Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.970
Tháng 04 : 39.808
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Đào tạo – Học viện Lục quân tổ chức đêm “chia tay đồng đội” cho các đồng chí hạ sĩ quan – chiến sĩ xuất ngũ năm 2023

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nói chung; Học viện Lục quân và Phòng Đào tạo nói riêng, đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và đón Xuân Quý Mão năm 2023. Đêm ngày 10/01/2023, tại sân Trung tâm Bảo đảm Huấn luyện, Phòng Đào tạo đã tổ chức Chương trình “Chia tay đồng đội”, cho 47 đồng chí chiến sĩ nhập ngũ tháng 3 năm 2021, hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Tham dự đêm “Chia tay đồng đội”, có các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Phòng Đào tạo; Trợ lý thanh niên Học viện Lục quân; các Ban, tổ chức công đoàn, Hội phụ nữ của Phòng Đào tạo; thân nhân gia đình chiến sĩ cùng đông đảo các bạn đoàn viên, thanh niên đến từ đơn vị kết nghĩa Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện Trường Đại học Đà Lạt, đến động viên và cùng chung vui với cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

Thời gian 02 năm rèn luyện trong môi trường quân ngũ, 47 chiến sĩ từ Thành phố Đà Lạt, Thành phố Bảo Lộc - tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự. Giờ chia tay sắp đến, nỗi niềm bâng khuâng, lưu luyến với đơn vị, với đồng đội, với chỉ huy và với nơi đã lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong đời quân ngũ của mình. Tuy là khoảng thời gian không dài, nhưng là thời gian đẹp nhất của tuổi thanh xuân. Các chiến sĩ đã được học tập, công tác, rèn luyện và sinh hoạt cùng nhau trong tình thương yêu, đùm bọc của đồng chí, đồng đội, đã giúp họ thêm gắn bó và trưởng thành.

Đêm “Chia tay đồng đội” tràn đầy không khí vui tươi và lưu luyến, là nhịp cầu cho mỗi quân nhân được bày tỏ những tâm tư, tình cảm và chia sẻ những kỷ niệm sâu sắc trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, là những lời nhắn nhủ chân tình của các anh đi trước với những người em ở lại; động viên, tiếp sức cho các đồng chí chiến sĩ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những người chiến sĩ, môi trường Quân đội không đơn thuần là nơi họ học tập, rèn luyện mà còn là mái nhà của tình đồng chí, đồng đội, ở đó họ được học nhiều bài học bổ ích, giúp họ trưởng thành, chững chạc hơn trong cuộc sống. Phát biểu tại Đêm “Chia tay đồng đội”, đồng chí Thượng tá Nguyễn Tiến Thông - Bí thư Đảng uỷ, Phó Trưởng phòng Đào tạo thay mặt cho lãnh đạo, chỉ huy đơn vị dành cho các chiến sĩ những lời chúc, lời dặn dò, động viên chân tình, sâu sắc; đồng chí đánh giá cao sự trưởng thành của các chiến sĩ trong suốt thời gian tại ngũ. Qua đó, nhắn nhủ đến mỗi chiến sĩ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương cần tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, cùng đóng góp công sức với toàn Đảng, toàn dân, xây dựng quê hương giàu mạnh.

Đêm “Chia tay đồng đội”, với sự nhiệt tình, năng động của tuổi trẻ, các đồng chí chiến sĩ đơn vị và các bạn sinh viên của Trường Đại học Đà Lạt đã mang đến đêm chia tay nhiều tiết mục văn nghệ sôi động, đẹp mắt với sự chuẩn bị công phu, tạo ra nhiều cảm xúc cho người xem. Đặc biệt là chương trình Lửa trại “Ngọn lửa Học viện Lục quân” cháy mãi trong tim của mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Phòng Đào tạo; tạo ra thông điệp kết nối, sức mạnh, ý chí, niềm tin, khát vọng chiến thắng, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Chắc chắn đây là đêm chia tay đầy ý nghĩa, nó sẽ giữ mãi trong ký ức của những đồng chí chiến sĩ xuất ngũ năm 2023

Tin tưởng rằng, với những hành trang đã được tôi luyện trong môi trường quân ngũ tại Học viện Lục quân, cùng với bản lĩnh, trí tuệ của người chiến sĩ  “Bộ đội Cụ Hồ”, sẽ giúp các đồng chí chiến sĩ xuất ngũ năm 2023 vững bước trên con đường tương lai sắp tới. Đóng góp nhiều công sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG ĐÊM “CHIA TAY ĐỒNG ĐỘI”

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Tiến Thông – Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng phòng Đào tạo phát biểu động viên chiến sĩ xuất ngũ

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Tiến Thông - Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng phòng Đào tạo tặng quà cho các đồng chí chiến sĩ xuất ngũ năm 2023

Đồng chí Đại úy Nguyễn Đức Thạch – Trợ lý Thanh niên Học viện tặng quà cho chiến sĩ xuất ngũ 2023

Chỉ huy Trung tâm BĐHL tặng quà cho chiến sĩ xuất ngũ 2023

 

Một số hình ảnh văn nghệ, lửa trại

 


Tác giả: PDT. Phạm Ngọc Dương
Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?