Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3.161
Tháng 04 : 63.039
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục ngăn chặn những luận điệu xuyên tạc về tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt ở các tỉnh miền Trung hiện nay

Trong thời gian vừa qua, Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị nỗ lực giúp đỡ nhân dân vùng lũ lụt sớm vượt qua khó khăn, hoạn nạn và tái thiết cuộc sống, thì có một số dối tượng chống đối chính trị, phản động lại lợi dụng thời khắc khó khăn này để tung ra ra những luận điệu sai trai, xuyên tạc chống phá sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính phủ và hạ thấp vai trò, uy tín của chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang.

Các đối tượng phản động tung tin sai trái, đơm đặt về công tác khắc phục hậu quả thiên tai bằng những hình ảnh ngụy tạo, thậm chí là giả mạo, họ đã vu cáo rằng Đảng, chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương và lực lượng vũ trang chỉ quan tâm đến lợi ích kinh tế, chỉ lo tổ chức đại hội, lo giữ ghế dẫn đến cứu tế chậm chễ, bỏ mặc người dân trong lũ lụt, có những kẻ còn táng tận lương tâm tới mức đi bịa đặt và xúc phạm đến sự hy sinh cao cả của những cán bộ, chiến sĩ đã xả thân vì nhân dân, đó là những điều không thể chấp nhận được.

Trong chiếc thẻ nhớ của chiếc máy quay nằm sâu trong đống đất đó là những hình ảnh cuối cùng của thiếu tướng Nguyễn Văn Man, phó Tư lệnh Quân khu 4, cùng với những sĩ quan, cán bộ địa phương và phóng viên, vừa hong quần áo vừa bàn những nhiệm vụ gấp rút cứu  những công nhân thủy điện Rào Trăng 3 đang  gặp nạn.Thế nhưng chỉ vài giờ sau, đã bị chôn vùi dưới lớp đất đá, 13 cán bộ, chiến sĩ đã tử nạn nơi rừng sâu giữa những cơn mưa dữ dội, đau thương và xót xa.

Thế nhưng, trên mạng xã hội lại xuất hiện rất nhiều những bình luận xuyên tạc trắng trợn, bịa đặt về sự hy sinh cao cả ấy, chẳng hạn như: Đoàn tướng Man dùng phượng tiện  quân đội để đi thăm tài sản riêng kể cả công trình thủy điện, đoàn không cứu hộ ai cả; đó chỉ có ở  những kẻ táng tận lương tâm mà thôi, không thể nào chấp nhận được, những hành vi mà lật ngược lại sự thật như vậy.Ngoài mục đích chính trị, thì mục đích khác đó là, lương tâm của họ đã bị giá lạnh, một lời nói lúc này đều mang lại sự giá lạnh của sự vô ơn, sự bất nhẫn đối với những người phải chịu nhiều thách thức, những người mà đang cùng với những người khác chống lại những nguy hiểm, những thách thức, những cái mà có thể làm nguy hại cho đất nước và cho con người.

Nhìn lại thời gian qua, mỗi túi nhu yếu phẩm nặng hàng chục kg, mỗi chặng đường đến với người dân đang hoàn toàn bị cô lập dài hàng chục cây số, địa hình hiểm trở, sạt lở mưa lũ có thể ập đến bất kỳ lúc nào. Thế nhưng chừng đó chẳng thể ngăn cản được những người lính, những dân công hỏa tuyến thời bình mang theo mạng sống để cứu đói cho dân. Mệt mỏi chẳng thấy đâu, chỉ thấy những nụ cười vẫn luôn nở trên môi các chiến sĩ. Thậm chí để tìm bằng được 12 nạn nhân còn lại dưới lòng sông thủy điện Rào Trăng 3, các chiến sĩ, dân công tự vệ, Công an, Bộ đội Biên phòng vẫn không quản ngại ngày đêm ngăn dòng, nhằm hạn chế tối đa sức người để cứu hộ trong bối cảnh thiếu thốn về mọi mặt, trong điều kiện có thể huy động được các trang tiết bị, máy móc.

Những chiếc dây thừng, rồi phao cứu sinh chưa bao giờ phát huy giá trị to lớn như lúc này. Nhờ những vật dụng ấy mà hàng chục, hàng trăm bao gạo, nhu yếu phẩm cần thiết đã được chuyển đến tay những người dân đang chịu cảnh chia cắt tại 02 xã ở huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị trong đợt bão lũ vừa qua.Những hình ảnh như lời khẳng định, dù khó khăn đến mức nào, dù có thể biết nguy hiểm đến tính mạng, nhưng chính quyền không để người dân nào bị bỏ lại phía sau, bằng mọi cách cứu dân, không để dân đói, rét, chịu cảnh màn trời chiếu đất. Trong khó khăn hoạn nạn, những lúc nguy nan, tinh thần đoàn kết dân tộc lại bừng sáng để cùng nhau vượt qua gian khó, và đó là sức mạnh để chúng ta chiến thắng dù với giặc ngoại xâm hay dịch bệnh, thảm họa, thiên tai, thậm chí  với cả những luận điệu xuyên tạc, bôi nhọ, táng tận lương tâm của các thế lực thù địch.

Dã tâm của các thế lực thù địch chống phá là không bao giờ muốn đất nước ta được yên ổn, chúng cũng không bao giờ muốn cho người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo và sự cầm quyền của Đảng cộng sản Việt Nam, của chế độ mà chúng ta đang theo đuổi và xây dựng, nên cả hệ thống chính trị có cố gắng và nỗ lực bao nhiêu đi chăng nữa thì chúng  cũng cố tình xuyên tạc, nói xấu. Và đâu chỉ có vậy, ngay cả tinh thần tương thân, tương ái, nhường cơm xẻ áo, lá lành đùm lá rách- một truyền thống tốt đẹp của người dân cả nước từ ngàn đời nay cũng bị chúng lợi dụng chống phá.

Câu chuyện làm từ thiện là việc khơi dậy tấm lòng của tất cả người dân cả nước hướng tới những người gặp khó khăn, hành động này rất cần được ủng hộ, được khuyến khích, bởi nó còn tạo nên sự đồng thuận, sự đoàn kết dân tộc, là truyền thống của dân tộc Việt Nam ngàn đời xưa đến nay. Với tinh thần là lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều. Ấy vậy mà, các thế lực xấu, những kẻ thiếu thiện chí lại đang cố tình biến những nghĩa cử nhân văn cao cả ấy để trở thành sự chia rẽ.

Lợi dụng câu chuyện từ thiện của một số cá nhân, các thế lực thù địch chúng không chỉ chia rẽ những người làm từ thiện với nhau, mà còn chia rẽ giữa những người làm từ thiện với chính quyền, giữa chính quyền với người dân, rồi còn xuyên tạc rằng, các cơ quan chức năng còn tìm mọi cách ngăn cản cấm đoán các nhà hảo tâm tham gia cứu trợ nhân đạo, mặc cho người dân phải chịu cảnh khốn cùng.

Các thế lực thù đich đâu biết rằng, những chuyến xe chở đầy hàng cứu trợ, những món quà sẻ chia ấm lòng người dân vùng lũ. Những người nổi tiếng, những văn nghệ sĩ đứng ra tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề bởi thiệt hại do thiên tai gây ra. Đây đều là những hành động chân quý, thể hiện truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc.

Thế nhưng, từ việc một số cá nhân đã đứng ra kêu gọi và tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, nhiều phần tử xấu đã lợi dụng để hạ thấp vai trò và uy tín của các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội.

Họ đâu biết rằng chỉ vì đi làm những việc thiện nguyện như thế, đó là việc làm phù hợp với chủ trương của Đảng, Nhà nước ta là truyền thống của dân tộc ta được vun đắp từ bao đời nay, nhằm động viên sức mạnh của các cá nhân, Nhà nước rất ủng hộ việc đó, nên các tổ chức địa phương đã tạo mọi điều kiện để cho họ mang tiền đến những nơi đồng bào đảng gặp khó khăn do lũ bão gây ra. Họ cho rằng đó chỉ là đóng góp cho cá nhân, thì đó là hành vi cực kỳ nham hiểm.

Ngay từ giữa tháng 10 năm 2020, khi mà tình hình mưa lũ ở khu vực miền Trung vẫn đang diễn biến phức tạp. Thủ tướng chính phủ đã quyết định hỗ trợ 500 tỉ đồng và xuất cấp nhanh 5000 tấn gạo cho 5 tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất ở Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Bình và Hà Tĩnh để khắc hậu quả do thiên tai gây ra và sau đó Thủ tướng chính phủ xuất cấp tiếp 4000 tấn gạo nữa. Tính đến nay, tổng số tiến mà Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tiếp nhận từ các Ban, Ngành, địa phương và các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ đồng bào vùng lũ lên tới hàng trăm tỉ đồng. Nhưng những thông tin này họ không hề nhắc tới mà còn đi xuyên tạc, kích động rằng: toàn bộ số tiền mà người dân được các nhà từ thiện trao tặng đều bị nhà nước tịch thu hết, nếu ai tố cáo sẽ bị giết.

Khi các cơ quan chức năng điều phối bảo đảm cho các nguồn tiền, nguồn hàng cứu trợ tới đến đủ, đúng, tránh tình trạng nơi thừa, nơi thiếu, họ suy diễn là chậm chạp, là ăn chặn của dân.

Một biểu hiện chống phá nữa đó là, các đối tượng đã đưa ra các luận điệu sai trái rằng: tình hình bão lũ ở miền Trung do thiên tai thì ít mà nhân tai thì nhiều. Tinh vi là ở chỗ, họ đã tung ra những bài viết, rồi trả lời những phỏng vấn trên một số tờ báo nước ngoài chuyên xuyên tạc về tình hình Việt Nam với những thông tin mập mờ, võ đoán nhằm quy kết, đổ lỗi cho công tác khắc phục phòng chống thiên tai của Đảng, Nhà nước. Từ đó kêu gọi người dân đấu tranh đòi quyền lợi và cuối cùng vẫn là một kịch bản soạn lại – đòi lật đổ chế độ.

 “Gỗ vào nhà quan, lũ vào nhà dân”, đây là những bài viết, những video clip mà những phần tử xấu đã cố tình dựng lên để ám chỉ rằng với những thiệt hại mà người dân miền Trung phải gánh chịu thì lỗi tại Đảng, Nhà nước.Nhưng đây chỉ hoàn toàn là những suy đoán vô căn cứ.

Nguyên nhân khiến tình hình mưa lũ, sạt lở đất ở miền Trung trở nên phức tạp thì có nhiều, nhưng các phần tử xấu chỉ muốn chĩa mũi nhọn các nguyên nhân bắt nguồn từ con người. Qua đó làm mất niềm tin của nhân dân đối với các cơ quan của Nhà nước trong lĩnh vực phòng chống thiên tai. Điều này thể hiện rõ sự nham hiểm của các thế lực thù địch, khi lợi dụng đất nước gặp khó khăn để chống phá, đục khoét sâu vào đó để nhằm chia rẽ nội bộ và làm cho nhiều người nhẹ dạ, cả tin. Đặc biệt là những phần tử xấu, cơ hội nhằm vào đó để xuyên tạc đường lối của Đảng ta./.

Đ.V.V


Tác giả: CTD. Đỗ Văn Việt
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?