Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.346
Tháng 04 : 49.491
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát huy truyền thống, giữ vững niềm tin, quyết tâm xây dựng Học viện Lục quân xứng đáng với truyền thống vẻ vang trong thời kỳ mới

Cách đây 75 năm, trước yêu cầu của cách mạng Việt Nam và thực hiện chỉ thị của Lãnh tụ Hồ Chí Minh, ngày 22-12-1944, Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam được thành lập. Đây là mốc son lịch sử trọng đại, đánh dấu sự ra đời của Quân đội cách mạng, mang bản chất giai cấp công nhân, có tính nhân dân và dân tộc sâu sắc. Dưới lá cờ vinh quang của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Quân đội nhân dân Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh, cùng với toàn dân chiến đấu và chiến thắng thực dân, đế quốc xâm lược, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; đập tan mọi âm mưu, thủ đoạn thâm độc của thù trong, giặc ngoài, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, làm tròn nghĩa vụ quốc tế cao cả đối với hai nước bạn Lào, Campuchia; viết lên những bản anh hùng ca bất diệt, tô thắm thêm truyền thống anh hùng, bất khuất, thủy chung của dân tộc ta.

Nhìn lại chặng đường 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, chúng ta vô cùng vinh dự, tự hào về những chiến công hiển hách và truyền thống vẻ vang của Quân đội ta. Những chiến công mà Quân đội giành được trước hết là nhờ có sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; sự đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân; sự nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, anh dũng chiến đấu hy sinh của lớp lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ. Trong suốt 75 năm qua, bất luận trong hoàn cảnh nào, Quân đội ta cũng luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, kiên định mục tiêu, lý tưởng chiến đấu vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; thực sự là đội quân cách mạng “của dân, do dân, vì dân”; xây đắp nên truyền thống “Trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”; như lời khen ngợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Quân đội ta xứng đáng là quân đội anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng, xứng đáng với danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ” mà nhân dân đã khen tặng.

Kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019) là một sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và Quân đội. Đây là dịp để toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân và nhân dân ta nhìn lại chặng đường đã qua, tự hào về truyền thống vẻ vang của quân đội anh hùng, dân tộc anh hùng. Chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng, với niềm tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân nói chung và cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ Học viện Lục quân nói riêng sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu cùng toàn Đảng, toàn dân xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng – an ninh nhân dân vững chắc, xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, thật sự làm nòng cốt cho toàn dân bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN trong tình hình mới.

Phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng trong suốt chặng đường 73 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, Học viện Lục quân đã đào tạo hơn 400 khoá học với gần 50 nghìn cán bộ chỉ huy, tham mưu binh chủng hợp thành cấp trung, sư đoàn và chuyên ngành binh chủng; đào tạo hàng ngàn thạc sỹ, tiến sỹ quân sự cho Quân đội ta, Quân đội nhân dân Lào và Quân đội Hoàng gia Campuchia, góp phần quan trọng vào phát triển nguồn nhân lực của Quân đội, đáp ứng yêu cầu của các cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; thực hiện nhiệm vụ quốc tế, tăng cường tình hữu nghị đặc biệt giữa ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

73 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, với kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học và xây dựng đơn vị, Học viện Lục quân vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh, Danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác; được Quốc vương, Chính phủ Campuchia, Nhà nước và Quân đội Nhân dân Lào tặng nhiều Huân chương cao quý. Tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống, một lần nữa Học viện Lục quân vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Quân công hạng Ba; được Quốc vương Campuchia tặng Huân chương Hữu nghị MOHASENA và được Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tặng Huân chương Anh dũng hạng Nhất.

Học viện luôn chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền, cơ quan chức năng của tỉnh Lâm Đồng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tăng cường đoàn kết quân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xóa đói, giảm nghèo…được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân yêu mến, tin cậy, tặng bức trướng tám chữ vàng“Đoàn kết sắt son, nghĩa tình trọn vẹn”.

Thật vinh dự và tự hào đối với chúng tôi được tiếp nối các thế hệ cha anh, được công tác tại Học viện Lục quân anh hùng. Đội ngũ nhân viên của Học viện hôm nay luôn tự hào về những đóng góp của Học viện vào những chiến công hiển hách của Quân đội và dân tộc ta. Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng, Học viện Lục quân có bề dày truyền thống đoàn kết, kỷ luật, sáng tạo, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, có môi trường văn hóa sư phạm mẫu mực, là điều kiện thuận lợi để mỗi chúng tôi được công tác, học tập, rèn luyện tu dưỡng, phát triển toàn diện về mọi mặt và ngày càng trưởng thành. Nhận thức sâu sắc vấn đề đó, chúng tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực quyết tâm cao, năng động, sáng tạo, ra sức thi đua, phấn đấu đạt được nhiều kết quả, thành tích vẻ vang, góp phần xây dựng Đảng bộ Học viện vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, xây dựng Học viện vững mạnh toàn diện, mẫu mực; kế tục xứng đáng thành quả cách mạng của cha anh đã để lại.

 


Tác giả: HQT. Nguyễn Thị Thu Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?