Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.464
Tháng 04 : 47.995
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hình ảnh diễn tập thực chiến đầu tiên của xe tăng Armata

Ngày 12-9, nhân kỷ niệm ngày lực lượng Tăng quốc gia, Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn clip miêu tả hoạt động diễn tập thực chiến của các đơn vị xe tăng trong biên chế Quân đội liên bang, trong đó đáng chú ý là những hình ảnh diễn tập thực chiến đấu đầu tiên của dòng xe tăng thế hệ thứ 4 T-14 Armata.

Xe tăng T-14 Armata. Ảnh: RIAN.

Trong đoạn clip, nguyên mẫu xe tăng Armata đã lần đầu tiên thể hiện khả năng cơ động vượt chướng ngại vật trên địa hình phức tạp, leo dốc và lội nước. Cùng với đó, T-14 cũng xuất hiện trong bài bắn thử trên thao trường.

Toàn bộ hình ảnh trên được tổng hợp trong quá trình thử nghiệm xe tăng T-14 và lần xuất hiện mới đây nhất của dòng xe tăng thế hệ mới này tại hội chợ hàng quân sự quốc tế Army-2016.

Cùng với xe tăng T-14, đoạn clip cũng miêu tả hoạt động diễn tập chiến đấu của nhiều đơn xe tăng khác như T-73B3, T-80U và T-90A trong biên chế Quân đội Nga; những bài thi đấu tại Cuộc thi đấu tăng quốc tế Tank Biathlon 2016 vừa diễn ra mới đây.

Theo một số nguồn tin, Quân đội Nga đã trang bị 31 xe tăng T-14 Armata dùng trong các hoạt động thử nghiệm và giai đoạn hoàn thiện cuối cùng của dòng xe tăng này tới đầu năm 2017. Giá thành của mỗi xe tăng T-14 ước khoảng 3,4 triệu USD. Bộ Quốc phòng Nga trong năm 2017 sẽ tiếp nhận thêm 100 xe tăng thế hệ mới này. Lục quân Nga trong tương lai có thể mua tới 1.000 xe tăng T-14 để “thay máu” lực lượng Tăng-thiết giáp.

Thông tin về đặc tính kỹ-chiến thuật của xe tăng T-14 cơ bản đã được công khai. Nói về dòng xe tăng thế hệ mới này, Cục trưởng Cục Phương tiện thiết giáp, Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Alexander Shevchenko cho biết, điểm mạnh của T-14 là sự dung hòa giữa hỏa lực, đơn giản trong sử dụng và khả năng sống sót cao. Chính sự xuất hiện của xe tăng Armata đã tạo ra làn sóng phát triển xe tăng thế hệ mới tại Mỹ và phương Tây. Ông A. Shevchenko cũng nhấn mạnh việc, Nga đã đi trước Mỹ và phương Tây một bước trong việc định hình khung gầm thiết giáp hạng nặng đa dụng. Ông này cho biết thêm, trong năm 2017, ngoài xe tăng T-14 Armata, sẽ có thêm 3 phương tiện chiến đấu mới phát triển trên khung gầm cùng tên được chấp nhận vào biên chế Quân đội Nga.


Tác giả: TUẤN SƠN
Nguồn:QĐND Online Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?