Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 107
Tháng 04 : 63.290
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học viện Lục quân giao đề tài luận án tiến sĩ quân sự cho Khóa NCS30 và NCSK15

Thực hiện Chương trình, kế hoạch đào tạo sau đại học năm học 2020 – 2021, ngày 17 tháng 12 năm 2020, Học viện Lục quân tổ chức Hội nghị giao đề tài, phân công người hướng dẫn luận án tiến sĩ và đơn vị sinh hoạt khoa học cho Khóa NCS30, NCSK15.

Dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc Học viện; chỉ huy các cơ quan, đơn vị, các nhà khoa học tham gia hướng dẫn và nghiên cứu sinh Khóa 30 và K15.

Phát biểu trong Hội nghị, Thiếu tướng, PGS.TS Trần Văn Thành, Phó Giám đốc Học viện đã chỉ rõ mục đích giao đề tài và phân công người hướng dẫn luận án tiến sĩ nhằm: bảo đảm cho nghiên cứu sinh nắm được tên đề tài luận án tiến sĩ, người hướng dẫn và đơn vị sinh hoạt khoa học. Cán bộ hướng dẫn, các khoa chuyên ngành nắm được tên đề tài luận án, nghiên cứu sinh mình hướng dẫn và đơn vị nghiên cứu sinh sẽ tham gia sinh hoạt khoa học. Trên cơ sở đó, người hướng dẫn khoa học và khoa chuyên ngành xác định trách nhiệm để giúp đỡ nghiên cứu sinh biên soạn luận án bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ.

 

Đồng chí Thiếu tướng, PGS.TS Trần Văn Thành - Phó Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo

Trong bài phát biểu, đồng chí Phó Giám đốc Học viện yêu cầu “Đối với nghiên cứu sinh Khóa 30, K15 sau khi nhận đề tài phải xây dựng kế hoạch biên soạn luận án chặt chẽ, khoa học. Nghiên cứu kỹ đề tài, sưu tầm tài liệu có liên quan, xây dựng đề cương chi tiết, thông qua cán bộ hướng dẫn và khoa chuyên ngành chặt chẽ, nghiêm túc; vận dụng linh hoạt các phương pháp nghiên cứu, biên soạn luận án bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng tốt; không dựa dẫm, ỷ lại vào cán bộ hướng dẫn, khoa chuyên ngành; luận án phải đề xuất được nhiều điểm mới có thể vận dụng vào trong giảng dạy, huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu sau này”. Bên cạnh đó, đồng chí  cũng nhấn mạnh vai trò của người hướng dẫn khoa học. Phòng Sau đại học, Hệ Đào tạo Sau đại học, Hệ Quốc tế và các khoa chuyên ngành. Đặc biệt đối với các khoa giảng viên có nghiên cứu sinh tham gia sinh hoạt khoa học. Phải tạo điều kiện cho nghiên cứu sinh tham gia sinh hoạt khoa học thường xuyên, tổ chức thông qua tiểu luận tổng quan, các chuyên đề, đề cương chi tiết, hội thảo luận án chặt chẽ, định hướng nghiên cứu sinh biên soạn luận án bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ.

 Quang cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện người hướng dẫn khoa học và nghiên cứu sinh Khóa 30, K15 hứa sẽ nghiêm túc lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của Thủ trưởng Học viện. Đối với cán bộ được phân công hướng dẫn nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình, định hướng cho nghiên cứu sinh thực hiện đúng kế hoạch; cùng người học nâng cao chất lượng luận án, nhưng không làm thay người học. Đối với nghiên cứu sinh sẽ tích cực học tập nghiên cứu, biên soạn tiểu luận tổng quan, các chuyên đề và luận án có chất lượng tốt nhất, đáp ứng yêu cầu về nội dung, hình thức của luận án quân sự.

Hội nghị giao đề tài và phân công người hướng dẫn luận án tiến sĩ đã đạt được mục đích, yêu cầu đặt ra. Đánh dấu bước khởi đầu trong nghiên cứu khoa học của nghiên cứu sinh Khóa 30, K15 làm cơ sở thực hiện các nội dung tiếp theo trong chương trình đào tạo tiến sĩ quân sự tại Học viện Lục quân.

                      N.Đ.M


Tác giả: PSDH. Nhữ Đình Mè
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?