Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.030
Tháng 04 : 65.213
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Pháo binh tổ chức trinh sát thực địa chuẩn bị cho huấn luyện chuyên ngành năm học: 2019 - 2020

Thực hiện chương trình đào tạo toàn khóa và kế hoạch huấn luyện năm học 2019 - 2020 cho đối tượng đào tạo Sĩ quan Chỉ huy - Tham mưu trung, lữ đoàn Pháo binh và Chủ nhiệm Pháo binh sư đoàn bộ binh (ĐP28), được sự nhất trí của Thủ trưởng Học viện, ngày 27/9/2019, Khoa Pháo binh tổ chức đoàn cán bộ đi trinh sát thực địa tại khu vực huyện Di Linh, huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng.

Đoàn cán bộ trinh sát thực địa của Khoa Pháo binh

Thực hiện chương trình đào tạo toàn khóa và kế hoạch huấn luyện năm học 2019 - 2020 cho đối tượng đào tạo Sĩ quan Chỉ huy - Tham mưu trung, lữ đoàn Pháo binh và Chủ nhiệm Pháo binh sư đoàn bộ binh (ĐP28), được sự nhất trí của Thủ trưởng Học viện, ngày 27/9/2019, Khoa Pháo binh tổ chức đoàn cán bộ đi trinh sát thực địa tại khu vực huyện Di Linh, huyện Đức Trọng tỉnh Lâm Đồng. Với mục đích đối chiếu bản đồ với thực địa, thống nhất nội dung, thời gian, phương pháp luyện tập ở từng địa điểm; đồng thời bồi dưỡng về nội dung và phương pháp tập bài tại thực địa cho giảng viên mới.

Thành phần đi trinh sát thực địa gồm: Các đồng chí cán bộ Khoa; cán bộ, giảng viên tổ Bộ môn Kỹ thuật và Chỉ huy bắn và giảng viên mới do đồng chí Đại tá, PGS.TS Nhâm Văn Thủy - Chủ nhiệm Khoa làm trưởng đoàn.

Sau khi đến các điểm trinh sát, đồng chí Chủ nhiệm Khoa đã quán triệt mục đích, yêu cầu và nội dung làm việc ở từng vị trí và giao nhiệm vụ cho các đồng chí trong đoàn trinh sát tự nghiên cứu, đối chiếu bản đồ với thực địa.

Đoàn cán bộ trinh sát tự nghiên cứu, đối chiếu bản đồ với thực địa

 

Tại các điểm tập, đồng chí Đại tá, Tiến sỹ Nguyễn Văn Lai - Chủ nhiệm Bộ môn Kỹ thuật và Chỉ huy bắn, chủ biên của tưởng định luyện tập đã tóm tắt ý định chiến dịch, chiến thuật của hai bên, phổ biến nội dung, thời gian, phương pháp luyện tập và phân chia vị trí tập cho các tổ. Sau đó duy trì các tổ tiến hành luyện tập theo kế hoạch. Với các trang bị, khí tài hiện đại như: Ống nhòm đo xa la de, máy định vị cầm tay… Tổ nội dung đã tiến hành đo đạc, xác định chính xác tọa độ, vị trí bố trí cụ thể của các mục tiêu, nhất là các mục tiêu dự kiến bắn đạn thật trên thực địa. Trước khi kết thúc trinh sát tại các điểm tập, Đồng chí Trưởng đoàn đã thống nhất và kết luận nội dung, thời gian, phương pháp luyện tập, định hướng cho giảng viên một số nội dung quan trọng.

Đồng chí  Đại tá, PGS.TS Nhâm Văn Thủy thống nhất, kết luận tại các điểm trinh sát

 

Mặc dù thời tiết nắng, nóng, quãng đường đi bộ lên các điểm cao dài, nhiều đồng chí cán bộ tuổi đã cao, nhưng các thành viên của đoàn công tác đã phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Sau một ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm cao, Đoàn Trinh sát thực địa của Khoa Pháo binh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Những kết quả đạt được của Đoàn sẽ được lãnh đạo, chỉ huy Khoa và từng giảng viên vận dụng vào quá trình lên lớp, tập bài, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy, nghiên cứu khoa học và là dịp để giảng viên mới rèn luyện phương pháp, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao chất lượng công tác./.

N.V.L


Tác giả: KPB.Nguyễn Văn Lai
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?