Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.187
Tháng 04 : 64.370
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lực lượng vũ trang tỉnh Lâm Đồng tự hào với lịch sử 74 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành

Thời gian đã qua đi song ký ức về những năm tháng hào hùng ấy thì vẫn còn vẹn nguyên giá trị trong lòng mỗi chúng ta.

Ngày 23/8/1945 đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong phong trào cách mạng của địa phương-LLVT tỉnh Lâm Đồng ra đời. Trong kháng chiến chống Pháp, LLVT tỉnh đã phối hợp và tổ chức đánh 41 trận, loại khỏi vòng chiến đấu 407 tên địch, phá hủy 5 xe quân sự, đốt 1 đồn, thu 245 súng các loại, thực sự là lực lượng nòng cốt cùng tồn dân đánh giặc, cùng cả nước kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Trong kháng chiến chống Mỹ, cùng với quân và dân cả nước, LLVT tỉnh Lâm Đồng đã đánh 1.140 trận, loại khỏi vòng chiến đấu 262.844 tên địch, bắt hơn 1000 tù binh, phá hủy 726 xe quân sự, phá hủy và bắn rơi 183 máy bay, thu 11.934 súng, phá 1 kho súng, 4 kho đạn, 7 kho xăng; đánh chiếm 10 tiểu khu, chi khu, quận lỵ và 69 đồn bốt, giải phóng 300.000 dân…Thắng lợi của quân và dân Lâm Đồng - Tuyên Đức góp phần cùng với quân và dân cả nước đánh bại các chiến lược và hình thi chiến tranh của địch, giải phóng miền Nam, thống nhất Tổ quốc. Trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, LLVT tỉnh tiếp tục chịu đựng gian khổ, hy sinh, luồn rừng, vượt núi, bám trụ vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc để ngày đêm vận động quần chúng, xây dựng cơ sở chính trị tiến hành truy quét, bóc gỡ Fulro. Từ năm 1975 đến 1987, LLVT tỉnh đã đánh 704 trận, tiêu diệt 16.267 tên địch, thu 2.512 súng các loại, vận động gọi hàng, trình diện hàng ngàn tên địch, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền, các ngành, các cấp và nhân dân trong tỉnh giải quyết cơ bản vấn đề Fulro vào năm 1987. Từ năm 1982-1989, LLVT tỉnh đã cử 38 cán bộ, chuyên gia quân sự và trên 1000 chiến sĩ tham gia giúp nước bạn Campuchia chiến đấu chống lại nạn diệt chủng. Trong cuộc chiến đấu này, các đơn vị tình nguyện thuộc LLVT tỉnh, phối hợp với các đơn vị bạn loại khỏi vòng chiến đấu hơn 4000 tên Polpot, thu trên 600 súng các loại.

Hội nghị sơ kết công tác kết nghĩa giữa hai đơn vị BCHQS tỉnh Lâm Đồng và Khoa Chiến thuật - Học viện Lục quân năm 2014

Những năm qua, nhờ việc biết phát huy truyền thống anh hùng đã được vun đắp qua nhiều thế hệ, Đảng ủy-Bộ CHQS tỉnh đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ, biện pháp xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, luôn nêu cao ý chí quyết chiến, quyết thắng, mưu trí, dũng cảm, sáng tạo, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Phát huy tinh thần tự lực, tự cường, nêu cao tinh thần đoàn kết, gắn bó máu thịt với nhân dân, xây dựng tổ chức Đảng TSVM, đơn vị VMTD để làm tốt chức năng tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nền QPĐP vững mạnh, xây dựng KVPT vững chắc và thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị được giao, xứng đáng là lực lượng chính trị tin cậy, lực lượng chiến đấu trung thành của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Lâm Đồng. Những thành tích đã đạt được trong những năm qua đã thể hiện rõ sự quyết tâm của mọi cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh luôn cháy bỏng khát khao được cống hiến viết tiếp trang sử hào hùng trong thời kỳ đổi mới, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng gắn với Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ”.

Cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh thế hệ hôm nay rất đỗi tự hào và hiểu rằng truyền thống vinh quang ấy không chỉ đơn thuần hay ngẫu nhiên mà có, mà là kết quả tất yếu của một chặng đường gần 73 năm chiến đấu, hi sinh đầy gian nan, thử thách mới có được. Trong đó còn sáng mãi những chiến công anh dũng của các anh hùng, liệt sỹ, các thế hệ cha anh cùng với nhân dân các dân tộc tỉnh Lâm Đồng. Có một sự xuyên suốt giữa các thế hệ cán bộ chiến sỹ LLVT tỉnh đã nối tiếp nhau viết nên truyền thống vẻ vang, đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, tinh thần tự hào dân tộc tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc,  nhân dân và chế độ XHCN. Lý tưởng cao đẹp đó, niềm tin sắc son đó đã thấm sâu vào từng trái tim, khối óc của mỗi người lính. Tạo thành một đội quân xung kích cách mạng, dám đón nhận nhiệm vụ nặng nề, đi đến những nơi khó khăn nhất, gian khổ nhất, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ một cách vẻ vang nhất.

 


Tác giả: KCT. Thân Văn Tròn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?