Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.903
Tháng 04 : 61.781
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Tin học - Ngoại ngữ ra mắt Trang web "Học tiếng Anh trực tuyến"

.Thời gian qua, Bộ Quốc phòng triển khai Đề án “Đào tạo và bồi dưỡng ngoại ngữ trong Quân đội giai đoạn 2015 – 2020 và những năm tiếp theo”; Kế hoạch “Hành động của hệ thống nhà trường Quân đội trước tác động của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, giai đoạn 2018 - 2020 và những năm tiếp theo”. Quán triệt sâu sắc sự chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan cấp trên, Học viện Lục quân đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện Đề án và Kế hoạch bằng những chủ trương, giải pháp đồng bộ, sát thực, hiệu quả. Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, các khoa giảng viên, hệ quản lý học viên căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ để đề xuất thực hiện.

Thực hiện nhiệm vụ được giao, Khoa Tin học Ngoại ngữ đã phối hợp với Phòng Khoa học Quân sự thành lập và ra mắt trang web “Học tiếng Anh trực tuyến” trên mạng nội bộ cho các đối tượng học viên. Mục tiêu nhằm thúc đẩy quá trình cá nhân hóa học tập tiếng Anh thông qua mô hình đào tạo Blended-learning (Kết hợp giữa học trên lớp và học trực tuyến). Với mô hình học tập này, quá trình học tập của học viên không còn bị giới hạn, “đóng khung” trong một lớp học, mà sẽ là “xã hội hóa”, “chia sẻ module học tập”. Học viên nghiên cứu, học tập với tài nguyên học liệu mở và thiết bị học tập cá nhân hóa; gia tăng tính chủ động, tích cực và sáng tạo của người học. Khắc phục tình trạng thụ động, trông chờ của học viên vào các khoa giảng viên, các cơ quan và Học viện. Thực hiện tốt mô hình học tập này, sẽ góp phần hiện thực hóa chủ trương: Giảng viên là động lực, dẫn dắt, truyền cảm hứng; học viên là trung tâm; nhà trường là nền tảng.

 

Trang chủ “Học tiếng Anh trực tuyến”

 

        Với thiết kế 6 khóa học tương ứng với 6 đối tượng được đào tạo tại Học viện, bất kỳ học viên nào cũng có thể truy cập vào trang “Học tiếng Anh trực tuyến” để tìm tài liệu nghiên cứu, học tập phù hợp với khả năng và trình độ của mình. Ngoài tài liệu học chính thức, bao gồm giáo trình và đĩa CD-rom, trang “Học tiếng Anh trực tuyến” còn cung cấp kho tài liệu tham khảo phù hợp với các cấp độ học: Sách học từ vựng, sách và powerpoint học ngữ pháp, bài giảng bằng video giúp học viên củng cố lại kiến thức đã học.

 

Trang tài liệu tham khảo của Học viên đào tạo Thạc sĩ

       

        Bên cạnh đó, các mẫu và dạng bài thi thử tương ứng với các học phần cũng được thiết kế nhằm đánh giá khách quan kết quả học tập của người học. Để vào phần bài thi này, học viên cần có tài khoản và mật khẩu do giảng viên ngoại ngữ cung cấp. Ngay sau khi nộp bài trên máy, học viên sẽ được báo kết quả kèm theo lời giải đáp cho mỗi câu hỏi trong đề. Cách kiểm tra này (Test) giúp học viên chủ động tự đánh giá năng lực, các kỹ năng ngoại ngữ của mình thông qua các bài thi. Đây là thách thức, nhưng đồng thời cũng là động lực để người học cố gắng trong những lần thi sau. Vì đề thi thử không giới hạn số lần thi, nó cho phép người học thục luyện cho đến khi đạt được kết quả mong muốn. Trật tự các câu hỏi trong đề thi luôn được đảo ngẫu nhiên, giúp người học không bị nhàm chán và tránh rơi vào tình trạng “học tủ”.

        Tuy mới ra mắt được ít ngày (03 ngày), đã có trên 200 lượt truy cập vào trang Web “Học tiếng Anh trực tuyến”. Đây là một tín hiệu khả quan, đáng mừng, cho thấy việc không ngừng đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy, học tập nói chung và ngoại ngữ nói riêng là yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng thường xuyên và cấp bách hiện nay. Rất mong sự quan tâm, những ý kiến tâm huyết đóng góp để mô hình mới ngày càng hoàn thiện và phát huy hiệu quả cao nhất.

        Sự phát triển của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư, sự phát triển của cách mạng Quân đội và Học viện trong thời kỳ mới đặt ra cơ hội thuận lợi và những khó khăn, thách thức đan xen. Theo đó, nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo nói chung và chất lượng dạy – học ngoại ngữ (tiếng Anh) nói riêng ở Học viện Lục quân cần coi trọng đổi mới mô hình, hình thức, phương pháp giảng dạy. Trang “Học tiếng Anh trực tuyến” là mô hình mới, thiết thực góp phần nâng cao chất lượng dạy – học tiếng Anh ở Học viện Lục quân hiện nay./.

T.T.T


Tác giả: KTHNN. Trà Thị Thoa
Tổng số điểm của bài viết là: 81 trong 18 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?