Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 46
Tháng 04 : 66.246
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Tin học - Ngoại ngữ tham gia tập huấn xây dựng học liệu số cho cán bộ giảng viên, giáo viên ngoại ngữ các học viện, nhà trường quân đội

Thực hiện công văn số 337/NT-NG ngày 15 tháng 3 của Cục Nhà trường về thực hiện Chuyển đổi số, Cục Nhà trường - Bộ Tổng Tham mưu đã phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ, giảng viên, giáo viên ngoại ngữ của các Học viện, nhà trường quân đội.

Sau thành công của buổi tập huấn vào ngày 10 tháng 3 cho các đơn vị ở phía Bắc, vào ngày 19 tháng 3, lớp tập huấn dành cho các học viện, nhà trường Quân đội ở miền Trung và miền Nam được tổ chức tại trường Sĩ quan Thông Tin với sự tham gia của giảng viên Khoa Tin học - Ngoại ngữ (TH-NN) cùng với 50 đồng chí đến từ các học viện, nhà trường. Buổi khai mạc lớp tập huấn có sự tham gia của Trung tướng, GS.TS Trần Hữu Phúc, Cục trưởng Cục Nhà trường, Ban Giám hiệu trường Sĩ quan Thông Tin, cùng toàn thể các học viên của lớp tập huấn.

Trung tướng, GS, TS Trần Hữu Phúc phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc, Trung tướng, GS, TS Trần Hữu Phúc nhấn mạnh tầm quan trọng và tính cấp thiết của việc đổi mới, bắt kịp các tiến bộ của cuộc Cách mạng 4.0. Trong đó, việc xây dựng học liệu số và nhà trường thông minh là vấn đề trọng tâm.

Quang cảnh lớp tập huấn

Trong thời gian 02 ngày (19 - 20/3), lớp tập huấn tập trung nghiên cứu ứng dụng trí tuệ nhân tạo và các công nghệ số trong giảng dạy, học ngoại ngữ và hướng dẫn khai thác, sử dụng hệ thống đào tạo trực tuyến trên mạng TSL quân sự. Đây cũng là cơ hội để các học viện nhà trường trao đổi, học hỏi kinh nghiệm về xây dựng và sử dụng học liệu số trong dạy học ngoại ngữ.

Trung tướng, GS, TS Trần Hữu Phúc chụp ảnh cùng các học viên lớp tập huấn.

Qua buổi tập huấn, cán bộ, giảng viên, giáo viên có cái nhìn toàn cảnh về chuyển đổi số, thay đổi tư duy, nhận thức cũng như được tiếp cận một số phần mềm hữu ích trong soạn giáo án, góp phần xây dựng, phát triển nguồn tài nguyên học và dạy ngoại ngữ tại từng đơn vị.

Khoa TH-NN là một trong những đơn vị tích cực trong việc số hóa dữ liệu tại Học viện Lục quân. Trong thời gian vừa qua, Khoa đã kết hợp với Thư viện Học viện chọn lọc và số hóa một số đầu sách ngoại ngữ để sử dụng cho việc tự học tập và nghiên cứu của giảng viên. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu kép vừa giảng dạy vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19, Khoa TH-NN đã và đang xây dựng hệ thống bài giảng online, đồng thời áp dụng hình thức đánh giá kết quả thi, kiểm tra trên máy tính nhằm hỗ trợ giảng viên trong quá trình coi thi, chấm thi và đánh giá kết quả. Trong thời gian tới, với những kiến thức học tập trong đợt tập huấn, khoa sẽ vận dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy, bắt kịp với các học viện, nhà trường trong quân đội, góp phần xây dựng nhà trường thông minh./.

T.L.K.H


Tác giả: KTHNN. Trần Lê Khánh Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 278 trong 101 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?