Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.401
Tháng 04 : 49.546
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Chiến thuật đẩy mạnh các hoạt động thiết thực chào mừng kỉ niệm 47 năm Ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022)

Cách đây 47 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975, đỉnh cao là chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã giành thắng lợi hoàn toàn; kết thúc oanh liệt 21 năm chiến đấu chống đế quốc Mỹ và 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do, thống nhất đất nước; chấm dứt vĩnh viễn ách thống trị hơn một thế kỷ của chủ nghĩa thực dân cũ và mới trên đất nước ta, hoàn thành cơ bản cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân trong cả nước; đánh dấu bước ngoặt quyết định trong lịch sử dân tộc, đưa đất nước ta bước vào kỷ nguyên độc lập tự do, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

47 năm đã trôi qua, nhưng thắng lợi của nhân dân ta trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn, có tính thời đại sâu sắc và vẫn là sức mạnh tinh thần to lớn cổ vũ toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Hòa chung với khí thế tưng bừng, phấn khởi của toàn Học viện cũng như của cả nước, Khoa Chiến thuật đẩy mạnh các hoạt động giáo dục - đào tạo và nghiên cứu khoa học lập thành tích xuất sắc chào mừng ngày hội lớn của đất nước – “Ngày hội non sông”.

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Hc viện, Đảng ủy, Chỉ huy Khoa chủ trương: “Hãy thể hiện tinh thần bất diệt của chiến thắng lịch sử 30/4/1975 bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất của toàn thể cán bộ, giảng viên trong khoa”. Nhận thức đầy đủ ý nghĩa lớn lao của Đại thắng mùa Xuân năm 1975, với tinh thần tự hào dân tộc, thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng ủy, chỉ huy Khoa, tập thể cán bộ, giảng viên Khoa chiến thuật nêu cao tinh thần đoàn kết nhất trí nỗ lực cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thông qua bài giảng cho giảng viên trẻ

Về công tác giáo dục-đào tạo: Từng giảng viên đã chủ động nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị tốt nội dung bài giảng, tập bài, thảo luận, luyện tập, diễn tập; khắc phục khó khăn, tận dụng thời gian ngày nghỉ, giờ nghỉ tích cực thục luyện, nhất là các đồng chí giảng viên mới chủ động học hỏi, nắm chắc nội dung, phương pháp, kỹ năng sư phạm để nhanh chóng tham gia hoạt động giảng dạy; phấn đấu mỗi bài giảng, bài tập của giảng viên Khoa Chiến thuật trên giảng đường hay ngoài thao trường đều chứa đựng tâm huyết và mồ hôi của người thầy với tâm niệm “tất cả vì học viên thân yêu”. Cùng với đó, chấp hành chỉ thị số 2085/CT-HV ngày 14/10/2021 của Giám đốc Học viện “Về việc tổ chức luyện tập, diễn tập cho các đối tượng học viên đào tạo theo chức vụ năm học 2021 -2022”; Khoa Chiến thuật đã phối hợp với các khoa chuyên ngành tổ chức luyện tập vét, thời gian thực hiện từ ngày 02/4/2022 đến ngày 03/4/2022. Mặc dù, đợt luyện tập diễn ra trong điều kiện ngày nghỉ thứ bảy, chủ nhật nhưng với tinh thần, thái độ trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, giảng viên và học viên đã góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cụ thể, các giảng viên đảm nhiệm hướng dẫn trung đoàn trưởng, hướng dẫn cuối cùng, vi tính trên cơ sở kế hoạch đã xác định, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, tận tình hướng dẫn, giúp đỡ học viên nắm chắc nội dung, hiểu sâu, biết cách vận dụng nguyên tắc lý luận vào giải quyết các nhiệm vụ chiến thuật phù hợp với tình hình địch, tình hình ta và địa hình trong khu vực chiến đấu. Đồng thời, gắn với rèn luyện phương pháp, tác phong công tác của người chỉ huy, cơ quan, đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu đào tạo đề ra. Đặc biệt, khoa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ diễn tập CH-CQ 1 bên 1 cấp cho học viên đào tạo cán bộ chỉ huy, tham mưu cấp trung, sư đoàn bộ binh Khóa 57. Chỉ huy khoa tận tâm, tận tụy truyền thụ kinh nghiệm, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn toàn diện cho từng giảng viên khi thực hiện các nhiệm vụ trong diễn tập. Đồng thời, Khoa đã làm tốt công tác chuẩn bị, phân công những giảng viên có trình độ, nắm chắc nội dung, phương pháp đảm nhiệm hướng dẫn sư đoàn trưởng, trung đoàn trưởng trong diễn tập mẫu để Bộ tham quan…

Về công tác nghiên cứu khoa học: mặc dù, nhiệm vụ huấn luyện bề bộn, nhưng cấp ủy, chỉ huy Khoa vẫn bố trí, sắp xếp công việc phù hợp để đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học. Duy trì nghiêm ngày phương pháp hàng tuần nhằm kiểm tra, bồi dưỡng, rèn luyện và nâng cao kỹ năng sư phạm cho đội ngũ giảng viên. Thực hiện đúng tiến độ, có chất lượng cao các chuyên đề, đề tài nghiên cứu khoa học cấp khoa, cấp Học viện và cấp Bộ. Tổ chức nhiều buổi hội thảo khoa học, tham gia các Hội đồng đánh giá luận án tiến sĩ cho nghiên cứu sinh, luận văn thạc sĩ cho học viên cao học cả trong nước và quốc tế. Mỗi cán bộ, giảng viên được phân công hướng dẫn luận văn, luận án cho học viên cao học và nghiên cứu sinh tích cực nghiên cứu, hướng dẫn biên soạn đúng tiến độ, đạt chất lượng tốt…

Những hoạt động trên đạt được kết quả rất đáng khích lệ, thể hiện rõ sự cố gắng khắc phục khó khăn vươn lên, cũng như tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết một lòng của tập thể Khoa, của mỗi cán bộ, giảng viên trong Khoa. Đồng thời, đây là dịp để cán bộ, giảng viên trong Khoa ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chào mừng kỷ niệm ngày hội thống nhất non sông của đất nước.

 Thời gian tới, nhiệm vụ giáo dục-đào tạo và nghiên cứu khoa học rất nặng nề. Cụ thể: Tổ chức diễn tập học viên đào tạo cán bộ chỉ huy, tham mưu cấp trung, sư đoàn bộ binh Khóa 56 và chuyên ngành binh chủng; luyện tập cho các đối tượng học viên đào tạo ngắn; kiểm tra hoàn thành tiến độ luận văn tốt nghiệp và chuẩn bị tốt mọi mặt cho kỳ thi thi tốt nghiệp của học viên cuối khóa… Đòi hỏi cấp ủy, chỉ huy Khoa, mỗi cán bộ, giảng viên trong Khoa phát huy hơn nữa tinh thần vĩ đại của Đại thắng mùa Xuân 1975, tiếp tục thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tin tưởng rằng với tinh thần, thái độ, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, giảng viên trong Khoa chiến thuật nói riêng, trong toàn Học viện nói chung sẽ thổi bùng không khí thi đua, tinh thần đoàn kết, tình đồng chí đồng đội nối tiếp truyền thống kiên cường, bất khuất của cha ông. Mỗi hoạt động của từng khoa sẽ là những bông hoa tươi thắm nhất chào mừng ngày hội của đất nước và sẽ được gìn giữ cho các thế hệ mai sau./.


Tác giả: KCT. Hoàng Văn Quỳnh
Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?