Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 142
Tháng 04 : 66.342
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Văn phòng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác dân vận, kết nghĩa năm 2022

Thực hiện kế hoạch số 36/KH-VP ngày 10/11/2022 của Văn phòng, Chiều ngày 16-11 Văn phòng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác dân vận, kết nghĩa năm 2022. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Đại tá Trần Danh Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng, Đồng chí Bí thư Đảng ủy Phường 11 - Thành phố Đà Lạt, đồng chí Bí thư Đảng ủy Xã Tam Bố - huyện Di Linh. Tham dự còn có đại biểu Ban Dân vận - Phòng Chính trị, các đồng chí chỉ huy Ban, đơn vị trực thuộc Văn phòng.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả hoạt động công tác dân vận, kết nghĩa giữa Văn phòng  - Học viện Lục quân với Phường 11 - Thành phố Đà Lạt và xã Tam bố - huyện Di Linh năm 2022, rút ra bài học kinh nghiệm và xác định phương hướng và nội dung hoạt động công tác dân vận, kết nghĩa năm 2023; qua đó góp phần tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, hiểu biết giữa đơn vị với địa phương, củng cố và nâng cao hiệu quả công tác dân vận, kết nghĩa trong thời gian tới.

Năm 2022, Đảng ủy - Chỉ huy Văn phòng và cấp ủy, chính quyền địa phương Phường 11 - Thành phố Đà Lạt, xã Tam Bố - huyện Di Linh tiến hành công tác dân vận kết nghĩa trong tình hình an ninh chính trị xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh được củng cố và tăng cường; nhiều nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước được ban hành tạo môi trường thuận lợi cho đất nước phát triển. Các cấp ủy, chi bộ trong Đảng bộ Văn phòng tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, Quân đội và Học viện về thực hiện công tác dân vận trong tình hình mới. Công tác dân vận, kết nghĩa của Văn phòng với Phường 11 và xã Tam Bố luôn được sự quan tâm chỉ đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp trên, sự phối hợp tích cực của các đơn vị bạn đã tạo điều kiện hết sức thuận lợi cho ba đơn vị tiến hành các hoạt động dân vận, kết nghĩa.

Đại diện các cơ quan đơn vị đồng chủ trì Hội nghị

Căn cứ hướng dẫn của cấp trên và chương trình kết nghĩa giữa các đơn vị, đã triển khai thực hiện chặt chẽ các hoạt động phù hợp với tình hình nhiệm vụ của dơn vị và thực tiễn địa phương kết nghĩa; quá trình thực hiện gắn chặt Phong trào thi đua “ Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” với Phong trào thi đua “ Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” tạo khí thế sôi nổi, thiết thực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Quang cảnh buổi Hội nghị

Bên cạnh đó, nhân các ngày lễ, tết Văn phòng – Học viện Lục quân thường xuyên cùng hệ thống chính trị của các địa phương tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách. Phường 11 và xã Tam Bố đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, phối hợp cùng Văn phòng – Học viện Lục quân trong việc quản lý, ngăn chặn việc lấn chiếm đất quốc phòng tại khu vực Điểm cao 1646 và Khu KT-QP 78, mời tham gia gặp mặt các ngày lễ, các đợt sinh hoạt chính trị và các hoạt động phong trào, đồng thời giữa ba đơn vị thường xuyên giữ mối quan hệ đoàn kết gắn bó, thông báo cho nhau những vấn đề chung về công tác dân vận để có sự phối hợp kịp thời và nâng cao chất lượng hoạt động dân vận, kết nghĩa.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đại tá Trần Danh Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng đã tổng kết hoạt động công tác dân vận, kết nghĩa năm 2022 của Văn phòng, Học viện Lục quân với Phường 11 và xã Tam Bố; đề ra nội dung, phương hướng đúng đắn, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết của cấp ủy, chỉ huy cấp mình phù hợp với đặc điểm tình hình, nhiệm vụ của các đơn vị. Nhận thức, trách nhiệm và hành động của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Văn phòng, nhân dân Phường 11, xã Tam Bố đối với công tác dân vận kết nghĩa ngày càng được nâng lên, có bước chuyển biến tích cực và coi công tác dân vận kết nghĩa là hoạt động thường xuyên, quan trọng, từ đó công tác kết nghĩa đã đi vào chiều sâu và có chất lượng hơn.

Đồng chí Đại tá Trần Danh Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng phát biểu tại Hội nghị

Nâng cao hiệu quả công tác dân vận, kết nghĩa là nhiệm vụ hết sức quan trọng của Quân đội, nhất là trong tình hình hiện nay, đòi hỏi từng quân nhân trong Quân đội nói chung, Học viện và cơ quan Văn phòng nói riêng phải có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về công tác dân vận, kết nghĩa. Thực hiện tốt công tác này, làm cho mối quan hệ đoàn kết quân – dân ngày càng bền vững, bảo đảm cho Quân đội luôn dựa vào dân, phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó./.


Tác giả: VP. Nguyễn Xuân Duy
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?