Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.201
Tháng 04 : 47.732
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2021

Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc phát động trên phạm vi toàn cầu vào tuần thứ 03 của tháng 9 hằng năm nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và cộng đồng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường. Trong những năm qua, Học viện Lục quân luôn tích cực hưởng ứng Chiến dịch và có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Thực hiện Công văn số 5727/BTNMT-TTTNMT ngày 17/9/2021 của Bộ Tài nguyên và Môi trường và Công văn số 2974 ngày 20/9/2021 của Sở Tài nguyên và Môi trường Tỉnh lâm Đồng về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2021. Học viện Lục quân đã tích cực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch; qua đó, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục - đào tạo vừa ưu tiên phòng, chống dịch COVID-19 và bảo vệ môi trường, cụ thể như sau:

Thứ nhất, tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc thu gom, vận chuyển, xử lý các loại chất thải phát sinh trong khu vực đóng quân theo đúng quy định; tập trung giải quyết triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và hoạt động của bộ đội. Đẩy mạnh công tác kiểm tra và nhắc nhở những hành vi vi phạm về quản lý chất thải và bảo vệ môi trường; đặc biệt, chú trọng công tác vệ sinh, cải thiện chất lượng môi trường trong đơn vị nhằm hỗ trợ một cách tích cực và hiệu quả cho hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Trong năm, Học viện đã hưởng ứng trồng cây trong khu vực đóng quân, khu vực trường bắn (Phường 12) do Học viện quản lý và khu vực nhà công vụ (Phường 9) với hơn 2.500 cây các loại.

Thứ hai, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người trong việc bảo vệ, giữ gìn, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn. Tập trung tuyên truyền các hoạt động phân loại chất thải tại nguồn, giảm thiểu phát sinh chất thải; từ chối sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi nilon khó phân hủy; khuyến khích phát triển, sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường; đồng thời, đẩy mạnh việc tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2021 trong phạm vi đơn vị quản lý.

Thứ ba, hướng dẫn, tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với các  chuỗi cung ứng thực phẩm, hàng hoá thiết yếu; các chủ cơ sở kinh doanh, sản xuất, dịch vụ, trong các hoạt động mua sắm, cung cấp thực phẩm cho đơn vị phải giảm thiểu, hạn chế sử dụng túi, bao bì nhựa và các sản phẩm nhựa khó phân hủy (ống hút nhựa, hộp xốp, cốc nhựa...) để chứa, bao gói các sản phẩm, hàng hoá; tăng cường thay thế, sử dụng bằng các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Thứ tư, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường theo Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 bằng các hình thức phù hợp đến các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn khu vực đóng quân để mọi người hiểu rõ và thực hiện nghiêm túc. Lồng ghép, thúc đẩy các mô hình tăng gia sản xuất tuần hoàn, kinh tế xanh trong xây dựng cơ bản và thực hiện phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Vào chiều thứ 6 hàng tuần, các đơn vị tổ chức tổng dọn vệ sinh; Học viện đã phối hợp chặt chẽ với Công ty Môi trường đô thị thành phố Đà Lạt thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải tại các địa điểm đã hiệp đồng. Tập trung giải quyết triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên và chiến sĩ tại Học viện. Hàng tháng, Học viện tổ chức đoàn kiểm tra để kiểm tra việc chấp hành nền nếp chính quy trong toàn Học viện; trong đó, có nội dung quan trọng là kiểm tra về vệ sinh môi trường và việc chấp hành các quy định của Pháp luật về bảo vệ môi trường.

Thứ năm, tích cực viết tin, bài tuyên truyền trên cổng thông tin điện tử của Học viện và đài truyền thanh nội bộ về các hoạt động bảo vệ môi trường để cán bộ, nhân viên, chiến sỹ dễ đàng tiếp cận và thực hiện. Thường xuyên giới thiệu các hoạt động nổi bật, phố biến các mô hình, giải pháp bảo vệ môi trường hiệu quả. Qua đó, kịp thời động viên, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường.

Học viện Lục quân là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” diễn ra hàng năm. Thông qua các hoạt động thiết thực càng khẳng định sự quyết tâm cùng với Quân đội, cả nước và thế giới xây dựng môi trường sống xanh để phát triển bền vững.

Hoạt động chăm sóc vườn hoa, cây cảnh

Bộ đội chăm sóc cây xanh

Cán bộ Học viện trồng mới cây xanh 

Các chiến sĩ đang phát quang bụi rậm, làm sạch hai bên đường giao thông./.


Tác giả: PKHQS. Nguyễn Hùng Chiến
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?