Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.654
Tháng 04 : 62.532
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tết Trung thu - Tết Đoàn viên năm 2020

Đã thành thông lệ, hàng năm, sau ngày Hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, các bậc phụ huynh và học sinh trong cả nước náo nức chào đón một năm học mới. Trong thời gian này, tất cả chúng ta, đặc biệt là trẻ em lại cùng nhau mong đợi, hồ hởi đón chào một ngày đặc biệt đã trở thành nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam, đó là Tết Trung thu - hay còn gọi là “Tết đoàn viên”, diễn ra vào ngày 15 tháng 8 âm lịch.

Hoạt động Tết Trung thu năm nay diễn ra trong điều kiện tình hình dịch Covid-19 ở nước ta thời gian qua cơ bản đã được kiểm soát có hiệu quả; các hoạt động xã hội được diễn ra trong điều kiện “bình thường mới”. Toàn Học viện hăng hái thi đua lập thành tích cao chào mừng năm học mới 2020 - 2021. Để kịp thời động viên, cổ vũ và khích lệ tinh thần cho các cháu thiếu nhi là con, em cán bộ, nhân viên Học viện bước vào năm học mới. Thực hiện Kế hoạch số 1913/KH-HV về việc tổ chức các hoạt động Tết Trung thu năm 2020. Được sự nhất trí của Thủ trưởng Ban Giám đốc Học viện, trong thời gian từ ngày 26 đến ngày 30/9/2020, các cơ quan, đơn vị trong toàn Học viện đã có nhiều hoạt động thiết thực để chúc mừng các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu. Tiêu biểu như: Học viện tổ chức đoàn công tác thăm, tặng 45 suất quà cho các cô, trò cơ sở Mầm non 07/7 tại xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng và thăm gia đình đoàn viên công đoàn của Khu Kinh tế - Quốc phòng 78 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng; tặng quà cho các cháu học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp thành phố và các môn năng khiếu với tổng trị giá gần 15 triệu đồng. Các tổ chức quần chúng Phòng Chính trị tổ chức Chương trình “Vui hội trăng rằm” cho hơn 100 cháu thiếu nhi tại Đoàn An, điều dưỡng 198. Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng hàng trăm suất quà cho các cháu thiếu nhi là con, em cán bộ, nhân viên thuộc quyền, các cháu học sinh cấp trường, các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo…

Các hoạt động Tết Trung thu năm nay đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đối với công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho trẻ em. Phát biểu tại buổi tặng quà cho cơ sở Mầm non 07/7 và Chương trình “Vui hội trăng rằm” của Phòng Chính trị, Đại tá Lê Văn Thái - Phó Chủ nhiệm Chính trị đã khẳng định: “Trẻ em hôm nay - thế giới ngày mai”, trẻ em là hạnh phúc của gia đình, là tương lai của đất nước. Công tác chăm lo, bảo vệ, chăm sóc và dạy dỗ trẻ em là trách nhiệm của mọi cấp, mọi ngành, mọi tổ chức và cá nhân, phải coi trẻ em như những mầm non, những người chủ tương lai của đất nước. Như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Cái mầm có xanh thì cây mới vững, cái búp có xanh thì lá mới tươi, quả mới tốt, con trẻ có được nuôi dưỡng, giáo dục hẳn hoi thì dân tộc mới tự cường tự lập”.

Trong những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, các tổ chức quần chúng trong toàn Học viện đã luôn chú trọng, quan tâm đến các cháu thiếu nhi là con, em cán bộ, nhân viên thuộc quyền. Những món quà Tết Trung thu năm nay tuy giá trị về vật chất không lớn, nhưng đó là những món quà tinh thần vô giá để động viên, cổ vũ các cháu ngày càng chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng với niềm tin yêu mà Bác Hồ đã dành cho các cháu: “Bác mong các cháu chăm ngoan. Mai sau gìn giữ giang san Lạc Hồng. Sao cho tỏ mặt nhi đồng Việt Nam”.

Một số hình ảnh hoạt động Tết Trung thu 2020

Đại tá Lê Văn Thái - Phó Chủ nhiệm Chính trị phát biểu chúc mừng Tết Trung thu trong Chương trình “Vui hội trăng rằm” của Phòng Chính trị

Tổ chức hoạt động vui chơi cho các cháu thiếu nhi trong Chương trình “Vui hội trăng rằm”

Đoàn công tác thăm, tặng quà (cô, trò) cơ sở Mầm non 7/7

N.L.N


Tác giả: PCT. Nguyễn Long Nguyên
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?