Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 140
Tháng 04 : 66.340
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Hậu cần - Kỹ thuật tổ chức hội thảo khoa học

Thực hiện Quyết định số 302/QĐ-HV ngày 02/3/2023 của Giám đốc Học viện về việc phê duyệt Kế hoạch số 05/KH-HCKT ngày 01/3/2023 của Khoa Hậu cần - Kỹ thuật, sáng ngày 17 tháng 3 năm 2023, Khoa Hậu cần – Kỹ thuật tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Nâng cao chất lượng hướng dẫn luyện tập (đạo diễn diễn tập) cương vị chủ nhiệm hậu cần, kỹ thuật và người chỉ huy (về hậu cần, kỹ thuật) trong luyện tập (diễn tập) chỉ huy - cơ quan tại Học viện Lục quân” mục đích nhằm trao đổi kinh nghiệm trong hướng dẫn luyện tập (đạo diễn diễn tập); đồng thời là một đợt sinh hoạt khoa học nâng cao trình độ mọi mặt cho toàn bộ cán bộ, giảng viên trong Khoa, nhất là đối với đội ngũ giảng viên trẻ.

Tham dự buổi Hội thảo có các cán bộ, giảng viên trong Khoa, đồng chí Đại tá, TS Đỗ Hữu Long – Chủ nhiệm Khoa chủ trì Hội thảo.

Đồng chí Đại tá, TS Đỗ Hữu Long – Chủ nhiệm Khoa chủ trì Hội thảo

Luyện tập chỉ huy - cơ quan về hậu cần, kỹ thuật là hình thức huấn luyện chiến thuật về thực hành bảo đảm hậu cần, kỹ thuật cho học viên trên cương vị người chỉ huy, thủ trưởng cơ quan hậu cần, kỹ thuật cấp trung, sư đoàn bộ binh; ban chỉ huy quân sự cấp huyện, bộ chỉ huy quân sự cấp tỉnh biết vận dụng nguyên tắc lý luận bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, lý luận công tác tham mưu tác chiến, hiệp đồng chặt chẽ giữa chỉ huy, cơ quan hậu cần, kỹ thuật với cấp trên, cấp dưới, đơn vị bạn, khu vực phòng thủ để giải quyết một nhiệm vụ hay một tình huống chiến đấu của hình thức chiến thuật cụ thể. Đồng thời, thông qua kết quả luyện tập để kiểm tra, đánh giá trình độ nghiệp vụ, năng lực thực hành của học viên ở cương vị chủ nhiệm hậu cần, kỹ thuật tiến hành biên soạn các văn kiện bảo đảm hậu cần, kỹ thuật để thực hiện các nhiệm vụ trong các giai đoạn chiến đấu dưới sự hướng dẫn của giảng viên, làm cơ sở cho diễn tập chỉ huy - cơ quan.

Diễn tập chỉ huy - cơ quan về hậu cần, kỹ thuật là hình thức huấn luyện cao nhất, được tiến hành trên bản đồ, sa bàn hoặc ở thực địa, nhằm rèn luyện cho người chỉ huy, cơ quan hậu cần, kỹ thuật, đơn vị về chuẩn bị và thực hành bảo đảm hậu cần, kỹ thuật trong địa hình nhất định và trong những tình huống tác chiến giả định gần sát với thực tế chiến đấu.

Để hướng dẫn luyện tập (đạo diễn diễn tập) về hậu cần, kỹ thuật cho học viên thực hiện có hiệu quả, đạt được mục đích, yêu cầu của đợt luyện tập (diễn tập), giảng viên Khoa Hậu cần - Kỹ thuật phải chuẩn bị đầy đủ, cụ thể, toàn diện; nắm chắc nội dung, thuần thục phương pháp; chú trọng rèn luyện năng lực thực hành cho học viên; đề cao tính tích cực, độc lập, chủ động trong luyện tập (diễn tập) của học viên, không ỷ lại vào giảng viên hướng dẫn (đạo diễn); bảo đảm an toàn và chấp hành đúng quy chế huấn luyện, quy chế bảo mật.

Nhận rõ tầm quan trọng của đề tài hội thảo, công tác chuẩn bị cho hội thảo đã được chỉ huy khoa chuẩn bị chu đáo, phân công cho các giảng viên biên soạn các bài tham luận theo các nội dung của chủ đề hội thảo, toàn thể cán bộ, giảng viên Khoa Hậu cần - Kỹ thuật đã phát huy cao tinh thần trách nhiệm, tiến hành sưu tầm, tham khảo các tài liệu có liên quan để biên soạn bài tham luận, kết hợp với trao đổi kinh nghiệm tham gia đóng góp xây dựng nội dung, phương pháp của người giảng viên trong hướng dẫn luyện tập (đạo diễn diễn tập) chỉ huy - cơ quan. Hội thảo đã diễn ra với bầu không khí sôi nổi, bình đẳng, dân chủ về khoa học. Các bài tham luận đã khái quát được những thuận lợi và các kết quả đạt được, những khó khăn và điểm còn hạn chế đối với việc hướng dẫn cho học viên trên cương vị chủ nhiệm hậu cần, kỹ thuật và người chỉ huy (về hậu cần, kỹ thuật) trong luyện tập (diễn tập) thời gian qua. Hội thảo có nhiều ý kiến phát biểu, trao đổi cởi mở và thẳng thắn, thảo luận tập trung vào các nội dung hướng dẫn (đạo diễn) trong các giai đoạn của đợt luyện tập (diễn tập) đối với từng đối tượng học viên.

Cán bộ, giảng viên Khoa Hậu cần – Kỹ thuật tham dự Hội thảo

Kết thúc Hội thảo, đồng chí Đại tá, TS Đỗ Hữu Long đã đánh giá cao những ý kiến phát biểu cũng như chất lượng của các bài tham luận. Hội thảo được tiến hành nghiêm túc, chặt chẽ, đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra và thành công tốt đẹp. Thông qua Hội thảo, cán bộ, giảng viên trong Khoa Hậu cần - Kỹ thuật đã tích lũy được nhiều kiến thức bổ ích, thống nhất nội dung, phương pháp để hướng dẫn luyện tập (đạo diễn diễn tập) chỉ huy - cơ quan đạt được kết quả cao nhất, là cơ sở để góp phần cho Khoa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2022 - 2023 và những năm tiếp theo./.

L.Đ.T


Tác giả: KHCKT. La Đức Thuận
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?