Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 468
Tháng 03 : 66.804
Tháng trước : 35.349
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phụ nữ Học viện Lục quân tích cực xây dựng cảnh quan môi trường "Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp"

Xây dựng môi trường văn hóa sư phạm quân sự tốt đẹp, lành mạnh, phong phú và xây dựng cảnh quan môi trường “Sáng - xanh - sạch - đẹp” là một trong những nội dung, tiêu chí quan trọng của xây dựng nhà trường Quân đội chính quy, tiên tiến, mẫu mực trong thời kỳ mới.

Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện luôn quan tâm xây dựng cảnh quan môi trường Học viện “Sáng - xanh - sạch - đẹp”. Trong nghị quyết lãnh đạo nhiệm kỳ, năm học, trong các chỉ thị, kết luận của Ban Giám đốc Học viện và trong tổng kết năm học, tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng đều đề cập đến nội dung này. Các cơ quan, khoa giảng viên, hệ quản lý học viên quán triệt sâu sắc nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, đồng thời, chú trọng đề xuất chủ trương, biện pháp lãnh đạo và xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện nghiêm túc đến các tổ chức và từng cá nhân trong đơn vị, trong đó có hội phụ nữ cơ sở và từng hội viên phụ nữ.

Mỗi hội viên phụ nữ ở các cơ quan, khoa, hệ luôn nhận thức sâu sắc vị trí, ý nghĩa của việc xây dựng cảnh quan môi trường Học viện “Sáng - xanh - sạch - đẹp”, xác định Học viện là ngôi nhà thứ hai của mình. Do đó, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ, chức trách được giao, hội viên phụ nữ trong Học viện còn tích cực tham gia xây dựng cảnh quan môi trường “Sáng - xanh - sạch - đẹp”. Nhiều việc làm đồng bộ, thiết thực được triển khai thực hiện như: trồng cây xanh; chăm sóc vườn hoa, cây cảnh; dọn vệ sinh sạch sẽ nơi làm việc, nơi sinh hoạt tập trung, bếp ăn, hệ thống giảng đường, lớp học và khuôn viên của Học viện. Hội viên phụ nữ Học viện tích cực tham gia “Tết trồng cây  đời đời nhớ ơn Bác Hồ” hằng năm và Đề án “Trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” của Thủ tướng Chính phủ phát động. Hiện nay, cán bộ, hội viên phụ nữ Học viện đã trồng được gần 5.500 cây Mai Anh đào, cây Thông và cây Phượng tím trong khuôn viên và các khu vực đất quốc phòng do Học viện quản lý. Cán bộ, hội viên phụ nữ Học viện còn phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên của Học viện và các tổ chức quần chúng trên địa bàn đóng quân tham gia hiệu quả vào các hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, được cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Học viện luôn thực hiện tốt tiêu chí Ba sạch “Nhà sạch, bếp sạch, ngõ sạch”, góp phần quan trọng xây dựng gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa và văn hóa xuất sắc nơi cư trú.

Cán bộ, hội viên Phụ nữ Học viện chăm sóc vườn hoa, cây cảnh

Học viện Lục quân có cơ ngơi bề thế, ngày càng khang trang, sạch, đẹp, đặc biệt là một không gian xanh ngút ngàn, xen lẫn muôn sắc hoa tươi thắm mà ít nơi nào có được. Để có được thành quả đáng trân trọng và đáng tự hào như vậy là công sức, trí tuệ và nhiệt huyết của nhiều thế hệ lãnh đạo, chỉ huy các cấp và các tổ chức quần chúng trong Học viện, trong đó, có sự đóng góp quan trọng của cán bộ, hội viên phụ nữ Học viện. Mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ Học viện luôn tự nhủ, cần nỗ lực hơn nữa để xây dựng cảnh quan môi trường Học viện luôn “Sáng - xanh - sạch - đẹp”, xứng đáng với tầm vóc, vị thế và truyền thống của Học viện Lục quân anh hùng.

N.T.T.H


Tác giả: HQT. Nguyễn Thị Thu Hà
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?