Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.923
Tháng 04 : 66.106
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tin tưởng, phấn khởi, tự hào về Đảng quang vinh và tương lai tươi sáng của dân tộc

Hơn 90 năm qua, từ khi ra đời đến nay, Đảng ta luôn xứng đáng với vai trò là đội tiền phong của giai cấp công nhân, của nhân dân và dân tộc, lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua muôn vàn cam go, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định thắng lợi cách mạng Việt Nam, không một tổ chức, một cá nhân nào khác có thể thay thế vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng và Bác Hồ kính yêu, nhân dân ta đã đập tan xiềng xích nô lệ, xóa bỏ ách áp bức, bóc lột tàn bạo của phong kiến, thực dân, đế quốc và tay sai, giành độc lập, tự do, thống nhất cho dân tộc, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Lịch sử đã chứng minh, dù trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn, thử thách nào, có những lúc tình thế cách mạng “ngàn cân treo sợi tóc”, thù trong, giặc ngoài, dịch bệnh, đói kém bủa vây, nhưng Đảng ta không hề nao núng, chùn bước, luôn thể hiện tư duy độc lập, sáng tạo, bản lĩnh tuyệt vời, kiên định với đường lối độc lập tự chủ, kiên định với mục tiêu, lý tưởng, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội đã lựa chọn; sáng suốt chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, bão tố. Trong cách mạng giải phóng dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, nhân dân luôn tin Đảng, Đảng một lòng, một dạ gắn bó mật thiết với nhân dân, lãnh đạo nhân dân lập nên những kỳ tích, viết nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc trong thời đại mới. Nước ta đã và đang gặt hái được những thành tựu to lớn, đáng trân trọng và tự hào trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Nền kinh tế liên tục tăng trưởng cao so với thế giới và khu vực; chính trị ổn định; văn hóa – xã hội có những phát triển mới; quốc phòng – an ninh được củng cố ngày càng vững chắc; đối ngoại được mở rộng và tăng cường…

Hiện nay, trong bối cảnh tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp trên thế giới và khu vực, hơn 100 triệu người nhiễm bệnh, hơn 2 triệu người đã thiệt mạng, nền kinh tế toàn cầu suy thoái nghiêm trọng, nhiều quốc gia rơi vào tình trạng khủng hoảng hệ thống y tế và an sinh xã hội, kinh tế tăng trưởng âm… Thiên tai khó lường, biến đổi khí hậu cực đoan ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến tính mạng của người dân và phát triển kinh tế – xã hội của mỗi quốc gia, đồng thời là thách thức mang tính toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Đảng ta đã thể hiện sự kiên định, nhạy bén, đúng đắn, sáng suốt trong lãnh đạo, Chính phủ quản lý, điều hành quyết liệt, kịp thời, linh hoạt và hiệu quả, cả hệ thống chính trị chung sức đồng lòng, nước ta thực hiện thắng lợi mục tiêu kép. Vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế – xã hội, trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế toàn cầu và là hình mẫu về phòng chống dịch của thế giới. Một điểm nổi bật nữa trong thời gian qua là chúng ta đã đấu tranh làm thất bại mọi mưu đồ đen tối của các thế lực phản động, thù địch, cơ hội chống đối chính trị; tình trạng suy thoái, tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” từng bước được kiềm chế, ngăn chặn và đẩy lùi. Có thể khẳng định rằng, chưa bao giờ đất nước ta có cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay. Những thành tựu đó càng củng cố niềm tin của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta; tạo động lực, khí thế mới đưa nước ta bước vào thời kỳ phát triển mới.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước, là dấu mốc lịch sử có tầm ảnh hưởng sâu rộng trong toàn xã hội, định hướng dân tộc bước vào kỷ nguyên mới tươi sáng, thể hiện rõ khát vọng lớn lao của cả dân tộc. Toàn quân nói chung, mỗi cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ, người lao động của Học viện Lục quân nói riêng luôn tuyệt đối tin tưởng, phấn khởi và tự hào về Đảng quang vinh, về nhân dân anh hùng, vị thế và tiền đồ tương lai tươi sáng của dân tộc Việt Nam; đồng thời kỳ vọng vào những chủ trương, quyết sách chiến lược đúng đắn, sáng suốt, mang tầm thời đại mà Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thông qua. Toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ, người lao động của Học viện Lục quân hướng đến Đại hội lần thứ XIII của Đảng bằng niềm tin trọn vẹn và những hành động thiết thực. Ra sức thi đua “Dạy tốt, học tốt, nghiên cứu khoa học và phục vụ tốt”, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, Học viện vững mạnh toàn diện “Mẫu mực tiêu biểu”./.

N.T.T.H


Tác giả: HQT. Nguyễn Thị Thu Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?