Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 105
Tháng 04 : 59.983
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Công binh tổ chức luyện tập cho học viên hoàn thiện CH-TM Lữ đoàn Công binh HC27

Thực hiện Kế hoạch huấn luyện đã được Giám đốc Học viện phê duyệt, từ ngày 03/12 - 06/12/2019, Khoa Công binh tổ chức đợt luyện tập CH-CQ 1 bên 1 cấp trên bản đồ cho học viên lớp chuyên ngành Công binh HC27. Với đề mục: “Lữ đoàn Công binh bảo đảm Công binh Chiến dịch tiến công Di Linh”. Đây là đợt luyện tập có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm hệ thống, nâng cao trình độ lí luận, rèn luyện phương pháp, tác phong công tác; xây dựng kĩ năng vận dụng nguyên tắc lí luận vào thực tiễn bảo đảm Công binh cho người chỉ huy, cơ quan Lữ đoàn Công binh; đồng thời đánh giá kết quả dạy và học nội dung công binh của học viên lớp hoàn thiện CH-TM Công binh HC27.

Nhận thức sâu sắc vị trí, ý nghĩa quan trọng của đợt luyện tập ngay từ đầu cấp ủy, chỉ huy Khoa đã làm tốt mặt quán triệt chỉ thị, kế hoạch của cấp trên, xây dựng ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao của mỗi cán bộ, giảng viên tham gia luyện tập. Chỉ huy Khoa đã tổ chức, phân công giảng viên hướng dẫn trên từng cương vị chặt chẽ, khoa học. Các đồng chí giảng viên được giao nhiệm vụ đã chủ động, tích cực chuẩn bị chu đáo, đầy đủ bản đồ, đáp án, kế hoạch hướng dẫn luyện tập... nghiên cứu nắm chắc các phương án, nội dung, phương pháp hướng dẫn trước khi luyện tập; thục luyện các nội dung để làm mẫu cho học viên thị phạm. Đồng thời, Khoa đã hiệp đồng chặt chẽ với Phòng Đào tạo, giảng viên các Khoa CTĐ-CTCT, Khoa HC-KT, Hệ quản lý học viên, chỉ đạo lớp HC27 làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt bảo đảm luyện tập đạt kết quả cao nhất.

Quá trình luyện tập, Trưởng ban Chỉ đạo đã tổ chức, duy trì, điều hành, thực hiện theo kế hoạch luyện tập đã được phê duyệt một cách nghiêm túc, chặt chẽ cụ thể như: Bốc thăm cương vị luyện tập; duy trì thời gian, nội dung các giai đoạn, vấn đề luyện tập đúng theo kế hoạch đã xác định và quán triệt tới từng học viên chấp hành nghiêm các quy định tại sở chỉ huy diễn tập.

Đồng chí Đại tá, PGS.TS Phan Văn Giáp- Trưởng ban Chỉ đạo phát lệnh luyện tập

Giảng viên hướng dẫn trên các cương vị luôn phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, bám sát các vai tập để từ đó kịp thời phát hiện, uốn nắn, sửa sai cho người tập; chủ động làm mẫu động tác, nội dung mà học viên chưa thuần thục; kết hợp chặt chẽ với nêu tình huống phụ để dẫn dắt người học thực hiện đúng, đủ nội dung, thể hiện được phương pháp công tác cửa người chỉ huy.

Đồng chí Đại tá, Tiến sĩ Hoàng Văn Minh- Làm mẫu nội dung chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Học viên trên các vai tập đã chủ động nghiên cứu kĩ lí luận, chuẩn bị chu đáo về nội dung nên quá trình luyện tập đạt kết quả tốt. Cụ thể: Học viên trên cương vị của mình đã cơ bản thực hiện tốt thứ tự, nội dung công việc của mình theo đúng công tác tham mưu tác chiến đã quy định, đồng thời đã có sự phối hợp công tác một cách nhịp nhàng giữa các vai trong khung tập. Bên cạnh đó, học viên đã biết vận dụng nguyên tắc lí luận vào giải quyết các vấn đề huấn luyện đã có nhiều phương án hay trong xử trí các tình huống.

Học viên lớp HC27 thực hành luyện tập trên các cương vị

Trải qua 4 ngày luyện tập được sự quan tâm chỉ đạo của Thủ trưởng Ban Giám đốc Học viện, sự giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị bạn và với sự cố gắng, nỗ lực cao của đội ngũ giảng viên, học viên đợt luyện tập đã hoàn thành đúng kế hoạch, đạt được mục đích, yêu cầu đã đặt ra. Qua đợt luyện tập, cán bộ, giảng viên Khoa Công binh và học viên Lớp HC27 đã thu được nhiều kết quả rất thiết thực và bổ ích. Đây là cơ sở quan trọng để củng cố thêm kiến thức cho học viên để có thể vận dụng vào thi tốt nghiệp cuối khóa và công tác tại đơn vị sau này./.

N.N.T


Tác giả: KCB. Nguyễn Ngọc Thạch
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?