Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.578
Tháng 04 : 61.456
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Chiến dịch tổ chức hội nghị giao nhiệm vụ chuẩn bị cho luyện tập, diễn tập năm học 2022 - 2023

Chấp hành Chỉ thị số 1860/CT-HV ngày 04 tháng 10 năm 2022 của Giám đốc Học viện “Về việc tổ chức luyện tập, diễn tập cho các đối tượng học viên đào tạo theo chức vụ năm học 2022 - 2023”.

Chiều ngày 28 tháng 11 năm 2022, Khoa Chiến dịch đã tổ chức hội nghị giao nhiệm vụ cho các thành viên trong chỉ huy Khoa và các Bộ môn nhằm thực hiện tốt công tác chuẩn bị tổ chức luyện tập cho đối tượng học viên đào tạo chuyên ngành binh chủng năm thứ hai và các lớp hoàn thiện (lữ đoàn trưởng và chủ nhiệm binh chủng cấp sư đoàn). Đồng chí Đại tá, PGS.TS Nguyễn Đình Chung, Chủ nhiệm Khoa, chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đại tá, PGS.TS Nguyễn Đình Chung, Chủ nhiệm Khoa, chủ trì hội nghị

Quán triệt mục đích, yêu cầu cũng như vị trí, vai trò thực hiện nhiệm vụ luyện tập cho học viên các lớp đào tạo và hoàn thiện chuyên ngành binh chủng, đồng chí Chủ nhiệm Khoa nhấn mạnh: Học viện giao cho Khoa Chiến dịch tổ chức luyện tập theo kế hoạch giáo dục - đào tạo năm học 2022 - 2023 nhằm nâng cao trình độ lý luận, vận dụng nguyên tắc trong tổ chức, bảo đảm của các chuyên ngành binh chủng trong tác chiến phòng thủ quân khu; đồng thời, rèn luyện phương pháp, tác phong công tác của người chỉ huy, cơ quan lữ đoàn binh chủng chiến đấu và bảo đảm chiến đấu; đây cũng là dịp để kiểm tra, bồi dưỡng trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng giữa các binh chủng trong xử lý, giải quyết các tình huống cụ thể và khả năng điều hành luyện tập của Khoa Chiến dịch cũng như các khoa chuyên ngành cho học viên.

Để làm tốt công tác chuẩn bị theo chức trách nhiệm vụ, đồng chí Chủ nhiệm Khoa đã phân công và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí đảm nhiệm các các cương vị như: chỉ đạo trưởng; trợ lý chỉ đạo trưởng cùng các tư lệnh, phó tư lệnh quân khu để làm tốt công tác chuẩn bị nội dung chu đáo, chặt chẽ. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ thị cho Bộ môn Phòng ngự chuẩn bị chu đáo 2 tưởng định tác chiến phòng thủ quân khu phục vụ cho luyện tập. Trong đó cần tập trung làm tốt một số vấn đề: dự báo địch tiến công vào địa bàn; cơ cấu, tổ chức lực lượng; tình hình địa hình, dân cư và các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội của các quân khu; từ đó, điều chỉnh bổ sung vào quyết tâm phòng thủ dự kiến, làm cơ sở xây dựng hoàn chỉnh Tưởng định Tác chiến phòng thủ Quân khu và các kế hoạch bảo đảm cho luyện tập đúng hướng dẫn của Học viện.

Kết thúc hội nghị, đồng chí yêu cầu từng cá nhân phát huy tinh thần trách nhiệm, hoàn chỉnh các nội dung được phân công đúng thời gian quy định; tiến hành thông qua Ban Chỉ đạo luyện tập, diễn tập đúng kế hoạch mà Giám đốc Học viện giao./.

L.A.T


Tác giả: KCD. Lê Anh Tuấn
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?