Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 180
Tháng 04 : 63.363
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường vụ Đảng ủy Học viện Lục quân tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết của Quân ủy Trung ương

Trong các ngày 1415/3/2023, Thường vụ Đảng ủy Học viện Lục quân đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết của Quân ủy Trung ương.

Tham d có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; các đồng chí bí thư, phó bí thư, cấp ủy viên cơ sở của các tổ chức cơ sở đảng; toàn thể SQ, QNCN, CNVCQP thuộc diện cán bộ quản lý của các cơ quan, các khoa giảng viên. Đồng chí Trung tướng Đỗ Văn Bảnh - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Trung tướng Đỗ Văn Bảnh - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện phát biểu khai mạc

Đại biểu dự Hội nghị đã được các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và đồng chí Chủ nhiệm Chính trị phổ biến, quán triệt đầy đủ, sâu sắc 6 chuyên đề của Quân ủy Trung ương, đó là:

- Nghị quyết số 1657-NQ/QUTW ngày 20/12/2022 của QUTW về đổi mới công tác giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng Quân đội trong tình hình.

- Nghị quyết số 1659-NQ/QUTW ngày 20/12/2022 của QUTW về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2023 - 2030 và những năm tiếp theo.

- Nghị quyết số 1652-NQ/QUTW ngày 20/12/2022 của QUTW về lãnh đạo công tác khoa học quân sự đến năm 2030 và những năm tiếp theo.

- Nghị quyết số 1658-NQ/QUTW ngày 20/12/2022 của QUTW về công tác hậu cần quân đội đến năm 2030 và những năm tiếp theo.

- Nghị quyết số 1661-NQ/QUTW ngày 20/12/2022 của QUTW về lãnh đạo công tác tài chính đến năm 2030.

- Nghị quyết số 1656-NQ/QUTW ngày 20/12/2022 của QUTW về lãnh đạo công tác kỹ thuật đến năm 2030 và những năm tiếp theo.

Đồng chí Thiếu tướng Đỗ Minh Xương - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện giới thiệu chuyên đề

Đây là các nội dung hết sức quan trọng, trong bối cảnh toàn quân đẩy mạnh thực hiện chủ trương của Đảng, Quân ủy Trung ương về xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, tinh, gọn, mạnh; xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực tiêu biểu” theo Chỉ thị số 79/CT-BQP ngày 22/7/2022 của Bộ Quốc phòng gắn với xây dựng Đảng bộ Quân đội trong sạch vững mạnh.

Thông qua học tập, quán triệt, cán bộ, đảng viên trong toàn Học viện, trước hết là đội ngũ cấp ủy, chỉ huy các cấp nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, nhiệm vụ, các giải pháp nêu trong các nghị quyết của Quân ủy Trung ương; qua đó tạo sự chuyển biến về nhận thức tư tưởng và hành động, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết.

Đồng chí Thiếu tướng Đậu Văn Nậm - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Học viện giới thiệu chuyên đề

Với tính chất quan trọng đó, trong phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trung tướng Đỗ Văn Bảnh - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện đã yêu cầu: Cán bộ, đảng viên tham gia học tập, quán triệt nghị quyết cần nắm vững những quan điểm mới, nhận thức mới, tư duy mới của Quân ủy Trung ương trong các nghị quyết chuyên đề; liên hệ, vận dụng sát với chức trách, nhiệm vụ được giao. Các cấp ủy, tổ chức đảng, chính trị viên (bí thư), người chỉ huy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, chịu trách nhiệm trước Đảng ủy Học viện việc quán triệt, phổ biến và tuyên truyền các Nghị quyết của Quân ủy Trung ương ở cơ quan, đơn vị mình. Sau khi có nghị quyết chuyên đề và chương trình hành động của Đảng ủy Học viện, cấp ủy các cấp xây dựng chương trình hành động của cấp mình một cách thiết thực, có tính khả thi cao.

Đồng chí Đại tá Phạm Anh Tuấn - Đảng ủy viên, Chủ nhiệm Chính trị giới thiệu chuyên đề

Trong phần hướng dẫn triển khai thực hiện, đồng chí Đại tá Phạm Anh Tuấn, Chủ nhiệm Chính trị đã nhấn mạnh: Các cơ quan, khoa giảng viên, hệ quản lý học viên nghiên cứu, vận dụng những nội dung cơ bản trong các nghị quyết của Quân ủy Trung ương vào xây dựng kế hoạch, chương trình công tác; tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa các nội dung của nghị quyết vào thực hiện nhiệm vụ giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng huấn luyện, bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, tài chính và các mặt công tác phù hợp với đặc điểm tình hình và yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị.

Quang cảnh Hội nghị

Ngay sau hội nghị của Thường vụ Đảng ủy Học viện, các tổ chức cơ sở đảng tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, quần chúng về các nội dung cốt lõi trong các nghị quyết của Quân ủy Trung ương, hoàn thành trước ngày 31/3/2023./.

P.X.N


Tác giả: PCT. Phạm Xuân Ngọc
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?