Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 767
Tháng 10 : 45.749
Tháng trước : 66.035
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hệ Đào tạo Trung, sư đoàn tổ chức đi nghiên cứu, học tập thực tế tại các đơn vị cho học viên

Thực hiện Chỉ thị số 1407/CT-HV của Giám đốc Học viện về tổ chức Đào tạo cho các đối tượng học viên năm học 2023 - 2024; Kế hoạch số 208/KH-HV ngày 13/6/2024 của Phòng Đào tạo về việc tổ chức cho học viên đi nghiên cứu, học tập thực tế tại các đơn vị năm học 2023 - 2024.

Hệ Đào tạo Trung, sư đoàn tổ chức đi nghiên cứu, học tập, thực tế tại Sư đoàn bộ binh 9, Lữ công binh 550/Quân đoàn 4; Lữ đoàn Thông tin 596/BCTT và BCHSQ huyện Củ Chi cho Học viên Đ59, ĐX29, ĐP33, ĐT27, ĐC25, ĐS24, ĐH16.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm gắn kết nội dung, chương trình đào tạo của Nhà trường với hoạt động thực tiễn của đơn vị, giúp học viên vận dụng kiến thức đã học với kinh nghiệm của đơn vị trong công tác lãnh đạo, chỉ huy, quản lý, huấn luyện, xây dựng đơn vị, làm cơ sở để vận dụng tốt trong học tập nghiên cứu tại Học viện cũng như sau khi tốt nghiệp ra trường.

Sau khi nhận được Kế hoạch, Đảng ủy, Chỉ huy Hệ Đào tạo Trung, sư đoàn  đã quán triệt cho cán bộ, học viên nhận thức sâu sắc Chỉ thị số 1407/CT-HV của Giám đốc Học viện và Kế hoạch số 208/KH-HV của Phòng Đào tạo, giáo dục cho học viên có động cơ, thái độ nghiên cứu, học tập, đúng đắn, phương pháp học tập phù hợp; tổ chức chuẩn bị chu đáo mọi mặt, hiệp đồng chặt chẽ và thực hành cơ động đến các đơn vị kịp thời.

Qua đợt học tập, nghiên cứu thực tế, học viên đã nắm được công tác xây dựng nền nếp chính quy, quản lý bộ đội; kinh nghiệm chiến đấu của đơn vị, sự phối hợp giữa bộ đội địa phương và bộ đội chủ lực trong kháng chiến chống Mỹ và chiến tranh biên giới Tây Nam, các hình thức chiến thuật vận dụng trong chiến tranh; thực tiễn huấn luyện tại đơn vị; công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Kinh nghiệm xây dựng lực lượng dự bị động viên và dân quân tự vệ.

Một số hình ảnh về chuyến tham quan học tập thực tế 

Cơ quan Phòng Đào tạo và Chỉ huy Hệ tặng quà Chỉ huy Sư đoàn 9

Học viên tham quan mô hình học cụ huấn luyện của lữ 596/BCTTLL

Học viên tham quan lực lượng Dân quân thường trược của BCHQS huyện Củ Chi

Kiến thức thực tế tại đơn vị là một trong những nội dung hết sức quan trọng giúp cho học viên bổ sung kinh nghiệm quản lý, chỉ huy, điều hành trên các cương vị công tác ở đơn vị sau này. Cùng với đó Cán bộ, Học viên của Hệ Đào tạo Trung, Sư đoàn sẽ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nghiên cứu, học tập thực tế, góp phần thiết thực chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống Học viện Lục quân anh hùng (07/7/1946 - 07/7/2024)./.

N.N.H


Tác giả: HTS. Nguyễn Ngọc Hưng
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?