Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 162
Tháng 04 : 66.362
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân tổ chức chấm Chuyên đề 3 cho nghiên cứu sinh Khóa 30B, 31A

Chuyên đề tiến sĩ là học phần quan trọng trong quá trình học tập, nghiên cứu của nghiên cứu sinh, nội dung cập nhật các kiến thức mới, các đề xuất và giải pháp liên quan trực tiếp đến đề tài luận án. Hoàn thành các chuyên đề tiến sĩ giúp nghiên cứu sinh nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, giải quyết một số nội dung chuyên sâu của đề tài, làm cơ sở biên soạn các chương và toàn văn luận án.

Thực hiện Kế hoạch huấn luyện năm học 2022 - 2023; trong hai ngày 27 và 28/9/2022 tại Hội trường 07/7, Học viện Lục quân tổ chức chấm Chuyên đề 3 cho 19 nghiên cứu sinh Khóa 30B, 31A.

Dự chỉ đạo chấm Chuyên đề 3 cho Khóa 30B, 31A có Thiếu tướng, PGS.TS Trần Văn Thành - Phó Giám đốc Học viện, đại biểu chỉ huy Phòng Sau đại học, đại biểu các khoa chuyên ngành, Hệ Đào tạo sau đại học, Hội đồng khoa học, người hướng dẫn luận án và các thành viên tiểu ban chấm chuyên đề.

Sau khi tiểu ban chấm chuyên đề thống nhất trình tự, nội dung, phương pháp làm việc, trong thời gian từ 15 đến 20 phút từng nghiên cứu sinh báo cáo kết quả biên soạn chuyên đề, sử dụng trình chiếu kết hợp sơ đồ, bảng kẻ. Các thành viên tiểu ban nhận xét, đặt câu hỏi, nghiên cứu sinh trả lời, sau đó tiểu ban họp, thống nhất và đánh giá tập trung vào kết quả biên soạn chuyên đề, kết quả báo cáo bảo vệ và trả lời câu hỏi của tiểu ban. Chủ tịch kết luận, chỉ ra những hạn chế, thiếu sót của chuyên đề, mức độ đáp ứng yêu cầu của chuyên đề, khả năng vận dụng kiến thức vào giải quyết những vấn đề mà đề tài luận án đặt ra và công bố điểm cho nghiên cứu sinh.

Quang cảnh chấm chuyên đề

Kết thúc đợt bảo vệ, theo đánh giá của các thành viên trong tiểu ban, nhìn chung nội dung chuyên đề của nghiên cứu sinh đạt được mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu đề ra, các nội dung đề xuất của nghiên cứu sinh đều có cơ sở lý luận và thực tiễn, lựa chọn nội dung báo cáo phù hợp, sử dụng thành thạo các trang thiết bị máy tính, hệ thống sơ đồ; đại bộ phận nắm chắc nội dung câu hỏi của tiểu ban, trả lời đầy đủ, ngắn gọn, có tính thuyết phục cao, thái độ cầu thị, tiếp thu. Kết quả 100% đạt khá, giỏi; trong đó 7 giỏi, 12 khá./.

N.T.N


Tác giả: PSDH. Nguyễn Thị Nhuần
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?