Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.042
Tháng 03 : 67.378
Tháng trước : 35.349
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khối 2 tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị cấp cơ sở năm 2020

Thực hiện Kế hoạch số 1716/KH-HV ngày 28 tháng 8 năm 2020 của Học viện Lục quân về tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị cấp cơ sở năm 2020. Trong hai ngày 19-20/9/2020, Khối 2 đã tổ chức thành công Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2020. Tham gia Hội thi có sự góp mặt của 08 thí sinh là chính trị viên, trợ lý chính trị các cơ quan, đơn vị Khối 2.

Nội dung thi bao gồm:

- Soạn bài giảng và trình chiếu: Các thí sinh phải chuẩn bị 01 chuyên đề trong chương trình giáo dục chính trị mà mình trực tiếp giảng dạy trong năm 2020 theo phân cấp. Hình thức bài giảng phải được biên soạn chi tiết theo đúng Hướng dẫn số 1136/HD-CT của Cục Tuyên huấn/Tổng cục Chính trị và được trình chiếu trên phần mềm Powerpoint.

- Thực hành giảng bài: Thí sinh thực hành giảng 1 đến 2 nội dung trong giáo án đã chuẩn bị, sử dụng công nghệ thông tin, mô hình, học cụ, tranh vẽ và các thiết bị khác để nâng cao hiệu quả, chất lượng bài thi.

- Thi kiến thức: các thí sinh trả lời câu hỏi lý thuyết và xử lý tình huống về các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; quy chế công tác giáo dục chính trị; hiểu biết về xã hội, pháp luật, kỉ luật,…; ứng xử tình huống trong công tác giáo dục chính trị, quản lý tư tưởng,…

Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Vũ – Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc Hội thi

Các đại biểu, thí sinh tham gia khai mạc Hội thi

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Vũ, Phó Chánh Văn phòng – Trưởng ban Tổ chức Hội thi đã khẳng định, công tác giáo dục chính trị đã và đang được cấp uỷ, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quan tâm đúng mức, huy động được sức mạnh của các tổ chức và cá nhân trong công tác giáo dục, quản lý bộ đội, trong đó cán bộ chính trị làm nòng cốt. Luôn chú trọng đổi mới hình thức, phương pháp giáo dục. Hội thi này là động lực tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, quản lý giáo dục chính trị của cấp ủy, chính ủy (chính trị viên), người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu cấp uỷ, chỉ huy các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Hội thi bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả thiết thực; thực sự coi trọng công tác giáo dục chính trị là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần xây dựng các tổ chức vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, mẫu mực tiêu biểu.

 

Các thí sinh tham gia Hội thi

Trong điều kiện Học viện thực hiện nhiều nhiệm vụ, thời tiết không thuận lợi, địa bàn đóng quân phân tán xa song Hội thi vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch, các thí sinh đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm và thể hiện hết khả năng trong từng phần thi. Ban Tổ chức, Ban Giám khảo điều hành linh hoạt, chấm thi nghiêm túc, khách quan, trung thực.

Thông qua Hội thi giúp lãnh đạo, chỉ huy các cấp nắm được thực trạng chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị để có kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng nâng cao kiến thức toàn diện và năng lực trong giảng dạy chính trị, đồng thời, đây cũng là dịp để tăng cường trao đổi kinh nghiệm, phát hiện, nhân rộng, phổ biến những điển hình tiên tiến, cách làm hay trong tổ chức quản lý và thực hành giảng dạy chính trị tại đơn vị./.

N.X.D


Tác giả: VP. Nguyễn Xuân Duy
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?