Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.626
Tháng 04 : 38.464
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Hậu cần/Học viện Lục quân khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi

Nhằm giúp người cao tuổi sống khỏe, luôn là chỗ dựa tinh thần động viên con cháu xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Thực hiện công tác dân vận kết nghĩa năm 2021 giữa Phòng hậu cần/Học viện Lục quân với Phường 12/thành phố Đà Lạt.

Được sự đồng ý của Thủ trưởng Ban Giám đốc Học viện, Phòng Hậu cần/Học viện Lục quân đã phối hợp với các cơ quan đoàn thể Phường 12/thành phố Đà Lạt tổ chức hoạt động khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn Phường 12.  Đây là hoạt động thiết thực được Đảng ủy - chỉ huy Phòng Hậu cần quan tâm và chỉ đạo cấp ủy - chỉ huy Bệnh xá triển khai kế hoạch thực hiện.

Trong ngày 05/10/2021, Bệnh xá - Phòng Hậu cần/Học viện Lục quân tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho 60 cụ trong hội người cao tuổi trên địa bàn phường 12/thành phố.Đà Lạt, với tổng trị giá 10.000.000 đồng. Để đảm bảo cho công tác khám bệnh, Bệnh xá đã chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị y tế và hiệp đồng chặt chẽ giữa các cơ quan, đoàn thể Phường 12 tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc đạt hiệu quả. Quá trình khám bệnh được thực hiện đúng quy trình, từ việc kiểm tra danh sách, cân, đo huyết áp, chuyển tới bàn khám; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Trong đợt này, Bệnh xá tổ chức khám tổng quát các chuyên khoa nội, mắt, tai, mũi, họng, răng hàm mặt, siêu âm, đo điện tim, đo đường huyết nhằm tầm soát và tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn Phường 12/thành phố Đà Lạt… Những người bệnh nặng được giới thiệu lên bệnh viện tuyến trên khám và điều trị. Ngoài ra, các bác sĩ đã tư vấn cho người cao tuổi về chế độ dinh dưỡng và tự chăm sóc một số bệnh thường gặp, tư vấn về tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ; hướng dẫn cách ăn, ở hợp vệ sinh, bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngừa các loại dịch bệnh dễ xảy ra. Đặc biệt hướng dẫn người dân chú ý phòng tránh dịch bệnh COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Chính phủ và Bộ Y tế. 

Người cao tuổi đến khám bệnh

Đồng chí Đại tá Cao Chí Linh - Bệnh xá trưởng cho biết: tại Bệnh xá, Phòng Hậu cần/Học viện Lục quân đã tuyên truyền, giáo dục đến mỗi cán bộ, nhân viên về truyền thống “uống nước nhớ nguồn’ “kính lão đắc thọ” đối với người cao tuổi; nâng cao nhận thức về tầm quan trọng, ảnh hưởng của người cao tuổi đối với thế hệ trẻ trong tất cả các lĩnh vực. Mỗi cán bộ, nhân viên đều nâng cao trách nhiệm đối với người cao tuổi đến khám chữa bệnh tại Bệnh xá: đồng cảm, chia sẻ, hòa nhã, ân cần, chu đáo chăm sóc; kính trọng khi giao tiếp trong khám chữa bệnh, chăm sóc và điều trị. 

 

Bệnh xá Học viện Lục quân khám bệnh cho người cao tuổi

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các cụ già cao tuổi trên địa bàn là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của cán bộ, nhân viên Phòng Hậu cần - Học viện Lục quân, góp phần cùng với địa phương chăm sóc tốt hơn sức khỏe, đời sống, vật chất, tinh thần đối với người cao tuổi; góp phần tô thắm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân địa phương, củng cố tình đoàn kết quân dân, tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội./.


Tác giả: PHC. Nguyễn Thái An
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?