Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 464
Tháng 04 : 48.609
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tổng kết công tác Khoa học Công nghệ và Môi trường năm 2019

Ngày 09 tháng 01 năm 2020, Học viện Lục quân đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Khoa học, Công nghệ và Môi trường năm 2019. Tham dự Hội nghị có các Thủ trưởng trong Ban Giám đốc Học viện, đại biểu chỉ huy các cơ quan, khoa, bộ môn, hệ quản lý học viên và các đồng chí được khen thưởng năm 2019 cùng toàn thể cán bộ, nhân viên của Phòng Khoa học quân sự. Thiếu tướng, PGS.TS Trần Khắc Đào - Phó Giám đốc Học viện chủ trì Hội nghị

Đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Trần Khắc Đào - Phó Giám đốc Học viện chủ trì Hội nghị

Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN & MT) là những vấn đề luôn được Đảng và Nhà nước ta quan tâm, đặc biệt là trong thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước. Trong sự nghiệp đổi mới, cùng với giáo dục - đào tạo, khoa học và công nghệ được Đảng ta xác định là quyết sách hàng đầu để phát triển. Đối với Học viện Lục quân, công tác nghiên cứu khoa học luôn gắn liền nhiệm vụ giáo dục - đào tạo, đây là 2 nhiệm vụ trung tâm tác động hỗ trợ lẫn nhau để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Bộ giao cho Học viện.

Đồng chí Đại tá Trần Văn Ngạn - Trưởng phòng Khoa học quân sự báo cáo Hoạt động Công tác Khoa học, công nghệ và môi trường năm 2019

Trong năm 2019 vừa qua, hoạt động công tác KHCN & MT của Học viện luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, hướng dẫn của Cục Khoa học quân sự, Cục Nhà trường, Bộ Tư lệnh 86, Viện Lịch sử quân sự và các cơ quan Bộ; sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị trong Học viện và các đơn vị trong toàn quân; cơ sở, vật chất, trang thiết bị và điều kiện làm việc từng bước được cải thiện, đội ngũ cán bộ nghiên cứu, biên soạn đa số có học hàm, học vị cao, nhiều kinh nghiệm và có trách nhiệm trong công tác nghiên cứu khoa học.

Bên cạnh đó, hoạt động công tác KHCN & MT gặp không ít khó khăn; nhiệm vụ phức tạp. Cụ thể, năm 2019 sau khi điều lệnh chiến đấu được ban hành và đưa vào sử dụng, nhiệm vụ KHCN & MT của Bộ giao có nhiều nội dung biên soạn mới, yêu cầu chất lượng ngày càng cao; hiện nay,vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp, khó lường ảnh hưởng đến mọi hoạt động quân sự. Quân số của các khoa giảng viên, cơ quan tuy đã được bổ sung nhưng nhiều đơn vị vẫn còn thiếu so với biên chế. Đội ngũ cán bộ nghiên cứu, biên soạn có nhiều kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu khoa học ngày càng giảm do hết tuổi phục vụ tại ngũ.

Trong năm qua, những khó khăn trên đã tác động không nhỏ đến công tác thực hiện nhiệm vụ KHCN & MT tại Học viện, tuy nhiên với sự lãnh đạo chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện cùng với tinh thần nỗ lực, sự đoàn kết thống nhất cao của từng cá nhân, Học viện đã khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác KHCN & MT.

Trong năm 2019, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện đã phát huy trí tuệ của toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên toàn Học viện; trong đó, Phòng Khoa học Quân sự là cơ quan chủ quản trong công tác nghiên cứu KHCN & MT đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Học viện và hoạt động hiệu quả trên các mặt công tác. Nhiệm vụ KHCN & MT được tổ chức thực hiện chặt chẽ, toàn diện, triển khai nghiên cứu, biên soạn đúng quy trình và nhiệm vụ của trên giao. Các nội dung do Học viện nghiên cứu, biên soạn đều được Ban Chỉ đạo 126/Bộ Quốc phòng và các cơ quan Bộ, các Hội đồng đánh giá cấp Bộ, ngành đánh giá đạt chất lượng tốt, nhiều đề tài đạt xuất sắc. Năm 2019, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng 01 Bằng khen cho Phòng Khoa học Quân sự, 01 Bằng khen cho đồng chí Giám đốc Học viện (Chủ nhiệm đề tài cấp Bộ đạt xuất sắc).

Hội nghị đã đánh giá thực chất kết quả đạt được và những hạn chế trong công tác KHCN & MT năm 2019, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ KHCN & MT năm 2020 làm nền tảng vững chắc đưa công tác KHCN & MT của Học viện phát triển mạnh mẽ trong những năm tới. Hội nghị đã phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến sâu sắc, có giá trị vào báo cáo trung tâm và các chủ đề đã xác định.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục - đào tạo, nghiên cứu khoa học của Học viện trong thời gian tới; nhiều vấn đề mới được đặt ra đòi hỏi công tác KHCN & MT phải tiếp tục nâng cao chất lượng.

Thông qua Hội nghị, Học viện và cơ quan chức năng tiếp thu ý kiến đóng góp của các đơn vị, xây dựng kế hoạch công tác KHCN & MT của Học viện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Trong năm qua, nhiều đơn vị, cá nhân đã hoàn thành xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ KHCN & MT, có 19 tập thể, 32 cá nhân được Học viện tặng Bằng khen, Giấy khen.

Đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Trần Khắc Đào - Phó Giám đốc Học viện tặng Bằng khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

Hội nghị Tổng kết công tác KHCN & MT năm 2019 đã kết thúc tốt đẹp mở ra một trang mới của công tác KHCN & MT có nhiều tiềm năng và hứa hẹn có nhiều thành công góp phần xứng đáng vào việc hoàn thành nhiệm vụ của Học viện trong năm mới 2020./.

N.T.H


Tác giả: PKHQS. Nguyễn Thanh Hòa
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?