Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 864
Tháng 04 : 44.335
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Hậu cần – Kỹ thuật/Học viện Lục quân Đẩy mạnh nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ)

Phòng Hậu cần - Kỹ thuật/Học viện Lục quân đẩy mạnh các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ từ ngày 01/5/2023 đến 31/5/2023 tại Học viện Lục quân với chủ đề "Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc".

Ngay từ đầu Tháng 5, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật với vai trò là cơ quan tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện về công tác ATVSLĐ, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023, đồng thời tham mưu cho Hội đồng Thi đua khen thưởng của Học viện đưa công tác ATVSLĐ là một nội dung chấm điểm thi đua của các cơ quan đơn vị trong tháng 5; Phòng đã tích cực phối hợp với Phòng Chính trị tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền, treo băng rôn khẩu hiệu hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 tại các cơ quan, đơn vị trong toàn Học viện. Đơn vị đã chủ động viết bài đưa tin trên truyền thanh nội bộ của Học viện, chỉ đạo Lực lượng 47 của Phòng tích cực đăng bài tuyên truyền hưởng ứng trên các trang, nhóm mạng xã hội để lan tỏa và tiếp cận được nhiều đối tượng hơn nữa thông điệp của Tháng hành động ATVSLĐ năm 2023. Ngoài ra, Phòng còn sao gửi, các thông điệp, tài liệu, video truyền truyền của Tổng cục Kỹ thuật đến các cơ quan, đơn vị để kịp thời thông tin, cảnh báo về các nguy cơ rủi ro mất an toàn lao động cũng như các biện pháp kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, độc hại tại nơi làm việc.

Đo điện trở đất hệ thống chống sét tại Khu Kỹ thuật. Ảnh CTV

Bên cạnh đó, Phòng đã chủ động tham mưu, đề xuất với Học viện đưa nội dung công tác toàn ATVSLĐ vào kế hoạch huấn luyện chiến đấu và huấn luyện chuyên môn của các đơn vị. Trong đó tập trung huấn luyện các quy tắc, quy định bảo đảm an toàn trong tiếp xúc, khai thác, sử dụng vũ khí trang bị kỹ thuật cho các đối tượng; người lao động trực tiếp vận hành các loại máy, trang thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ; phổ biến tiêu chuẩn, chế độ trang bị bảo vệ cá nhân cho người lao động ở các lĩnh vực, ngành nghề trong Quân đội, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật, quy trình, quy phạm về công tác ATVSLĐ; huấn luyện về sơ cứu, cấp cứu ban đầu cho người bị nạn.

 

Luyện tập sử dụng các thiết bị PCCC tại Trạm Sửa chữa xe, máy. Ảnh CTV

Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đã xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra công tác ATVSLĐ ở các cơ quan, đơn vị với các nội dung như: Hoạt động tuyên truyền hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ; kiểm tra quan trắc môi trường lao động, đo điện trở đất hệ thống chống sét các công trình trong toàn Học viện; kiểm tra các quy định, quy tắc bảo đảm an toàn trong vận hành trang thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATLĐ, các nội dung công tác phòng chống cháy nổ, trang thiết bị PCCC ở các cơ quan, đơn vị. Phối hợp với Trung tâm Kiểm định An toàn Quân đội tiến hành kiểm định các trang, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về An toàn lao động đến niên hạn phải kiểm định. Ngoài ra, đơn vị còn triển khai khám sức khỏe định kỳ, khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động ở một số ngành nghề nguy hiểm, độc hại như: Quân khí, hoá học, tăng thiết giáp, xe máy, cơ khí, xây dựng dân dụng, nhân viên vận hành thiết bị lò hơi cơ khí… để đánh giá tình trạng sức khỏe của người lao động, giúp cho nhân viên có biện pháp bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong thời gian tới, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật sẽ tiếp tục phát huy vai trò là cơ quan tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện về công tác ATVSLĐ đưa các nội dung của công tác ATVSLĐ tại Học viện Lục quân đi vào nền nếp, hoạt động có hiệu quả. Kịp thời đề xuất biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong công tác ATVSLĐ, phấn đấu Học viện không có tai nạn lao động do lỗi chủ quan xảy ra./.


Tác giả: PHCKT. Nguyễn Đình Nga
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?