Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.654
Tháng 04 : 47.185
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhận diện, vạch trần một số luận điệu vu khống, bịa đặt trước thềm Đại hội XIII của Đảng

Vừa qua, trên một số trang mạng Facebook Việt Tân và Tiếng dân có những lời lẽ vu khống, bịa đặt, sặc mùi phản động như: Đấu đá trước thềm Đại hội XIII; trước thềm Đại hội XIII của Đảng một bầu không khí ngột ngạt lan khắp cả nước. Đây là những luận điệu không mới, nhưng lại rất thâm độc, cái thâm độc nhất ở chỗ, nó cứ cố tình rêu rao, lặp đi lặp lại từ ngày này, sang ngày khác.

Trong thời gian qua, Đảng, Nhà nước Việt Nam đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, bắt giữ và xử lý rất kiên quyết, thậm chí xử lý hình sự những cán bộ, đảng viên, kể cả những cán bộ cấp cao vi phạm kỷ luật, có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Lợi dụng vấn đề này, những thế lực cơ hội, phản động thù địch, những người bất mãn chế độ đã bịa đặt ra rằng Đảng đang lợi dụng phòng, chống tham nhũng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để bắt bớ, trấn áp, khai trừ những đảng viên không thuộc phe, nhóm. Không những thế, chúng cố tình không nhìn vào sự thật và không từ bất cứ thủ đoạn nào để bóp méo những vụ việc khách quan diễn ra trong đời sống kinh tế, chính trị, xã hội diễn ra tại Việt Nam như là gần đây, lợi dụng báo chí Việt Nam đưa tin Bộ Công an đã vào cuộc điều tra nhiều dự án bất động sản ở tỉnh Bình Dương thì một số đối tượng đã cố tình xuyên tạc cho rằng những sai phạm ấy cách đây đã 5-6 năm, nhưng chỉ đến bây giờ khi quy hoạch nhân sự cho Đại hội Đảng thì Bộ Công an mới quan tâm và chỉ đạo cho Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu điều tra, xử lý.

Tất cả những luận điệu tuyên truyền, xuyên tạc, vu khống của các thế lực thù địch nêu trên, mục đích nhằm chia rẽ khối đoàn kết thống nhất trong Đảng, hạ thấp uy tín, vai trò lãnh đạo của Đảng, mà quan trọng hơn nữa nó làm xói mòn lòng tin của Nhân dân vào Đảng, vào Nhà nước, làm cho hệ thống chính trị dần suy yếu từ bên trong, tạo điều kiện cho các thế lực thù địch tấn công trên mọi lĩnh vực, nhất là “Phi chính trị hóa Quân đội”, dẫn đến sụp đổ nếu không chấn chỉnh kịp thời.

Chúng ta biết rằng, tham nhũng là một hiện tượng xã hội có tính lịch sử, gắn liền với sự ra đời và tồn tại của Nhà nước. Nó hiện hữu ở tất cả các quốc gia, không phân biệt chế độ chính trị, giàu, nghèo, phát triển, đang phát triển hoặc kém phát triển.

Đối với Việt Nam, tệ tham nhũng hiện hữu trong tất cả các lĩnh vực, từ lĩnh vực kinh tế cho đến chính trị với quy mô nhiều vụ án lớn, tính chất nghiêm trọng, diễn biến phức tạp, thủ đoạn ngày càng tinh vi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển bền vững của đất nước, sự tồn, vong của chế độ; làm cho kinh tế chậm phát triển, thất thoát, lãng phí tài sản của dân, thiệt hại ngân sách, gây rối loạn nền kinh tế, gia tăng khoảng cách giàu, nghèo. Chính vì vậy, Đảng ta đã xác định tham nhũng, lãng phí, quan liêu là một trong bốn nguy cơ đe dọa sự tồn vong của chế độ và phòng, chống tham nhũng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là đòi hỏi cấp thiết, là việc làm thường xuyên của Đảng, Nhà nước và Quân đội, chứ không phải chỉ đến trước thềm Đại hội XIII chúng ta mới làm mạnh mẽ và hoàn toàn không có việc mượn việc này để loại trừ những cán bộ không thuộc phe cánh.

Việc đấu tranh phòng, chống tham nhũng; phê bình và tự phê bình; chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là cả một quá trình diễn ra sâu rộng trong hoạt động chính trị tại các tổ chức cơ sở Đảng; đồng thời, đó cũng là trách nhiệm của các tổ chức đảng và từng cán bộ đảng viên, qua đó Đảng ta thực sự trong sạch, vững mạnh, luôn luôn xứng đáng với vai trò Đảng cầm quyền. Thực tiễn, trong các hội nghị ở nhiều bộ, ngành, các cấp, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thường xuyên nhấn mạnh về việc phải xử lý nghiêm những trường hợp đảng viên, cán bộ có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” và vi phạm các quy định của pháp luật, không có ngoại lệ, không có vùng cấm.

Những ai am hiểu pháp luật đều biết việc điều tra, chống tham nhũng không phải cứ phát hiện ra là làm ngay được. Để phanh phui sự việc và chỉ đúng người, đúng tội thì cơ quan chức năng và người làm công tác điều tra phải mất rất nhiều thời gian và công sức thu thập đầy đủ các bằng chứng. Đây là việc thường gặp đối với các vụ án, nhất là các vụ án về kinh tế, tham nhũng. Bởi vậy, cho rằng Đảng cộng sản Việt Nam đang lợi dụng vụ việc chống tham nhũng để thanh trừng phe cánh là một việc làm vô cùng lố bịch, vô lý. Thực tế cũng cho thấy, đối với việc điều tra, xét xử các vụ án đều phải tuân thủ theo quy định của pháp luật, đảm bảo phải công bằng, khách quan, đúng người, đúng tội.

Đại hội lần thứ XIII của Đảng đang đến gần, Đảng đã chuẩn bị những phương án nhân sự tốt nhất để thực hiện sứ mệnh xây dựng, phát triển đất nước đi theo đúng con đường xã hội chủ nghĩa, tất cả vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Bởi vậy, mỗi người dân chúng ta khi tiếp cận thông tin, phải chọn lọc và luôn luôn tỉnh táo, nhận diện đâu là thông tin thật và đâu là những luận điệu vu khống, bịa đặt do các thế lực phản động, thù địch thêu dệt lên. Trong thời đại thông tin không biên giới như hiện nay, mỗi người đều có trong tay một chiếc điện thoại thông minh, thường xuyên làm việc với máy tính và Internet, chúng ta hãy thận trọng cân nhắc trước khi like, share, coment bất cứ thông tin nào để không là phương hại, ảnh hưởng đến lợi ích của Đảng và quốc gia, dân tộc./.

Đ.Q.H


Tác giả: TTQP. Đặng Quốc Hưng
Tổng số điểm của bài viết là: 54 trong 14 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?