Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 180
Tháng 03 : 66.516
Tháng trước : 35.349
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỷ niệm 68 năm truyền thống ngành xăng dầu Quân đội

Ngày 18/4/2023, ngành xăng dầu Quân đội (XDQĐ) kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống (18/4/1955 - 18/4/2023). Đây là dịp để ôn lại quá trình hình thành và phát triển của ngành, những đóng góp của ngành trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm và bảo vệ Tổ quốc, cũng như những nhiệm vụ và giải pháp của ngành trong tình hình mới.

Ngành XDQĐ ra đời vào ngày 18/4/1955, khi Bộ Quốc phòng quyết định thành lập Phòng Dầu liệu (tiền thân của Cục Xăng dầu) trực thuộc Tổng cục Cung cấp (tiền thân của Tổng cục Hậu cần). Ngành XDQĐ được giao nhiệm vụ quản lý và bảo đảm xăng dầu cấp chiến lược cho Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong suốt 68 năm qua, ngành XDQĐ đã vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, hy sinh, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ tiếp nhận sửa chữa, củng cố, xây dựng hệ thống các kho xăng dầu, bảo đảm cho các đơn vị huấn luyện, chiến đấu và chiến thắng trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, tình huống.

Xây dựng đường ống Trường Sơn trong cuộc kháng chiến chống Mỹ

Riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ngành XDQĐ đã xây dựng và đưa vào sử dụng tuyến đường ống xăng dầu chiến lược dài hơn 5.000km, cùng với hơn 300 trạm bơm, hơn 100 điểm kho bể với tổng sức chứa hơn 30.000 m3, hình thành mạng lưới bảo đảm chi viện xăng dầu cho các chiến trường, góp phần quan trọng vào chiến thắng vĩ đại của dân tộc, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ngành XDQĐ cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm tốt các chủng loại xăng dầu cho các lực lượng chiến đấu giành thắng lợi trong chiến tranh biên giới Tây Nam và biên giới phía Bắc.

Phát huy thành quả cách mạng trong các cuộc kháng chiến giải phóng và bảo vệ Tổ quốc, những năm qua, ngành XDQĐ luôn làm tốt công tác tham mưu chiến lược với Đảng ủy, Thủ trưởng Tổng cục Hậu cần tham mưu với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng thực hiện tốt công tác bảo đảm xăng dầu, triển khai các phương thức bảo đảm xăng dầu cho toàn quân. Ngoài ra, ngành XDQĐ còn chú trọng đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng và hiệu quả sử dụng xăng dầu, đáp ứng yêu cầu của quân sự hiện đại. Ngành XDQĐ cũng tích cực hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để tìm kiếm nguồn cung ứng xăng dầu an toàn và ổn định. Ngành XDQĐ luôn duy trì kỷ luật cao trong quản lý, khai thác và bảo dưỡng các phương tiện kỹ thuật xăng dầu, góp phần giữ gìn an ninh quốc gia và an toàn giao thông. Ngành XDQĐ tự hào là một trong những ngành có truyền thống vẻ vang và thành tích xuất sắc trong công tác hậu cần Quân đội.

Là một bộ phận quan trọng góp phần bảo đảm tốt công tác Hậu cần - Kỹ thuật phục vụ cho nhiệm vụ giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học và các mặt công tác khác của Học viện, thời gian qua, ngành xăng dầu của Học viện đã quán triệt đầy đủ các văn bản, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về chuyên môn, làm tốt công tác tham mưu cho Thủ trưởng, Ban Giám đốc Học viện về chủ trương, giải pháp triển khai đồng bộ, có hiệu quả việc bảo đảm xăng dầu cho các nhiệm vụ, các đơn vị; tham mưu xây dựng hệ thống kho, bãi an toàn, quản lý chặt chẽ hạn mức, chất lượng xăng dầu và tiến hành phân bổ, phân cấp, sử dụng xăng dầu theo phương thức mới; đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ trong thực tiễn công tác, đẩy mạnh phong trào thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”, phong trào “Quản lý, sử dụng xăng dầu an toàn, tiết kiệm, hiệu quả”, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn thể cán bộ, nhân viên của ngành, nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần xây dựng ngành xăng dầu nói riêng, công tác hậu cần - kỹ thuật của Học viện nói chung ngày càng vững mạnh. Phát huy truyền thống anh hùng của Bộ đội Xăng dầu, với ý thức, trách nhiệm và quyết tâm cao, phát huy sức mạnh tổng hợp của mọi cấp, mọi ngành, ngành xăng dầu Học viện phấn đấu nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, góp phần cùng toàn Học viện hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Hệ thống bể chứa xăng dầu tại Học viện Lục quân

Ban Xăng dầu tổ chức kiểm kê xăng dầu./.


Tác giả: PHCKT. Nguyễn Công Minh
Tổng số điểm của bài viết là: 79 trong 17 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?