Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 847
Tháng 03 : 67.183
Tháng trước : 35.349
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn trực tuyến nghiệp vụ công tác lịch sử quân sự toàn quân năm 2021

Được sự nhất trí của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, từ ngày 29 đến ngày 31 tháng 12 năm 2021, Viện Lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức tập huấn trực tuyến Nghiệp vụ công tác Lịch sử quân sự toàn quân năm 2021.

Tham dự tập huấn tại Trường Sĩ quan chính trị và các điểm cầu, có sự tham dự của gần 200 cán bộ, nhân viên làm công tác chỉ huy, quản lý, nghiên cứu Lịch sử quân sự trong toàn quân. Học viện Lục quân có 07 đồng chí tham gia đại diện cho các cơ quan, đơn vị: Phòng Khoa học quân sự, Phòng Chính trị, Khoa Chiến thuật, Khoa Chiến dịch và Hệ Quốc tế; đồng chí Đại tá, TS Nguyễn Hùng Chiến - Phó Trưởng phòng Khoa học quân sự được Ban Tổ chức phân công làm tổ trưởng phụ trách điểm cầu Học viện Lục quân.

 

Trong phiên khai mạc, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Hoàng Nhiên - Viện trưởng Viện Lịch sử quân sự Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo đã nhấn mạnh: Công tác lịch sử quân sự, tổng kết chiến tranh có ý nghĩa rất quan trọng, cần thiết và phải được tiến hành thường xuyên, liên tục. Thông qua tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản, những hiểu biết chung về công tác Lịch sử quân sự; đồng thời, có cơ hội để trao đổi những vấn đề cơ bản về phương pháp, kinh nghiệm nghiên cứu, biên soạn công trình, đề tài; kinh nghiệm quản lý và tổ chức các hoạt động lịch sử quân sự; thảo luận và thống nhất những vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn công tác nghiên cứu Lịch sử quân sự; qua đó, tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và nghiên cứu Lịch sử quân sự trong toàn quân.

Quá trình tập huấn các đồng chí học viên đã được nghe các đồng chí báo cáo viên giới thiệu 04 chuyên đề về những vấn đề chung, phương pháp nghiên cứu, quy trình, kinh nghiệm biên soạn các công trình, đề tài thuộc lĩnh vực khoa học Lịch sử quân sự và định hướng một số nội dung, nhiệm vụ của Ngành.

Những kiến thức mới, kinh nghiệm nghiên cứu, biên soạn cũng như kinh nghiệm tổ chức, quản lý các công trình Lịch sử quân sự là cơ sở quan trọng để các cơ quan, đơn vị trong toàn quân mà trực tiếp là các đồng chí cán bộ, nhân viên vận dụng nâng cao chất lượng công tác Lịch sử quân sự trong thời gian tới./.

N.H.C


Tác giả: PKHQS. Nguyễn Hùng Chiến
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?