Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.144
Tháng 04 : 61.022
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Nhờ được rèn luyện trong môi trường quân đội, cựu chiến binh Nguyễn Hữu Thắng, ngụ ấp Bình Hiệp, xã Song Bình, huyện Chợ Gạo, sau khi rời quân ngũ đã tích cực học tập, tìm hiểu những mô hình mới đạt hiệu quả, cần cù lao động làm giàu cho bản thân, gia đình, đóng góp cho quê hương bằng mô hình tổng hợp trồng thanh long, chăn nuôi bò sữa, dịch vụ vận tải bằng xe tải và kinh doanh nhà trọ tháng cho công nhân lao động.

Anh Thắng đang chăm sóc đàn bò sữa của gia đình.

 

Năm 2002, anh Thắng tình nguyện tham gia bộ đội tại Học viện Lục quân, đến năm 2004, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh trở về quê nhà tại ấp Bình Hiệp. Anh luôn trăn trở làm thế nào để có điều kiện chăm lo cho vợ con, ổn định cuộc sống, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê nhà.

Ban đầu, anh Thắng mưu sinh bằng nghề làm thuê, ai thuê gì anh cũng làm và chăm sóc 4 công thanh long ruột trắng của gia đình. Tuy nhiên, anh vẫn nuôi ước mơ chăn nuôi bò và kinh doanh vận tải. Nghĩ là làm, anh tận dụng mảnh đất của gia đình, cùng nguồn thức ăn phong phú sẵn có, anh đầu tư nuôi 6 con bò thịt. Sau nhiều năm tích lũy được một ít vốn cùng sự hỗ trợ của gia đình, anh Thắng mua xe tải, với trọng tải 1,9 tấn để chạy xe thuê.

Anh Thắng cho biết: "Thời gian đầu lập nghiệp, tôi gặp không ít khó khăn, vất vả, vì còn thiếu kinh nghiệm trong việc chăm sóc, nên không đem lại lợi nhuận. Thế nhưng tôi không hề nản chí, tôi quyết tâm tìm tòi, tìm hiểu qua sách báo, các phương tiện truyền thông, các tiến bộ khoa học - kỹ thuật để áp dụng vào chăn nuôi, sản xuất".

Đến năm 2015, qua tìm hiểu, anh Thắng chuyển đổi mô hình nuôi bò thịt sang nuôi bò sữa, hiện nay chuồng bò sữa của anh có 10 con bò sinh sản, trong đó có 6 con đang cho sữa và 04 con bò sữa con, mỗi ngày anh thu khoảng 60kg sữa, bán với giá 14.000 đồng/kg. Bên cạnh việc nuôi bò, 02 năm nay, anh Thắng còn cải tạo 04 công đất trồng thanh long ruột trắng sang trồng thanh long ruột đỏ, đến nay đã cho thu hoạch đợt đầu tiên, sau khi trừ chi phí gia đình anh thu lãi khoảng 120 triệu đồng.

Anh Thắng tiếp tục đầu tư mua thêm 01 xe tải, với tải trọng 1,2 tấn để chở thuê. Khi có nguồn vốn từ chăn nuôi, trồng trọt và kinh doanh dịch vụ xe tải, anh mua lại 30 căn phòng trọ cho công nhân thuê, tọa lạc trên Quốc lộ 50 để tiếp tục kinh doanh, có thêm nguồn thu nhập, trung bình mỗi năm các phòng trọ này mang về cho gia đình anh nguồn thu trên 150 triệu đồng.

Khởi nghiệp từ nghề làm thuê, với thu nhập thấp, đến nay từ các nguồn, mỗi năm anh Thắng có tổng thu nhập khoảng 600 triệu đồng. Bên cạnh phát triển kinh tế gia đình, anh Thắng luôn nhiệt tình trong các phong trào, hoạt động của Hội Cựu chiến binh, như: Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nông thôn mới...  

Ông Phạm Quốc Bảo, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Song Bình cho biết: "Cựu chiến binh Nguyễn Hữu Thắng không chỉ làm kinh tế giỏi, mà còn là một công dân gương mẫu, chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện. Mỗi năm, anh đóng góp Quỹ Vì người nghèo, hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu giao thông nông thôn, gạo, quà tặng cho bà con trong xã nhân dịp lễ, Tết, với tổng trị giá trên 100 triệu đồng".

 


Tác giả: Công Hưởng - An Khương
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?