Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 875
Tháng 07 : 49.404
Tháng trước : 67.667
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Chỉ huy - Tham mưu tổ chức thông qua bài giảng bằng phương pháp dạy học tích cực

Thực hiện kế hoạch của Phòng Đào tạo, Học viện Lục quân về việc thông qua bài giảng cho giảng viên tham gia thi giảng viên dạy giỏi cấp khoa năm học 2023 - 2024.

Ngày 23/02/2024, tại phòng phương pháp, Khoa Chỉ huy - Tham mưu đã tổ chức thông qua bài giảng bằng phương pháp dạy học tích cực cho đồng chí Đại tá Phạm Văn Sơn - Phó Chủ nhiệm bộ môn Tham mưu tiến công.

Đại tá Phạm Văn Sơn - Phó Chủ nhiệm bộ môn Tham mưu tiến công

Tham gia buổi thông qua bài giảng có các đồng chí trong chỉ huy khoa, tổ khoa học cùng toàn thể giảng viên đang công tác tại khoa. Đồng chí Thượng tá, TS Nguyễn Viết Hường - Phụ trách Chủ nhiệm khoa, chủ trì buổi thông qua.

Thượng tá, TS Nguyễn Viết Hường - Phụ trách Chủ nhiệm khoa, chủ trì buổi thông qua

Sau khi theo dõi đồng chí Đại tá Phạm Văn Sơn thực hành giảng bài, đồng chí chủ trì đã gợi ý những nội dung để các thành viên tham gia ý kiến; với tinh thần trách nhiệm xây dựng cao, các đồng chí trong khoa đã chân thành, thẳng thắn đóng góp ý kiến, chỉ ra những điểm mạnh, điểm còn hạn chế trong quá trình giảng bài của đồng chí Sơn. Kết luận buổi thông qua bài giảng, đồng chí Thượng tá Nguyễn Viết Hường - Phụ trách Chủ nhiệm khoa đã biểu dương những lỗ lực cố gắng của đồng chí Phạm Văn Sơn, đặc biệt đã mạnh dạn vận dụng phương pháp giảng bài tích cực phù hợp với từng đối tượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy của Thủ trưởng Ban Giám đốc Học viện. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ ra những thiếu sót cần tập trung chỉnh sửa trong bài giảng, kế hoạch giảng bài, bổ sung thêm nhiều thực tiễn và hình ảnh luyện tập, diễn tập trong thiết kế slide trình chiếu; đối với phương pháp giảng bài cần vận dụng tốt 3 cấp độ trong phương pháp nêu vấn đề, lấy người học làm trung tâm. Các đồng chí giảng viên trong khoa trên cơ sở những nội dung rút kinh nghiệm để vận dụng rộng rãi phương pháp giảng bài tích cực trong thời gian tới.

 Với tinh thần cầu thị, đồng chí Phạm Văn Sơn đã nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí giảng viên, đặc biệt là kết luận của đồng chí Thượng tá Nguyễn Viết Hường - Phụ trách Chỉ nhiệm khoa, đồng thời hứa trước khoa sẽ tiếp tục phát huy nỗ lực của bản thân, bổ sung, hoàn chỉnh nội dung và phương pháp giảng bài trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi thông qua 

Buổi thông qua bài giảng bằng phương pháp dạy học tích cực của Khoa Chỉ huy - Tham mưu cho đồng chí Đại tá Phạm Văn Sơn đã hoàn thành tốt mục đích, yêu cầu đề ra. Tin tưởng rằng với kết quả của buổi thông qua, cùng với sự nỗ lực cố gắng, không ngừng vươn lên của các đồng chí giảng viên dưới sự lãnh đạo chặt chẽ của cấp ủy, sự chỉ huy, quản lý, điều hành nhịp nhàng, khoa học, hợp lý của chỉ huy khoa, trong thời gian tới Khoa Chỉ huy - Tham mưu sẽ chủ động vận dụng triệt để phương pháp dạy học tích cực góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm của Khoa nói riêng và toàn Học viện nói chung./.

Đ.Đ.T


Tác giả: KCHTM. Đào Đình Trường
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?