Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.610
Tháng 03 : 67.946
Tháng trước : 35.349
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Công tác Đảng - công tác chính trị tổ chức tốt luyện tập một bên, một cấp phần CTĐ - CTCT cho học viên đào tạo hoàn thiện cán bộ Chỉ huy - Tham mưu khóa 27

Thực hiện kế hoạch huấn luyện trong tháng 11 của Học viện về việc tổ chức luyện tập một bên, một cấp phần CTĐ - CTCT cho học viên đào tạo hoàn thiện cán bộ Chỉ huy - Tham mưu khóa 27. Ngay từ những ngày đầu tháng 11 năm 2019 lãnh đạo, chỉ huy Khoa đã chỉ đạo cho cán bộ, giảng viên tham gia luyện tập tích cực, chủ động trong công tác chuẩn bị đáp án, sơ đồ, kế hoạch theo tưởng định của Học viện.

Chỉ huy Khoa đã giao cho Bộ môn CTĐ - CTCT chủ động hiệp đồng với các Khoa tham gia luyện tập, nhất là Khoa Chiến thuật và Khoa Quân sự chung để thống nhất nội dung, phương án trong xây dựng tưởng định. Chính vì vậy, đội ngũ cán bộ, giảng viên được phân công hướng dẫn luyện tập đã phát huy được trách nhiệm chủ động, sáng tạo trong công tác chuẩn bị, từ xây dựng chỉ thị, kế hoạch, nội dung hướng dẫn trên từng cương vị, vai tập sát với vai tập phần CTĐ - CTCT của học viên.

Khoa CTĐ - CTCT Hội nghị rút kinh nghiệm huấn luyện

 

Trong thời gian từ ngày 18 đến ngày 29 tháng 11 năm 2019 Khoa đã tổ chức luyện tập cho Khối học viên đào tạo hoàn thiện cán bộ Chỉ huy - Tham mưu khóa 27 phần CTĐ - CTCT. Thông qua đánh giá của các khung tập phần CTĐ - CTCT đạt kết quả tốt, học viên tập đã nắm vững lý thuyết và nguyên tắc hoạt động CTĐ - CTCT trong luyện tập, đã vận dụng vào luyện tập nhuần nhuyễn ở các vai tập chính ủy, phó chính ủy và chủ nhiệm chính trị, giải quyết tốt các mối quan hệ trong chỉ huy và điều hành cơ quan thực hiện tốt những hoạt động CTĐ - CTCT trong luyện tập. Nổi bật là sự điều hành của chính ủy - Bí thư Đảng ủy Sư đoàn trong Hội nghị Quán triệt nhiệm vụ, Hội nghị Đảng ủy thông qua Quyết tâm chiến đấu và Hội nghị Thường vụ xử trí tình huống. Đạt được kết quả trên, có nhiều nguyên nhân, xong nổi lên những vấn đề chủ yếu sau:

Một là, lãnh đạo, chỉ huy Khoa đã làm tốt việc bồi dưỡng và nghe cán bộ, giảng viên báo cáo các nội dung chuẩn bị cho luyện tập như: Sơ đồ, kế hoạch, đá án, nên đã bổ sung, điều chỉnh những nội dung còn thiếu và chưa phù hợp, tạo ra sự thống nhất về nhận thức và hành động góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Khoa.

Hai là, đội ngũ giảng viên đã tích cực chủ động trong công tác chuẩn bị khi được phân công tham gia luyện tập; đồng thời, trong luyện tập đã chủ động phối hợp với giảng viên hướng dẫn của các Khoa bạn để giải quyết tốt các tình huống CTĐ - CTCT.

Ba là, công tác bồi dưỡng, hướng dẫn cho học viên chặt chẽ, tỷ mỷ, nhất là nội dung, luôn gắn lý luận với thực tiễn và phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học viên.

Bốn là, tiến hành công tác hiệp đồng gữa các khoa giảng viên với lãnh đạo, chỉ huy Hệ chặt chẽ ngay từ khi có kế hoạch luyện tập nên tạo ra sự nhịp nhàng trong điều hành quản lý.

Để phát huy kết quả đã đạt được và góp phần nâng cao chất lượng luyện tập cho học viên thời gian tới đòi hỏi lãnh đạo, chỉ huy Khoa CTĐ - CTCT cần chủ động trong công tác kiểm tra, bồi dưỡng và hiệp đồng chặt chẽ giữa các bộ phận luyện tập để tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động, nhằm đạt được kết quả luyện tập cao hơn trong thời gian tới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong Học kỳ I năm học 2019 - 2020 của Học viện./.

N.Q.C


Tác giả: CTD. Nguyễn Quang Chung
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?