Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 101
Tháng 04 : 59.979
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tổ chức đêm giao lưu tiếng Anh “Kỷ niệm đại thắng mùa Xuân năm 1975”

Trong không khí cả nước hân hoan tổ chức nhiều hoạt động thiết thực Kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019). Ngày 22 tháng 4 năm 2019, Học viện Lục quân tổ chức đêm Giao lưu Tiếng Anh giữa cán bộ, giảng viên và học viên Hệ đào tạo Sau đại học với chủ đề “APRIL 30th CELEBRATION” nhằm ôn lại ký ức hào hùng, đồng thời, thúc đẩy, nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học tiếng Anh cho đội ngũ cán bộ, giảng viên và học viên.

 

Tới dự và chỉ đạo chương trình có Trung tướng, PGS.TS Hoàng Văn Minh, Giám đốc Học viện; các đồng chí trong Ban Giám đốc Học viện có: Thiếu tướng, PGS.TS Trần Khắc Đào; Thiếu tướng, PGS.TS Đậu Văn Nậm; Thiếu tướng Trần Quốc Thái. Đại biểu lãnh đạo, chỉ huy các phòng, khoa, hệ trong toàn Học viện.

 

 

Xung quanh khu vực giao lưu được trang trí tỉ mỉ, có nội dung và hình thức phong phú, không gian mở nên tránh được tình trạng e ngại khi giao tiếp với nhau. Điểm nhấn của Đêm Giao lưu là khu vực Tea break phục vụ đồ ăn nhẹ và đồ uống cho các cán bộ, giảng viên, học viên trong vòng 30 phút, yêu cầu tất cả mọi người tham gia phải giao tiếp bằng tiếng Anh. Học viên là nhân tố chính phục vụ tại các quầy nên đã tạo ra không khí thoải mái, thân thiện, có hiệu quả trước khi chính thức bước vào buổi giao lưu.

 

Khu vực Tea break

Trong đêm giao lưu cán bộ, giảng viên và học viên cùng nhau ôn lại những thời điểm lịch sử, những trận đánh, chiến dịch và những chiến công gắn với những tên người, tên đất đã đi vào lịch sử hào hùng của quân và dân ta trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 bằng tiếng Anh. Các đội thi đã cùng nhau tìm hiểu kiến thức lịch sử về các chiến dịch liên quan qua các phần thi như: Knowledge of the April 30th historic victory (Kiến thức về chiến thắng lịch sử 30/4)Relay competition (Tiếp sức). Trong phần thi tiếp sức các thành viên trong đội thi cùng nhau ghép tranh để tìm ra địa danh lịch sử, sau đó các đội phải thuyết trình về bức tranh đó liên quan đến các chiến dịch của cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân năm 1975 và tình hình kinh tế, xã hội, chính trị, văn hóa của các địa danh đó hiện nay. Giữa các phần thi của các đội là phần trò chơi dành cho khán giả Catch the words (Đuổi hình bắt chữ) hết sức sôi nổi và hào hứng.

 

 

 

 

Hình ảnh 04 đội chơi trong đêm Giao lưu

Xen kẽ chương trình giao lưu là các tiến mục văn nghệ với những ca khúc cách mạng và những bài hát tiếng Anh sôi động, trẻ trung đã truyền tải ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần sáng tạo, góp phần nâng cao trình độ và khả năng giao tiếp tiếng Anh.

Tiết mục văn nghệ trẻ trung, sôi động trong đêm giao lưu

Phát biểu tại đêm giao lưu, đồng chí Trung tướng, PGS.TS Hoàng Văn Minh - Giám đốc Học viện đã biểu dương tinh thần chủ động, sáng tạo và đoàn kết, khắc phục khó khăn của cán bộ, giảng viên Khoa Tin học - Ngoại ngữ và Hệ đào tạo Sau đại học. Mặc dù thời gian ngắn, cường độ dạy và học cao, nhưng hai đơn vị đã chuẩn bị chu đáo, luyện tập công phu tổ chức thành công đêm giao lưu, tạo ra sân chơi bổ ích, sự lôi cuốn, hứng thú cho cán bộ, giảng viên, học viên trong quá trình truyền đạt và lĩnh hội Tiếng Anh. Đồng chí nhấn mạnh: Trước đây trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và làm nghĩa vụ Quốc tế trên đất nước bạn; mặc dù, điều kiện khó khăn nhưng cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đã tích cực chủ động tự học ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chiến đấu và công tác. Vì vậy, trong điều kiện hiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ, trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế trong tình hình mới, đòi hỏi mọi cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện Lục quân nói riêng cần phải tìm ra những phương pháp học tập để nâng cao trình độ ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trên từng cương vị công tác.

Trung tướng, PGS.TS Hoàng Văn Minh - Giám đốc Học viện phát biểu tại đêm giao lưu 

 

Đêm giao lưu khép lại trong giai điệu hào hùng của bài hát “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng”, đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi cán bộ, giảng viên và học viên tham dự. Hy vọng rằng, trong thời gian tới, với sự vào cuộc của Ban Giám đốc và các cơ quan đơn vị trong toàn Học viện sẽ có nhiều hoạt động giao lưu tiếng Anh phong phú, thiết thực và hiệu quả hơn nữa.

Các đồng chí nữ giảng viên trẻ tham gia đêm giao lưu

 


Tác giả: KTHNN. Phạm Thị Thu Phương
Tổng số điểm của bài viết là: 1201 trong 254 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?