bài của từng giảng viên được phân công; kết luận cụ thể những ưu điểm đạt được, các hạn chế cần rút kinh nghiệm, những nội dung phải thống nhất. Trên cơ sở đó, từng giảng viên tự đúc rút cho mình những kinh nghiệm quý, những phương pháp hay làm cơ sở vận dụng trong quá trình tập bài cho các đối tượng học viên cả về nội dung và phương pháp tiến hành.
Đại tá, ThS Nguyễn Văn Hiệp - Giảng viên Bộ môn Chiến thuật Tiến công tham gia đóng góp ý kiến
Thông qua hoạt động tập bài mẫu không chỉ thống nhất nội dung, phương pháp tập bài, mà còn giúp cấp ủy, chỉ huy Khoa Chiến thuật nắm được trình độ, khả năng, phương pháp sư phạm của đội ngũ giảng viên, từ đó kịp thời đề ra biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên toàn Khoa, nâng cao chất lượng huấn luyện của Khoa nói riêng, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo của Học viện nói chung.
Tin tưởng rằng, với những hiệu quả thiết thực thông qua hoạt động tập bài mẫu mang lại, cùng quá trình không ngừng tự học tập, tự nghiên cứu, trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng, phương pháp, tác phong công tác của mỗi giảng viên trong Khoa, trong thời gian tới chất lượng tập bài cơ bản nói riêng, chất lượng huấn luyện nói chung của Khoa Chiến thuật sẽ không ngừng được nâng lên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trung tâm của Khoa./.
N.H.G