Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 27
Tháng 04 : 48.172
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Khoa học quân sự vinh dự được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen về công tác khoa học, công nghệ và môi trường năm 2020

Ngày 31 tháng 12 năm 2020, tại Hội nghị Tổng kết Công tác Khoa học quân sự toàn quân năm 2020, Phòng Khoa học quân sự/Học viện Lục quân được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác khoa học, công nghệ và môi trường năm 2020. Đây là năm thứ ba liên tiếp (từ năm 2018 đến năm 2020), Phòng nhận được vinh dự này.

Năm 2020, Phòng đã tích cực, chủ động tham mưu có hiệu quả giúp Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện thực hiện công tác khoa học, công nghệ và môi trường. Đã chủ động xây dựng kế hoạch nghiên cứu biên soạn, phối hợp chặt chẽ với các phòng, khoa, hệ quản lý học viên và các ban trực thuộc Học viện thực hiện đúng tiến độ nghiên cứu, biên soạn, bảo đảm đúng quy trình, đạt chất lượng tốt.

Về kết quả thực hiện: 01 đề tài cấp Bộ Quốc phòng, 03 đề tài cấp ngành được nghiệm thu, đánh giát đạt xuất sắc; triển khai nghiên cứu, biên soạn 02 đề tài cấp bộ, 20 đề tài cấp Học viện bảo đảm đúng tiến độ, đạt chất lượng tốt; triển khai biên soạn biên soạn 26 tài liệu cấp bộ; 03 bộ giáo trình cấp ngành và 93 tài liệu, 27 chuyên đề khoa học cấp Học viện.

Trong công tác Tổng kết lịch sử quân sự, đã triển khai biên soạn và xuất bản 01 tập sách tổng kết chiến tranh; 05 công trình lịch sử của các đơn vị và 02 kỷ yếu. Đã triển khai nghiên cứu 02 sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp Học viên, kết quả 01 sáng kiến đạt xuất; 08 sáng kiến về phòng, chống dịch Covid-19.

Công tác Công nghệ thông tin (CNTT), đã bảo quản, bảo dưỡng sửa chữa (nhỏ, vừa và lớn) cho hơn 1.500 lượt trang thiết bị CNTT của Học viện; cài đặt giải pháp an toàn thông tin cho máy tính trạm, máy chủ và USB. Bảo đảm đường truyền, bảo đảm kỹ thuật cho 23 buổi học trực tuyến, 12 buổi Thông tin Khoa học quân sự. Hỗ trợ kiểm tra, thi trắc nghiệm tiếng Anh trên máy tính; xây dựng website học tiếng Anh trực tuyến. Ứng dụng phần mềm kiểm phiếu tự động phục vụ công tác kiểm phiếu trong bầu cử Đại hội Đảng bộ các cấp.

Với những kết quả đã đạt được, Phòng khoa học quân sự đã được Bộ Quốc phòng ghi nhận. Đây là niềm động viên to lớn để cán bộ, nhân viên của Phòng tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao cho trong năm 2021 và những năm tiếp theo./.

N.V.P


Tác giả: PKHQS. Nguyễn Văn Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?