Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.746
Tháng 03 : 65.625
Tháng trước : 35.349
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Công binh tổ chức học tập trinh sát tại thực địa cho học viên lớp chuyên ngành

Muốn hoàn chỉnh kế hoạch bảo đảm công binh một cách chính xác và hiệu quả nhất đòi hỏi người chỉ huy phải nắm chắc điều kiện, đặc điểm khí hậu, thời tiết, địa hình… khu vực chiến đấu, từ đó tham mưu cho cấp trên các phương án bảo đảm khả thi nhất góp phần cho đơn vị chiến đấu thắng lợi, đó là mục đích của bài tập trinh sát thực địa cho các lớp học viên chuyên ngành.

Thực hiện Kế hoạch số 1660/KH-HV ngày 07/9/2022 về chương trình đào tạo năm học 2022 - 2023 đã được Giám đốc Học viện Lục quân phê duyệt. Được sự nhất trí của Thủ trưởng Học viện, ngày 16/3/2023, Khoa Công binh tổ chức đi học tập trinh sát thực địa cho đối tượng đào tạo hoàn thiện Lữ đoàn trưởng Công binh và Chủ nhiệm Công binh sư đoàn bộ binh Khóa 30, tại khu vực xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Trinh sát thực địa là một nội dung quan trọng trong việc hoàn chỉnh kế hoạch bảo đảm công binh của người chỉ huy; vì vậy, ngoài việc nắm chắc những nguyên tắc lý luận chung người chỉ huy cần hiểu rõ điều kiện khí hậu thổ nhưỡng, địa hình của khu vực tác chiến, vì những điều kiện trên sẽ quyết định đến việc bố trí, tổ chức sử dụng lực lượng và các phương án bảo đảm công binh. Đồng thời, trinh sát thực địa nhằm giúp cho học viên có cái nhìn tổng quát hơn so với kiến thức đã được học tập trên giảng đường; việc nắm được thứ tự, nội dung, phương pháp trinh sát thực địa trong đội hình chiến đấu của cấp trên sẽ giúp các đồng chí học viên vận dụng linh hoạt các kiến thức thực tế trên cương vị công tác vào nhiệm vụ huấn luyện, luyện tập, diễn tập tại đơn vị sau này. Mặc dù phải di chuyển đến nhiều điểm quan sát nhưng tập thể cán bộ, giảng viên và học viên đều cố gắng nỗ lực, khắc phục điều kiện địa hình đồi dốc, thời tiết nắng nóng để hoàn thành tốt nhiệm vụ chung, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Qua buổi trinh sát thực địa đã giúp cán bộ, giảng viên Khoa Công binh rèn luyện phương pháp sư phạm, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao chất lượng công tác cũng như kịp thời cập nhật những điểm mới trong tưởng định, bổ sung vào bài giảng lên lớp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo theo đúng phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”.

Giảng viên lên lớp tại thực địa

Học viên luyện tập tại thực địa./.

TCT


Tác giả: KCB. Trần Chí Tuệ
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?