Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.228
Tháng 04 : 61.106
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Chiến thuật tổ chức tốt luyện tập Chỉ huy – Cơ quan 1 bên, 1 cấp đợt 3 cho học viên khóa Đ55 Hệ Đào tạo Trung, Sư đoàn

Căn cứ Chỉ thị số 1969/CT-HV, ngày 16 tháng 9 năm 2019 của Giám đốc Học viện về việc tổ chức luyện tập, diễn tập cho các đối tượng học viên năm học 2019-2020.

Từ ngày 24-27/3/2020, Khoa Chiến thuật phối hợp cùng các khoa giảng viên, cơ quan và Hệ Đào tạo Trung, Sư đoàn tổ chức thành công luyện tập đợt 3 cho học viên khóa Đ55.

Ngay từ đầu học kỳ II, Đảng ủy, chỉ huy Khoa đã xác định: Luyện tập Chỉ huy- Cơ quan cho các đối tượng học viên là một nội dung huấn luyện mang tính tổng hợp cao của nhiệm vụ huấn luyện tại Học viện Lục quân. Mặc dù, nội dung nhiều, cường độ huấn luyện lớn, đội ngũ giảng viên lại thiếu và phải kiêm nhiệm. Vì vậy, chỉ huy Khoa luôn đặt lên hàng đầu đó là: Tích cực, chủ động nâng cao chất lượng trong giáo dục - đào tạo; Đảng ủy, chỉ huy Khoa Chiến thuật đã kịp thời chỉ đạo các Bộ môn sắp xếp giảng viên huấn luyện nội dung chính khóa và lựa chọn, bồi dưỡng giảng viên đảm nhiệm luyện tập một cách hợp lý, khoa học.

Trong quá trình luyện tập cho học viên khóa Đ55, giảng viên hướng dẫn của Khoa Chiến thuật luôn luôn coi trọng việc rèn luyện, uốn nắn học viên, không gò ép, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học. Từng đồng chí giảng viên đã tận tình hướng dẫn cụ thể, tỷ mỷ, tích cực làm mẫu cho học viên để cho người học nắm vững và hiểu sâu về nội dung, phương pháp của người chỉ huy và cơ quan, luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, gần gũi, gắn bó với các cương vị tập, thể hiện tinh thần đoàn kết giữa nhà trường và đơn vị.

Tuy nhiên, trong quá trình luyện tập cũng bộc lộ một số hạn chế như: Sự phối hợp giữa chỉ huy và cơ quan chưa được nhịp nhàng, tác phong công tác của người chỉ huy của một số đồng chí thể hiện chưa rõ nét; giải quyết tình huống trong thực hành chiến đấu còn lúng túng.

Thông qua luyện tập lần này, đã giúp cho học viên nâng cao trình độ tư duy khoa học quân sự, rèn luyện phương pháp tác phong công tác của người chỉ huy và cơ quan trung đoàn trong tổ chức chuẩn bị và thực hành chiến đấu; làm cơ sở nghiên cứu học tập tại Học viện, vận dụng vào huấn luyện đơn vị và chiến đấu sau này./.

N.T.H


Tác giả: KCT. Nguyễn Thái Hưng
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?