Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.487
Tháng 04 : 65.670
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thành công tốt đẹp

Trong không khí hào hùng của những ngày tháng Tư lịch sử, chiều ngày 27/4/2021, Đảng ủy Học viện Lục quân đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm kiểm điểm, đánh giá thực chất kết quả, rút ra kinh nghiệm sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05, Chỉ thị 87; khen thưởng các cá nhân có thành tích tiêu biểu, tạo sức lan tỏa sâu rộng, góp phần xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, các tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Thiếu tướng Lê Quang Xuân – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị, có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện; các đồng chí Đảng ủy viên Học viện; các đồng chí bí thư, phó bí thư cấp ủy trực thuộc Đảng bộ Học viện; các đồng chí trưởng ban, ngành thuộc Phòng Chính trị và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05. 

Đồng chí Thiếu tướng Lê Quang Xuân – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Ảnh: Tiến Linh 

Đồng chí Đại tá Nguyễn Công Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Chính trị phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Tiến Linh.

Sau khi nghe Dự thảo báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05, Hội nghị đã tiến hành thảo luận với nhiều tham luận có giá trị. Hầu hết các tham luận tập trung làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm trong thực hiện Chỉ thị số 05; xác định phương hướng, nhiệm vụ và nội dung, biệp pháp thực hiện thời gian tới; đề xuất các kiến nghị với Trung ương, Quân uỷ trung ương, Bộ Quốc phòng và Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện.

 Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Lê Quang Xuân, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Học viện khẳng định: Sau 5 năm triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” Đảng bộ Học viện đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành nhu cầu tự thân đối với mỗi cán bộ, đảng viên nhằm rèn luyện, củng cố, hoàn thiện phẩm chất, năng lực, phương pháp, tác phong công tác đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của cấp uỷ, tổ chức đảng nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ. Thực tiễn tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Học viện những năm qua đã xuất hiện những cách làm hay, nhiều kinh nghiệm quý báu và rất nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, thực sự trở thành những bằng chứng sinh động trong học tập và làm theo Bác. 

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 được Đảng uỷ Học viện khen thưởng. Ảnh: Tiến Linh.

Tại Hội nghị, có 01 tập thể và 01 cá nhân được biểu dương, đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen; 02 tập thể và 05 cá nhân được Học viện tặng Bằng khen, 04 tập thể và 30 cá nhân được tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.

 Với sự thành công của Hội nghị, tin tưởng rằng thời gian tới việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng bộ Học viện tiếp tục phát triển với những kết quả toàn diện, vững chắc, góp phần xây dựng Đảng bộ Học viện trong sạch vững mạnh, Học viện chính quy, tiên tiến, mẫu mực, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ./.


Tác giả: PCT. Đặng Quốc Bắc
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?