Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 220
Tháng 04 : 66.420
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhận diện và đấu tranh với âm mưu, thủ đoạn hoạt động lợi dụng pháp luân công nhằm chống phá đảng, nhà nước của các thế lực thù địch, phản động

Việt Nam là một quốc gia đa dân tộc, đa tôn giáo. Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm, tạo điều kiện, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo của người dân, trong đó có cả người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những tôn giáo đã được Nhà nước ta công nhận như: Phật giáo, Thiên chúa giáo, Cao Đài, Hòa Hảo…, các thế lực thù địch đã tìm cách hình thành, phát triển các tà đạo khác như: Tin lành Đề Ga, Thanh Hải Vô Thượng Sư, Hà Mòn, Pháp Luân Công…nhằm truyền bá những đức tin phản khoa học, phản văn hóa và chuẩn mực chung về đạo đức, lối sống ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống xã hội, gây tâm lý bức xúc, hoang mang trong một bộ phận quần chúng và tín đồ các tôn giáo. Đặc biệt, thông qua hoạt động của các tà đạo, các thế lực thù địch đẩy mạnh thực hiện âm mưu lợi dụng vấn đề tôn giáo chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, kích động tư tưởng ly khai, hình thành các lực lượng đối lập với Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Sơ lược quá trình hình thành, phát triển và du nhập vào Việt Nam của Pháp luân công

Pháp luân công hay còn gọi là “Pháp luân đại pháp”, do Lý Hồng Chí sáng lập ra năm 1992, khởi đầu truyền Pháp luân công ra ngoài xã hội ở thành phố Trường Xuân, Đông Bắc Trung Quốc. Sau khi bị Chính phủ Trung Quốc đã tiến hành nhiều biện pháp ngăn chặn, giải tán Pháp luân công, Lý Hồng Chí đã cùng các thành viên cốt cán chạy trốn sang Mỹ. Tại Mỹ, do được hậu thuẫn, Lý Hồng Chí và các cộng sự đã thành lập Tổng hội Pháp luân công tiến hành tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, kênh truyền hình, và một số trang thông tin điện tử.

Lý Hồng Chí – Wikipedia tiếng Việt

Lý Hồng Chí

Năm 2001, Pháp luân công bắt đầu du nhập vào Việt Nam. Đầu tiên, Nguyễn Nam Trung - sinh viên Việt Nam đi du học ở Mỹ về nước in ấn và tán phát trái phép một số tài liệu Pháp luân công; thành lập tổ chức, hướng dẫn cho 3 - 4 nhóm (mỗi nhóm khoảng 6-10 người) luyện tập Pháp luân công, sau đó tuyên truyền trên phạm vi cả nước

Thủ đoạn hoạt động của Pháp luân công

Từ khi Pháp luân công du nhập vào Việt Nam, mặc dù không được pháp luật cho phép, nhưng các đối tượng cốt cán đã tiến hành nhiều thủ đoạn, hoạt động khác nhau từ công khai tới lén lút, như: (1) In, phát tán hàng chục nghìn tài liệu trái phép (sách, đĩa DVD, tờ rơi...) nơi công cộng, khu đông dân cư để tuyên truyền trái phép các nội dung về Pháp luân công…; (2) Lập hơn 50 trang web, hàng trăm tài khoản mạng xã hội có địa chỉ ở trong và ngoài nước để chia sẻ, hướng dẫn tập Pháp luân công; (3) Qua đường bưu chính gửi tài liệu đến một số cơ quan nhà nước, đoàn thể xã hội, một số đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; (4) Tìm cách tiếp cận với lãnh đạo cao cấp và thân nhân để tuyên truyền và tác động tranh thủ xin cho Pháp luân công được hoạt động; (5) Lập các đoàn nghệ thuật “Hồng Ân”, “Thiên Quốc nhạc đoàn” biểu diễn tại các sự kiện (lễ khai trương, Tết Trung thu...) để quảng bá hình ảnh Pháp luân công; tổ chức các “Pháp hội”; mừng sinh nhật Lý Hồng Chí; (6) Thành lập câu lạc bộ sức khỏe, văn nghệ tại các nơi vui chơi công cộng... để trực tiếp hướng dẫn tập luyện và gây sự tò mò, chú ý, quan tâm của quần chúng nhân dân; (7) Len lỏi vào vùng sâu, vùng xa, những nơi chính quyền địa phương khó kiểm soát, lợi dụng việc từ thiện nhân đạo để tiếp cận và tuyên truyền; (8) Thông qua một số giáo viên tán phát tài liệu, tuyên truyền và hướng dẫn tập luyện Pháp luân công cho học sinh, sinh viên ngay trong giờ học.

Bản chất của Pháp luân công

Hiện nay, Pháp luân công đang được tuyên truyền, phát triển mạnh ở Việt Nam, với các thủ đoạn, hoạt động vừa lén lút vừa công khai bằng các hình thức khác nhau, đã gây tác động xấu tới an ninh chính trị, trật tự xã hội ở nhiều địa phương. Để hiểu đúng bản chất của Pháp luân công, không ngộ nhận dẫn đến bị mê hoặc, tiếp tay và tham gia Pháp luân công, bị các thế lực thù địch lợi dụng, lôi kéo vào những hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, cần chú ý một số vấn đề sau:

- Về mục đích của Pháp luân công: Pháp luân công thực chất không phải là một tín ngưỡng, tôn giáo, không có giáo lý, giáo luật hoàn chỉnh mà vay mượn, cắt xén của các tôn giáo khác để hình thành. Mục đích thực sự của Pháp luân công là mượn vỏ bọc của một môn khí công rèn luyện sức khỏe và lợi dụng các yếu tố tôn giáo, tâm linh để tập hợp lực lượng, lôi kéo quần chúng tham gia, khuếch trương thanh thế nhằm từng bước công khai hình thành tổ chức, đòi công nhận tư cách pháp nhân.

- Tính chất phản khoa học của Pháp luân công: Pháp luân công lợi dụng các bài tập khí công, khuếch đại về tác dụng của việc rèn luyện khí công đối với sức khỏe, kết hợp với hình thức tu tập sử dụng yếu tố tín ngưỡng, tâm linh để dẫn dụ, lôi kéo một bộ phận nhân dân, nhất là số người đang có vấn đề về sức khỏe tin tưởng tuyệt đối rằng những người luyện tập Pháp luân công có thể tự khỏi được bách bệnh, kể cả những bệnh hiểm nghèo mà không cần dùng thuốc, không cần đến bệnh viện, đưa ra “luận thuyết” nếu luyện tập đông, luyện tập gần nhau sẽ nhanh tạo ra “công lực”. Do tác động đến đúng nhu cầu giao tiếp, giải tỏa tâm lý của không ít người, Pháp luân công đã lừa gạt, mê hoặc, lôi kéo được nhiều người tham gia thuộc nhiều thành phần, nghề nghiệp, lứa tuổi, trong đó có những người bệnh, người lớn tuổi, đã nghỉ hưu... Tuy nhiên, cho đến nay trên thế giới chưa có bất kỳ công bố khoa học nào khẳng định, hoặc công nhận tác dụng của phương pháp tu tập Pháp luân công như những gì Pháp luân công đang tuyên truyền. Trên thực tế, nhiều người bị bệnh đã cả tin, không dùng thuốc, từ chối điều trị tại bệnh viện, lấy các bài tập Pháp luân công là phương pháp duy nhất để điều trị bệnh dẫn đến bệnh tật không thuyên giảm, một số trường hợp đã tử vong.

- Tính chất phản văn hóa, phản xã hội của Pháp luân công: Lý thuyết tu tập của Pháp luân công dựa trên sự kết hợp giáo lý Phật giáo, khí công, âm dương, đạo giáo, vũ đạo, thiền... trong đó lấy một phần giáo lý Phật giáo và khí công làm nên tảng. Lý Hồng Chí tự xưng là “Pháp thân”, “Pháp chủ”, “Phật sống” để “cứu độ” chúng sinh. Nhiều người đã ngộ nhận Pháp luân công là một môn tu tập của Phật giáo nên đã tin theo. Pháp luân công cổ vũ “từ bỏ tình thân”, chuyên tâm theo học “Pháp luân đại pháp” để được thăng cấp, cuối cùng sẽ tu thành “Phật, Đạo, Thần”. Nhiều người luyện tập đến mức mê muội, bị ảo giác, thậm chí thực hiện hành vi phạm tội, như vụ án Phạm Thị Thiên Hà cầm đầu một nhóm tu luyện theo Pháp luân công đã thực hiện hành vi giết người, phi tang xác ở Bình Dương vào tháng 5/2019. Bên cạnh đó, nhiều người theo Pháp luân công vì quá đam mê nên đã bỏ bê gia đình để đi quảng bá Pháp luân công, gây hệ lụy xấu cho gia đình và xã hội; một số khác do mê muội, tin vào việc luyện tập Pháp luân công sẽ khỏi bệnh đã dẫn đến tử vong đáng tiếc.

- Hoạt động Pháp luân công mang màu sắc chính trị: Từ khi du nhập vào Việt Nam đến nay, Pháp luân công đã phát triển nhanh, xâm nhập, thu hút, lôi kéo nhiều người dân, cán bộ, đảng viên tham gia, trong đó có người trong lực lượng vũ trang. Bản chất của Pháp luân công là môn phái hoạt động dưới hình thức luyện khí công dưỡng sinh, tuyên truyền chữa được nhiều bệnh, rèn luyện tốt cho sức khỏe, để mê hoặc, lôi kéo nhiều người tham gia và khi có những vấn đề không đồng thuận với chính quyền, các tín đồ của Pháp luân công có thể tụ tập đông người gây áp lực với chính quyền, hoạt động gây rối để công khai hóa tổ chức. Ở Việt Nam, Pháp luân công đã và đang được các thế lực thù địch lợi dụng, sử dụng làm “quân bài” để chống phá chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Việt Nam, chống phá Đảng, Nhà nước ta trên lĩnh vực “nhân quyền”, hình thành tổ chức chính trị đối lập, chống phá chế độ.

Đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn, hoạt động lợi dụng Pháp luân công

Để phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại âm mưu, thủ đoạn, hoạt động lợi dụng Pháp luân công nhằm chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch, phản động hiện nay, chúng ta cần thực hiện tốt một số nội dung sau:

- Quán triệt nghiêm túc các quan điểm, chỉ thị, quy định của Đảng, Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo nói chung, đối với Pháp luân công nói riêng. Nhận thức đúng bản chất phản khoa học, phản văn hóa, phản xã hội của Pháp luân công; nêu cao tinh thần cảnh giác trước các âm mưu, thủ đoạn, hoạt động lợi dụng Pháp luân công để chống phá Đảng, Nhà nước của các thế lực thù địch. Không tham gia Pháp luân công hoặc tiếp tay, cổ vũ, tuyên truyền Pháp luân công, tham gia vào các hoạt động ảnh hưởng tới an ninh, trật tự; không tham gia vào các hoạt động mê tín dị đoan khác.

- Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật Nhà nước, đặc biệt là Luật An ninh mạng, không truy cập vào các trang thông tin phản động và các trang mạng xã hội tuyên truyền, kêu gọi ủng hộ Pháp luân công; không đăng tải, in ấn, tán phát, chia sẻ, bình luận cổ vũ, tuyên truyền các nội dung tài liệu về Pháp luân công trên mạng internet. Tích cực tham gia các hoạt động xây dựng môi trường văn hóa ở khu dân cư; tăng cường luyện tập thể dục, thể thao, rèn luyện sức khỏe lành mạnh theo quy định.

- Tích cực tham gia tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân; tuyên truyền cho người thân trong gia đình, bạn bè nhận thức đúng về bản chất của Pháp luân công và âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, nâng cao ý thức cảnh giác, không tin, làm theo sự kích động, lôi kéo của Pháp luân công và các đối tượng xấu tham gia vào hoạt động vi phạm pháp luật. Phát huy trách nhiệm, tích cực đấu tranh phê phán bản chất phản khoa học, phản văn hóa, phản xã hội, các quan điểm sai trái ủng hộ Pháp luân công, vạch mặt âm mưu, thủ đoạn, hoạt động của các đối tượng xấu và các thế lực thù địch lợi dụng Pháp luân công để gây mất an ninh, trật tự, chống phá Đảng, Nhà nước.

Pháp nuân công là một tổ chức tà giáo lợi dụng sắc màu tôn giáo, khí công dưỡng sinh để hợp pháp hóa các hoạt động mang màu sắc chính trị. Pháp luân công không dừng lại ở việc tập luyện để nâng cao sức khỏe mà đã bộc lộ rõ bản chất bịp bợm với mục đích chính là các hoạt động lôi kéo người tập tham chống phá chính trị, xóa bỏ văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, phá vỡ hạnh phúc gia đình, gây mất ổn định an ninh xã hội.

Là công dân Việt Nam, cần cảnh giác để không bị mắc mưu kẻ xấu trở thành công cụ của tổ chức tà giáo này; đồng thời, kiên quyết đấu tranh, vạch trần luận điệu tuyên truyền và các hoạt động của những kẻ lợi dụng Pháp luân công để chống phá chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam./.

V.V.T


Tác giả: TTQP. Vũ Văn Thân
Tổng số điểm của bài viết là: 199 trong 70 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?