Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.275
Tháng 04 : 65.458
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tổ chức luyện tập CH-CQ 1 bên 1 cấp trên bản đồ cho học viên H28, năm học 2020-2021

Chấp hành chỉ thị số 1355/CT-HV ngày 30/6/2020 của Giám đốc Hoïc vieän Lục quân “Về việc tổ chức đào tạo theo chức vụ năm học 2020 -2021”, Khoa Chiến thuật đã phối hợp với các khoa chuyên ngành tổ chức luyện tập CH - CQ 1 bên 1 cấp trên bản đồ cho học viên H28; đợt 1 từ ngày 08 đến ngày 11; đợt 2, từ 14 đến 17/12/2020.

Với sự chỉ đạo, điều hành chặt chẽ, khoa học của Ban chỉ đạo luyện tập và sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, bộ phận phục vụ, hai đợt luyện tập đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn tuyệt đối và đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Về công tác chuẩn bị luyện tập: mặc dù vừa hướng dẫn luyện tập vừa lên lớp, tập bài nhưng giảng viên hướng dẫn đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, nắm chắc nhiệm vụ, chấp hành nghiêm các quy định trong luyện tập, luôn bám sát học viên, có phương pháp hướng dẫn phù hợp, định hướng cụ thể cho học viên từ công tác chuẩn bị đến nội dung phải thực hiện trong quá trình luyện tập; chú trọng bồi dưỡng nội dung, rèn luyện tác phong, phương pháp cho người chỉ huy, cơ quan và các binh chủng trên các cương vị luyện tập, đưa người học vào sát thực tế chiến đấu.

Học viên đã quán triệt tốt mục đích, yêu cầu của đợt luyện tập, có tinh thần trách nhiệm cao; chuẩn bị nội dung chu đáo về mọi mặt, chấp hành nghiêm các quy định trong luyện tập; vận dụng sáng tạo lý luận đã học vào từng cương vị luyện tập.

Bộ phận phục vụ đã làm tốt mọi công tác bảo đảm, chuẩn bị đầy đủ cho luyện tập, cấp phát bản đồ và các vật chất khác đúng, đủ theo quy định.

Trong thực hành luyện tập, các đồng chí giảng viên luôn nhiệt tình, trách nhiệm, bám sát khung tập, kịp thời hướng dẫn, giúp đỡ học viên luyện tập, bảo đảm đúng nguyên tắc, nắm chắc nội dung, có phương pháp hướng dẫn phù hợp.

Các đồng chí học viên đã nắm được thứ tự nội dung, phương pháp của các cương vị trong chuyển trạng thái SSCĐ, trong giai đoạn tổ chức và thực hành chiến đấu.  

Tuy nhiên trong quá trình luyện tập, một số học viên trên cương vị chủ nhiệm binh chủng, ngành nắm nội dung lý luận chưa chắc, còn máy móc, vận dụng chưa linh hoạt vào điều kiện cụ thể, trình bày chưa rõ ràng, dứt khoát; Sử dụng thuật ngữ quân sự trong luyện tập có lúc chưa tốt, kết hợp nói và chỉ trên bản đồ, sa bàn có lúc còn lúng túng; Việc điều hành cơ quan của người chỉ huy (sư đoàn trưởng, tham mưu trưởng) có lúc chưa tốt; Sử dụng phương tiện thông tin, nhận tình huống, tác nghiệp lên bản đồ, tổng hợp tình hình, có khung chưa khoa học.

Luyện tập cho học viên H28

Dưới sự chỉ đạo, điều hành của Chỉ đạo trưởng, các khung tập đã tổ chức rút kinh nghiệm luyện tập một cách chặt chẽ, nghiêm túc. Kết quả 100% đạt khá, giỏi.

Với những kết quả đã đạt được qua hai đợt luyện tập, là cơ sở quan trọng để các cơ quan, khoa giảng viên và hệ quản lý học viên tiếp tục rút kinh nghiệm cho những đợt luyện tập, diễn tập tiếp theo đạt kết quả cao hơn./.

H.V.L


Tác giả: KCT. Hoàng Văn Luật
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?