Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.128
Tháng 04 : 64.311
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Trinh sát/Học viện Lục quân - 58 năm xây dựng và trưởng thành

Ngày 01/6/1962, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam đã ra quyết định số 252/BTTM về việc thành lập Khoa Trinh sát thuộc Học viện Quân chính (nay là Học viện Lục quân). Theo quyết định, Khoa Trinh sát biên chế gồm 03 tổ bộ môn, do đồng chí Trung tá Nguyễn Kim Hùng làm Trưởng khoa, Trung tá Nguyễn Vũ làm Phó trưởng khoa. Từ đó, ngày 01 tháng 6 hàng năm đã trở thành Ngày Truyền thống của Khoa Trinh sát - Học viện Lục quân Anh hùng.

Trải qua 58 năm xây dựng và trưởng thành, từ ngày đầu mới thành lập, số lượng cán bộ, giảng viên toàn Khoa chỉ có 15 đồng chí, trang thiết bị dạy học thiếu, kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu khoa học còn rất hạn chế. Nhưng với lòng nhiệt tình, trách nhiệm trước nhiệm vụ được giao, được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Giám đốc Học viện, sự giúp đỡ tận tình của các phòng, ban chức năng; cán bộ, giảng viên của Khoa đã tích cực nghiên cứu học tập, không ngừng nâng cao trình độ văn hóa, kiến thức chuyên môn, khoa học quân sự và nghiệp vụ sư phạm, bám sát tình hình, nhiệm vụ của cách mạng, nhiệm vụ của Quân đội, của Học viện để vận dụng vào các bài giảng, bài tập, các công trình nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo của Học viện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân đội cách mạng.

Đại hội Chi bộ Khoa Trinh sát, nhiệm kỳ 2020-2025

 

Được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện qua các thời kỳ, đến nay quân số Khoa biên chế 24 đồng chí, tổ chức thành 4 bộ môn. Trình độ học vấn, chuyên môn của đội ngũ cán bộ, giảng viên không ngừng được nâng cao. Trong gần 60 năm qua, đã đào tạo được 20 khóa chuyên ngành trinh sát dài hạn, nhiều đồng chí học viên chuyên ngành khi ra trường về các đơn vị công tác đã thực sự là nòng cốt trong chiến đấu, xây dựng, huấn luyện, chỉ huy đơn vị quân báo, trinh sát hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều đồng chí phát triển đảm nhiệm các chức vụ quan trọng trong toàn quân.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giáo dục - đào tạo cho các đối tượng học viên, Khoa đã nghiên cứu biên soạn nhiều tài liệu cấp Bộ, ngành, Học viện và cấp Khoa phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện tại Học viện, Nhà trường và các đơn vị trong toàn quân. Nhiều công trình khoa học mà Khoa được phân công đảm nhiệm đều có chất lượng tốt, dự báo sát đúng đối tượng tác chiến và tình hình cụ thể, đáp ứng được yêu cầu xây dựng và chiến đấu của Quân đội ta.

Với thành tích đã đạt được, Khoa Trinh sát đã vinh dự được Bộ Quốc phòng 02 lần tặng cờ “Đơn vị khá nhất”, 09 lần được Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” và nhiều Bằng khen, Giấy khen đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học, Thông tin khoa học quân sự. Nhiều cán bộ, giảng viên của Khoa được công nhận danh hiệu “chiến sĩ thi đua”, Giảng viên giỏi cấp Bộ, cấp Học viện và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua, lớp lớp các thế hệ cán bộ, giảng viên Khoa Trinh sát đã đoàn kết một lòng, cùng xây đắp nên truyền thống: Trung thành, sáng tạo, chủ động, đoàn kết, quyết thắng”. Với bề dày truyền thống 58 năm qua, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, sự chăm lo, dìu dắt của các thế hệ đi trước, sự giúp đỡ của đồng nghiệp và các đơn vị bạn, chúng ta tin tưởng rằng: nhất định Khoa Trinh sát sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện trong giai đoạn cách mạng mới./.

L.Đ.H


Tác giả: KTS. Lê Đình Hùng
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?