Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.808
Tháng 04 : 45.279
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xuân yêu thương - Tết ấm tình đồng đội

Trong các truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, truyền thống “Lá lành đùm lá rách” là một nét đẹp thể hiện sự yêu thương, tương thân, tương ái, đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau trong những lúc khó khăn, hoạn nạn. Trong Quân đội, tình cảm “Nhường cơm sẻ áo” đã trở thành giá trị văn hóa đặc trưng của người quân nhân cách mạng. Quán triệt và thực hiện thông điệp của Thủ tướng Chính phủ “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Trong các truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, truyền thống “Lá lành đùm lá rách” là một nét đẹp thể hiện sự yêu thương, tương thân, tương ái, đùm bọc giúp đỡ lẫn nhau trong những lúc khó khăn, hoạn nạn. Trong Quân đội, tình cảm “Nhường cơm sẻ áo” đã trở thành giá trị văn hóa đặc trưng của người quân nhân cách mạng. Quán triệt và thực hiện thông điệp của Thủ tướng Chính phủ “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Trong những năm qua, Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chính sách, công tác hậu phương quân đội đối với cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong toàn Học viện và nhân dân trên địa bàn đóng quân, nhất là vào các dịp Lễ, Tết của đất nước, Quân đội và Học viện. Công tác chính sách được tập trung vào các đối tượng cán bộ hưu trí; cán bộ, nhân viên, chiến sĩ và con em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo và đồng bào dân tộc các xã vùng sâu, vùng xa, vùng kinh tế khó khăn của tỉnh Lâm Đồng.

Năm 2021, hòa chung không khí hân hoan, phấn khởi của toàn đảng, toàn dân, toàn quân nói chung; Học viện Lục quân nói riêng, ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, 91 năm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2021) và đón tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc. Các cơ quan, đơn vị của Học viện đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo là cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Học viện và nhân dân các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân. Học viện đã tổ chức nhiều đoàn công tác tiến hành thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết tại xã Đa Chais (huyện Lạc Dương), xã Phú Hội và xã Ninh Gia (huyện Đức Trọng), Khu Kinh tế - Quốc phòng 78, cơ sở Mầm non 07/7 với 60 phần quà trị giá 30.000.000 đồng. Đặc biệt, sáng ngày 02/02/2021, Học viện đã tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương - Tết ấm tình đồng đội”. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để kịp thời động viên, hỗ trợ các đồng chí có hoàn cảnh chưa may mắn trong cuộc sống, góp phần tạo nên một mùa xuân đầm ấm, yêu thương.

Phát biểu tại Chương trình, Thiếu tướng Đậu Văn Nậm, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Học viện đã biểu dương những thành tích mà các cơ quan, đơn vị đã đạt được trong thời gian qua, nhất là việc thực hiện công tác chính sách đối với quân nhân và chính sách hậu phương quân đội; cấp ủy, chỉ huy các cấp đã có nhiều nội dung, biện pháp thể hiện sự quan tâm, động viên kịp thời các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo để các đồng chí an tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, trước diễn biến phức tạp của tình hình đại dịch Covid-19, Thủ trưởng Học viện cũng yêu cầu toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Học viện phải quán triệt sâu sắc các văn bản, chỉ thị, quy định của Chính phủ, Bộ Quốc phòng và của Học viện về phòng, chống dịch bệnh. Tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bệnh lây truyền trong đơn vị và địa phương nơi cư trú. Cấp ủy, chỉ huy các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục cho mọi quân nhân chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, quy định của Học viện cả trước, trong và sau Tết, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong tham gia giao thông. Tăng cường công tác quản lý và tổ chức sôi nổi các hoạt động cho các đối tượng trực SSCĐ trong dịp Tết. Sau Tết nhanh chóng ổn định tình hình tư tưởng, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm mới.

Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã tiến hành trao hơn 70 suất quà cho cán bộ, nhân viên Học viện có hoàn cảnh khó khăn; cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền hơn 50.000.000 đồng. Những phần quà có giá trị về vật chất tuy không lớn, nhưng đó là sự động viên về tinh thần, thể hiện ý nghĩa nhân văn và sự quan tâm của Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện để động viên, hỗ trợ các đồng chí cán bộ, đoàn viên, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, giúp các đồng chí có một cái Tết đầm ấm, vui tươi, hạnh phúc bên gia đình.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI LỄ PHÁT ĐỘNG

 Thiếu tướng Đậu Văn Nậm - Phó Chính ủy Học viện tặng quà Tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Hội, huyện Đức Trọng

 Đoàn công tác của Học viện tặng quà và chúc Tết công nhân Khu Kinh tế - Quốc phòng 78 

Thăm, chúc Tết giáo viên và các cháu thiếu nhi cơ sở Mầm non 07/7 tại xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng

 Thiếu tướng Đậu Văn Nậm - Phó Chính ủy Học viện tặng quà, chúc Tết cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên của Học viện có hoàn cảnh khó khăn

N.L.N


Tác giả: PCT. Nguyễn Long Nguyên
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?