Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 360
Tháng 04 : 48.505
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Không thể cứ mãi chạy theo "Đường lưỡi bò"

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp của Trung Quốc hết chui vào rạp chiếu phim, lại chui vào một chiếc xe ô tô trong triển lãm và mới nhất còn chui cả vào một giáo trình giảng dạy ở một trường đại học của chúng ta.

Dĩ nhiên sau đó tất cả những vụ việc này đều đã bị các cơ quan chức năng xử lý, nhưng nó đặt ra một vấn đề nhức nhối: Chẳng nhẽ chúng ta cứ "chạy theo đuôi" và chỉ có thể xử lý sau khi "sự đã rồi" mãi sao?

Từ câu chuyện về một bộ phim hoạt hình, một chiếc xe ô tô nhập khẩu đến một cuốn sách được sinh viên mang về từ Trung Quốc chúng ta thấy rất rõ 2 vấn đề: Một, ý thức chính trị của tất cả những thành viên liên quan đến những câu chuyện này là chưa tốt; Hai, các Hội đồng kiểm duyệt, các đơn vị nhập khẩu, trưng bày dù đều có nhiều "cửa" với nhiều "con mắt" kiểm tra giám sát nhưng đều hoạt động chưa hiệu quả.

Nếu không sớm tìm cách cải thiện hai vấn đề này thì chỉ sợ là sau một bộ phim, sau một chiếc xe ô tô, sau một giáo trình, những hình ảnh và những tuyên truyền phi pháp kiểu như "đường lưỡi bò" lại có thể tinh vi chui vào những ngóc ngách mà chúng ta chưa lường đến.

Xin được nhắc đi nhắc lại rằng "đường lưỡi bò" hay còn gọi là "đường 9 đoạn" là một sự tưởng tượng của Trung Quốc để đòi chủ quyền gần như toàn bộ biển Đông, bất chấp sự phản đối mạnh mẽ, quyết liệt của cộng đồng quốc tế.

Trung Quốc đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện những đòi hỏi vô lối này trên nhiều lĩnh vực khác nhau, và sẽ sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau để phục vụ cho ý đồ phi pháp của mình. Không chỉ tuyên truyền trong nước, Trung Quốc còn phát hành các ấn bản có “đường lưỡi bò” ra quốc tế nhằm ngấm ngầm tạo ra “sự đã rồi”, đánh lừa dư luận. Thành thử trên mặt trận văn hoá, chỉ cần lơ là thiếu cảnh giác một chút thôi là chúng ta sẽ lập tức phải "chạy theo" những tuyên truyền vô lối của họ. Sau tất cả những gì đã diễn ra, chúng ta hiểu rằng: đã đến lúc không thể cứ mãi "chạy theo" và xử phạt khi mọi sự rơi vào thế "đã rồi" được nữa.

Đã đến lúc phải tự vệ một cách chủ động, và đủ sự tinh vi, để không rơi vào những sự cài cắm giống như những cái bẫy cũng hết sức tinh vi. Mọi người dân trong nước và kiều bào Việt Nam cần nhận diện và đấu tranh, làm cho thế giới cũng như người dân Trung Quốc biết rõ sự thật. Cần thiết, chính phủ có hẳn một chế tài nhằm ngăn chặn các hành vi tương tự, buộc tất cả các đối tượng đang sinh sống tại Việt Nam cũng như đến làm ăn với chúng ta phải tôn trọng sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam./.

N.Đ.H


Tác giả: HSD. Nguyễn Đình Huy
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?