Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 217
Tháng 04 : 48.362
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khảo sát tiềm lực KH&CN tại Học viện Lục quân

Từ ngày 14-15/9/2018, Tổ công tác trong Chương trình phối hợp hoạt động KH&CN của Bộ KH&CN và Bộ KH&CN đã tiến hành khảo sát tiềm lực KH&CN tại Học viện Lục quân (Đà Lạt, Lâm Đồng); Trường Sỹ quan Thông tin/Binh chủng Thông tin liên lạc; Chi nhánh Ven biển/Trung tâm Nhiệt đới Việt-Nga (Nha Trang, Khánh Hòa).

Khảo sát tiềm lực KH&CN tại Học viện Lục quân

 

Thực hiện Kế hoạch chương trình phối hợp hoạt động KH&CN giữa Bộ Khoa học và Công nghệ với Bộ Quốc phòng giai đoạn 5 năm 2016 -2020, các đơn vị của hai Bộ đã phối hợp chặt chẽ và triển khai có hiệu quả chương trình phối hợp, đạt được nhiều thành tựu quan trọng, hoạt động phối hợp hoạt động KH&CN ngày càng mở rộng và đi vào chiều sâu. Có được những kết quả trên có phần đóng góp không nhỏ của công tác khảo sát, nắm bắt thông tin về tiềm lực KH&CN, nhu cầu thực tiễn của các đơn vị trong Quân đội.

Ngày 01/7/2016, Bộ Quốc phòng đã phê duyệt kế hoạch số 1189/KH-KHQS về việc khảo sát một số đơn vị trong Bộ Quốc phòng thực hiện Chương trình phối hợp hoạt động KH&CN giữa hai Bộ đến năm 2020, triển khai kế hoạch, tổ công tác hai Bộ đã tiến hành khảo sát hàng chục cơ sở nghiên cứu, sản xuất, đơn vị của Bộ Quốc phòng, qua đó đã đề xuất đưa vào kế hoạch hàng năm nhiều nhiệm vụ KH&CN cấp quốc gia, cấp Bộ giải quyết các nhu cầu thực tiễn huấn luyện, chiến đấu.

Tiếp tục thực hiện kế hoạch trên, vừa qua, tổ công tác hai Bộ đã tiến hành khảo sát tại một số đơn vị khu vực miền Trung, Tây Nguyên nhằm tìm hiểu về năng lực, tiềm lực KH&CN của các đơn vị và nắm bắt các vướng mắc khó khăn trong quá trình triển khai các hoạt động KH&CN liên quan cũng như lắng nghe các đề xuất, kiến nghị của đơn vị để nâng cao hiệu quả hoạt động KH&CN.

Tại Học viện Lục quân, Thiếu tướng, PGS-TS Hoàng Văn Minh, Giám đốc Học viện cho biết, Học viện hiện là nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành quân đội nói riêng và đất nước nói chung. Cùng với sự phát triển của đất nước, mỗi cán bộ, giảng viên Học viện Lục quân Đà Lạt vẫn đang ngày đêm phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục - đào tạo và nghiên cứu khoa học, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân.

Thiếu tướng Hoàng Văn Minh khẳng định, công tác nghiên cứu khoa học nói chung và khoa học quân sự nói riêng có vị trí, vai trò hết sức quan trọng để đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Phát triển và ứng dụng KH&CN là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng trong quá trình tiếp cận Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đồng thời là một trong những động lực quan trọng để phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh những mặt đạt được, Thiếu tướng cũng chỉ ra, trong công tác KH&CN vẫn còn những khó khăn nhất định do cơ sở vật chất chưa được đồng bộ, nguồn nhân lực thực hiện hoạt động nghiên cứu khoa học còn hạn chế…. Thông qua buổi làm việc ngày hôm nay, đồng chí kiến nghị với Đoàn công tác tiếp tục quan tâm, giúp đỡ, chỉ đạo sâu sát hơn nữa trong công tác KH&CN để có thể áp dụng KH&CN tiên tiến vào lĩnh vực khoa học quân sự...

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

 


Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?