Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.513
Tháng 04 : 49.658
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lời dạy của Bác Hồ về công tác hậu cần Quân đội

Chủ tịch Hồ Chí Minh, anh hùng giải phóng dân tộc, nhà tư tưởng lỗi lạc, nhà văn hóa kiệt xuất, người Cha thân yêu của lực lượng vũ trang. Người đã trực tiếp sáng lập, tổ chức, giáo dục và rèn luyện Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, Người luôn quan tâm đến sự nghiệp xây dựng, phát triển quân đội, Người luôn dành tình yêu thương đặc biệt cho các cán bộ, chiến sĩ, chia sẻ những vất vả mà họ phải trải qua.

Tại Hội nghị tổng kết chiến dịch Đường số 18 tháng 5 năm 1951, Người dạy: “Cán bộ không có đội viên, lãnh tụ không có quần chúng thì không làm gì được. Bởi vậy cần phải thương yêu đội viên. Từ tiểu đội trưởng trở lên, từ Tổng Tư lệnh trở xuống phải săn sóc đời sống vật chất và tinh thần của đội viên, phải xem đội viên ăn uống thế nào, phải hiểu nguyện vọng và thắc mắc của đội viên. Bộ đội chưa ăn cơm, cán bộ không được kêu đói. Bộ đội chưa đủ mặc, cán bộ không được kêu mình rét. Bộ đội chưa đủ chỗ ở, cán bộ không được kêu mình mệt…”.

 

Bác Hồ và các Anh hùng, Chiến sĩ thi đua lực lượng vũ trang nhân dân (1952). (Ảnh tư liệu)

Người cho rằng, người cán bộ không chỉ có đạo đức trong sáng cùng lòng nhiệt tình hăng hái sẵn sàng hy sinh, mà còn phải có năng lực, trí tuệ, biết nhận thức và vận dụng đúng đắn những quy luật của tự nhiên và xã hội vào hoạt động thực tiễn của mình. Năng lực mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đòi hỏi ở người cán bộ quân đội là năng lực lãnh đạo, quản lý, là khả năng tổ chức động viên chiến sĩ thực hiện tốt mọi nhiệm vụ. Vì cán bộ chính là cầu nối, là người trực tiếp đem chính sách của Đảng, của Chính phủ đến với chiến sĩ, nên cán bộ phải gần gũi với chiến sĩ, quan tâm, chăm lo cho người chiến sĩ như người anh em ruột thịt của mình, phải có mối liên hệ mật thiết với chiến sĩ, tin ở chiến sĩ có như vậy mới tạo nên mối đoàn kết trong tập thể, tạo ra sức mạnh to lớn của Quân đội.

Học tập và làm theo lời Bác Hồ căn dặn, đội ngũ cán bộ các cấp trong Quân đội các thời kỳ luôn quan tâm thiết thực, chu đáo đến đời sống tinh thần và vật chất của bộ đội, hết lòng chăm lo xây dựng đơn vị, tôn trọng và thương yêu cấp dưới như “chân tay”. 72 năm đã trôi qua, những lời Bác dạy đối với cán bộ Quân đội cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị. 

Nhớ Bác, khắc ghi lời dạy của Người, mỗi người cán bộ, giảng viên chúng ta quyết tâm học tập và làm theo tấm gương của Bác, đi đầu trên mọi trận tuyến, giáo dục đào tạo, nghiên cứu khoa học và sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì lời thề “Quân đội ta trung với Ðảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng

V.V.T

 

* Tài liệu tham khảo: “Lời dạy của Hồ Chủ Tịch về công tác hậu cần quân đội”, Tổng cục Hậu cần, NXB QĐND, Hà Nội – 1995.


Tác giả: KHCKT. Vũ Văn Thông
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?